Menu
  
Ngành

Phân tích dữ liệu trong marketing

14/05/2020
Chuyên ngành Phân tích dữ liệu trong marketing thuộc ngành Khoa học dữ liệu tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF).
Ngoài việc hỗ trợ đắc lực cho công tác khảo sát thị trường, quá trình phân tích dữ liệu trong marketing còn tổng hợp được một lượng lớn dữ liệu giúp ích cho việc "thấu hiểu" khách hàng, góp phần xây dựng được những chiến lược marketing hiệu quả, phát triển sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, công ty. Đây là lý do vì sao mà chuyên ngành Phân tích dữ liệu trong marketing được chú trọng đào tạo và "hút" sự quan tâm tìm hiểu của các bạn trẻ trong những năm gần đây.
 

Chuyên ngành phân tích dữ liệu trong marketing học những gì?

 

Theo học chuyên ngành này tại UEF, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu các kiến thức về Khai thác dữ liệu (Data mining), Thống kê (Statistic), Học máy (Machine learning), Phân tích (Analyze) và Lập trình (Programming) với các môn học đặc trưng như: Lập trình hướng đối tượng, Phân tích dữ liệu, Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Khoa học dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu, Nguyên tắc của quản trị cơ sở dữ liệu, Phân tích và thiết kế hướng đối tượng, Xác suất, thống kê và quá trình ngẫu nhiên, Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo, Tính toán khả năng mở rộng và phân bố, Phân tích dữ liệu quan sát,…
“Học đi đôi với hành” luôn nằm trong tiêu chí đào tạo của UEF. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để các bạn tiếp thu thêm vốn kiến thức ngoài giảng đường. Thông qua các hội thảo chuyên đề, sinh viên sẽ được bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích với sự dẫn dắt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học dữ liệu, Marketing. Song song đó, các bạn còn được đầu tư về Tiếng Anh, được rèn luyện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thích nghi áp lực,...
 
Chuyên ngành Phân tích dữ liệu trong marketing thuộc ngành Khoa học dữ liệu tại UEF
 

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

 

Khi tốt nghiệp chuyên ngành này, các bạn có cơ hội ứng tuyển các vị trí công việc sau: 
 
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường, thu thập dữ liệu cho các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực Marketing
  • Nhà phát triển dữ liệu tập trung vào các mảng viết hoặc sử dụng phần mềm phân tích, thống kế, lựa chọn mô hình xử lý dữ liệu trong Marketing
  • Nhà nghiên cứu dữ liệu áp dụng các kỹ năng khoa học với công cụ và kỹ thuật số liệu
  • Ứng dụng khoa học dữ liệu vào lĩnh vực kinh doanh, Marketing
  • Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng hay các cơ sở đào tạo ngành Khoa học dữ liệu,..
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080   * Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn

Bạn có thể đặt CÂU HỎI TRỰC TUYẾN ngay tại đây >>Tư vấn trực tuyến - UEF
 
Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn:
 
 
Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN