Menu
  
Tin tức sự kiện

Bộ ba nghệ sĩ Thanh Bạch, Hà Chương, Sỹ Luân “ghé thăm” Nhà UEF và khởi tạo đam mê cho sinh viên

18/09/2021
Tiếp nối chuỗi chương trình sinh hoạt chuyên đề đầu khóa “Friday 7PM - Vitamins For Student Life", tối qua 17/9, số phát sóng thứ 2 được tổ chức với chủ đề “Bật mí bí mật khởi tạo đam mê" với 3 nghệ sĩ khách mời là Thanh Bạch, Hà Chương và Sỹ Luân. 
Đồng hành với 3 nghệ sĩ khách mời có thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường. Mở đầu chương trình, thầy Đỗ Quốc Anh chia sẻ: “Tại chương trình hôm nay, các khách mời đều là những nghệ sĩ đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong quá trình làm nghề, họ cũng đã trải qua nhiều khó khăn nhưng trên tất cả, những nghệ sĩ ấy theo đuổi nghề bằng đam mê, cống hiến và truyền ngọn lửa động lực cho thế hệ trẻ. Mong rằng những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề của các khách mời hôm nay sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm cảm hứng, động lực trong học tập, vượt qua và thích ứng trước tình hình khó khăn như hiện tại”. 
 
Thầy Đỗ Quốc Anh phát biểu mở đầu chương trình 
 
Được biết đến với sự thành công trong nền âm nhạc Việt Nam, ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân từng gặp nhiều biến cố. Lúc ở đỉnh cao sự nghiệp, Sỹ Luân bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Sự cố này khiến anh phải tạm gác hết mọi hoạt động nghệ thuật để tập trung lo cho sức khỏe. 
Chia sẻ về khó khăn này, "cha đẻ" của nhiều bài hit một thời như "Mắt nai cha cha cha", "Cô gái Trung Hoa", "Anh yêu em nhiều lắm", "Áo dài ơi",... cho biết: “Tôi cảm thấy biết ơn vì sự may mắn, tôi nuôi dưỡng điều đó bằng cách cống hiến và cho đi nhiều hơn. Thay vì buồn bã, chúng ta hãy nghĩ đến những người kém may mắn hơn và cố gắng”.
Nhạc sĩ Sỹ Luân cũng tiếp thêm động lực cho sinh viên trong những ngày khó khăn của dịch bệnh, anh nhấn mạnh rằng thay vì nghe tin tức tiêu cực và sợ hãi, chúng ta nên chia sẻ những thông tin tích cực đến mọi người nhiều hơn. 
 

 
Sinh viên được khởi tạo đam mê qua câu chuyện ý nghĩa mà các nghệ sĩ chia sẻ 
 
Đối với đam mê âm nhạc, Sỹ Luân đã sống và làm tất cả vì điều ấy, tuy nhiên để biến đam mê thành công việc, anh nhấn mạnh: “Để đam mê trở thành công việc thì cần có sự cộng hưởng giữa sở thích và năng lực. Các bạn cần học thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng để phát triển đam mê của mình hơn nữa. Điều quan trọng cần phân biệt sự khác nhau giữa đam mê và sở thích”. 
Trong khi đó, nghệ sĩ Hà Chương có niềm đam mê to lớn với nhạc cụ nhưng hạn chế về mặt thị giác, tuy nhiên trở ngại này là động lực giúp anh thành công như hiện tại.
Nghệ sĩ Hà Chương chia sẻ: “Để biết được ước mơ, các bạn cần xác định điều bạn muốn là gì và phải thay đổi bằng hành động. Nếu chỉ ngồi ước mơ thì đó cũng mãi là mơ ước. Chúng ta phải hành động bằng cách học tập, rèn luyện và thực hiện những điều đó bằng niềm tin. Như chính bản thân tôi, cuộc đời có thể lấy đi của tôi ánh sáng nhưng tôi luôn có niềm tin tốt đẹp vào cuộc sống này. Từ bé đã có ước mơ trở thành ca - nhạc sĩ, những định kiến và lời dèm pha chỉ làm tôi tăng thêm niềm tin và khát vọng thực hiện ước mơ”
Cạnh đó, nghệ sĩ Hà Chương cho rằng để giữ vững niềm đam mê, các bạn sinh viên có thể tìm những quyển sách hoặc những người cùng chung niềm đam mê để tăng sự cộng hưởng. Ngoài ra, sự tưởng tượng về tương lai cũng kích thích não bộ để các bạn thực hiện đam mê. 
 
 

Những món quà âm nhạc dễ thương mà các nghệ sĩ dành tặng sinh viên Nhà UEF
 
Với câu chuyện du học ở Nga và khó khăn khi trở về Việt Nam, nghệ sĩ Thanh Bạch đã mang lại cho sinh viên nhiều thông điệp ý nghĩa. Mọi thử thách, khắc nghiệt nơi xứ người đã giúp anh mạnh mẽ và cố gắng hơn bao giờ hết. Dù khả năng không hợp với sở thích ngay từ nhỏ vì nhiều trở ngại, nghệ sĩ Thanh Bạch vẫn theo đuổi đến cùng bằng con đường học tập. Thành công hiện nay là sự đền đáp ngọt ngào. 
Tuy nhiên, với một số bạn e ngại rằng bản thân không có đam mê thì sẽ ảnh hưởng như thế nào, nghệ sĩ Thanh Bạch cho biết: “Nguyên nhân khi không có đam mê có thể xuất phát từ những điều kiện xung quanh từ nhỏ, hình thành nỗi sợ tiềm ẩn. Điều đó ảnh hưởng đến sự tự tin khi lớn lên, hình thành suy nghĩ dựa dẫm và phụ thuộc, không cần có đam mê. Chúng ta cần có sự dũng cảm và nuôi dưỡng lại cảm xúc, một trong những cách đó là nuôi thú cưng”
Đồng thời, nghệ sĩ Thanh Bạch đã phân biệt giữa đam mê và sở thích nhất thời, sở thích nhất thời hình thành từ rào cản tâm lý hoặc ảo tưởng về một hình tượng nào đó. Tuy có sở thích nhưng không có sự tự tin để làm thì không thể gọi là đam mê. 
Bên cạnh những chia sẻ ý nghĩa, các nghệ sĩ khách mời còn dành tặng món quà âm nhạc đến các bạn sinh viên và giao lưu trả lời câu hỏi trực tiếp. Những thông điệp mà 3 nghệ sĩ mang lại tin rằng sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho các bạn theo đuổi đến cùng đam mê và hiện thực hóa thành những “quả ngọt". 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN