Menu
  
Tin tức sự kiện

Thầy, cô UEF được tập huấn ứng dụng kỹ thuật mới trong dự báo đường xu hướng

20/04/2024
Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, UEF còn tích cực tổ chức các chương trình bồi dưỡng, phát triển kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường. Theo đó, chiều ngày 19/4, Khoa Marketing đã phối hợp với Văn phòng trường tổ chức buổi tập huấn Ứng dụng kỹ thuật Regression và Add Trendlines trong dự báo “Dãy số thời gian” với sự chia sẻ của PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng khoa Marketing.
 
Buổi tập huấn kỹ thuật mới dành cho đội ngũ cán bộ - nhân viên - giảng viên Nhà UEF

Kỹ thuật Regression (Hồi quy tuyến tính) và kỹ thuật Add Trendlines (Vẽ đường xu hướng) hiện đang còn khá mới mẻ với các thầy, cô. PGS.TS. Lê Quang Hùng đã đưa ra nhiều ví dụ cụ thể để cả lớp có thể nhận thấy được những tính năng và lợi ích vượt trội khi áp dụng những kỹ thuật trên vào công việc.
Khởi đầu với những hàm đơn giản và cơ bản, thầy Lê Quang Hùng dần nâng độ khó lên với các câu lệnh nâng cao, đòi hỏi nhiều sự tập trung để đạt được hiệu quả tốt nhất.
 
PGS.TS. Lê Quang Hùng chia sẻ về những lợi ích của kỹ thuật Regression và Add Trendlines

Để chinh phục Excel, người dùng bao giờ cũng phải thực hiện song song giữa việc tiếp thu kiến thức và thực hành. Theo phương pháp đó, dưới sự hướng dẫn tận tình, chi tiết và dễ hiểu của thầy Quang Hùng, cả lớp đã nắm bắt được thông tin cần thiết, nhanh chóng hiểu và áp dụng thành công những gì thầy truyền đạt.
 
Các thầy cô tích cực lắng nghe, thực hành tại buổi tập huấn 

Tuy có chút phức tạp nhưng không thể phủ nhận những lợi ích tích cực mà các kỹ thuật này mang đến trong một số đầu việc của thầy, cô Nhà UEF. Cả lớp cũng tranh thủ buổi tập huấn này để trao đổi thêm nhiều thông tin về bài giảng và những thủ thuật đặt lệnh khi làm việc trên Excel với PGS.TS. Lê Quang Hùng.
 
Bên cạnh việc tiếp thu thông tin, các thầy cô Nhà UEF còn được ứng dụng trực tiếp

Kết thúc buổi tập huấn, tin rằng các thầy, cô đã nắm bắt được kỹ thuật Regression và Add Trendlines, tích lũy nhiều bài học bổ ích để ứng dụng phù hợp vào công việc. Chương trình cũng cho thấy sự quan tâm của Nhà trường và các Khoa đào tạo đối với sự phát triển kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ - giảng viên - nhân viên. 
 
Bảo Như
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN