Menu
  
Tin tức sự kiện

Bộ môn Billiards chính thức khởi tranh tại Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023

29/03/2023
Từ lâu, bộ môn Billiards đã xuất hiện tại nhiều giải đấu cho các cơ thủ trên toàn quốc và quốc tế. Ngay tại Nhà UEF, Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023 (Bảng phong trào) cũng đã tổ chức thi đấu bộ môn này.
Sân chơi thể thao thú vị này đã thu hút rất nhiều sinh viên tham gia. Tối qua - 28/3, tại Hỏa Billiards đã diễn ra những trận thi đấu căng thẳng giữa 27 cặp cơ thủ Nhà UEF. 
 



Không khí sôi nổi trước khi các cơ thủ vào trận
 
Không khí trước khi bắt đầu thi đấu khá sôi nổi, các cặp thi đấu tiến hành điểm danh, nghe phổ biến quy chế thi đấu từ ban tổ chức và trọng tài. Sau đó các bạn vào vị trí và có 5 phút để luyện tập cũng như khởi động trước khi bước vào phần thi đấu chính thức. Một số cơ thủ đã chủ động chuẩn bị cơ và găng tay thi đấu riêng cho mình để thuận tay thay vì sử dụng các dụng cụ thi đấu tại địa điểm thi. Vì vậy, các bạn đã có những phần thi đấu khá tốt. Trận thi đấu bắt đầu với không khí căng thẳng hơn từ các cặp thi đấu. Những cú phá bi đầu tiên để đánh dấu trận chiến bắt đầu được các cơ thủ thể hiện dứt khoát và mạnh mẽ.
Mỗi cặp thi đấu sẽ có 3 set thi đấu. Sau 3 set sẽ phân thắng bại và bước tiếp vào những vòng thi đấu tiếp theo, đến gần hơn với chức vô địch môn Billiards tại Olympic UEF 2023. 
 





Các cơ thủ có sự tính toán trong từng đường đi để giành được chiến thắng
 
Để có thể chiến thắng đối thủ một cách thuyết phục, các bạn đã có quá trình khổ luyện trước đó. Bên cạnh đó, bộ môn thể thao này cũng đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ quan sát, tính toán góc độ để đưa bi vào lỗ. Lực đánh và tính toán góc độ là 2 yếu tố quan trọng trong thi đấu Billiards. Thậm chí, có một số thí sinh sử dụng chiến lược để thi đấu, điển hình là tạo nhiều thế bi khó đánh để đối thủ liên tiếp mắc lỗi hay không cố gắng để đưa được nhiều bi vào lỗ mà tạo vị trí để đưa 2 bi vào lỗ trong một lượt đánh, sau đó giành được chiến thắng một cách thuyết phục. Đây được đánh giá là những chiến lược khá hay và khéo léo. Áp lực trước việc đối thủ đưa bi vào lỗ liên tục, nhiều thí sinh bắt đầu lo lắng và có những tính toán sai dẫn đến kết quả thua cuộc.
 
 

Kết quả của cặp đấu nữ


Kết quả của các cặp đấu nam 
 
Hầu hết sự chênh lệch về kỹ năng và thành tích thi đấu thể hiện khá rõ rệt khi nhiều thí sinh chiến thắng liên tiếp 2 set đầu tiên để kết thúc trận đấu. Chỉ có số ít các cặp thi đấu phải đánh thêm set thứ 3. Điểm đặc biệt của vòng thi đấu tối 28/3 là chỉ có một cặp thi đấu nữ, còn lại là 26 cặp thi là nam. Được biết, các nữ cơ thủ còn lại sẽ tham gia thi đấu vào tối 29/3.
 

Lịch thi đấu của các nữ cơ thủ


Lịch thi đấu của các nam cơ thủ 
 
Như vậy, các cơ thủ Nhà UEF đã hoàn thành xong lượt thi đấu đầu tiên tại Giải thể thao sinh viên  - Olympic UEF 2023. Những nỗ lực thi đấu của các thí sinh đã được ghi nhận bằng các thành tích xứng đáng. Đợt thi đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào tối nay - 29/3, các cơ thủ và cổ động viên UEF lưu ý thời gian, chuẩn bị cho phần tranh tài nảy lửa và cổ vũ thật nhiệt tình nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN