Menu
  
Tin tức sự kiện

"Câu chuyện Hán Tự": Sân chơi mới cho sinh viên UEF chia sẻ cảm quan và sáng tạo cùng ngôn ngữ

24/11/2022
Chữ Hán hay còn gọi là Hán Tự là hệ chữ chính mà người Trung Quốc sử dụng. Sau này chữ Hán được du nhập vào nhiều nước lân cận trong vùng bao gồm: Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam. Chữ Hán đã và đang trở thành ngôn ngữ mà nhiều người theo học bởi không chỉ dùng cho giao tiếp mà còn là văn tự duy nhất hiện nay được nhận định là có thể kể lại một câu chuyện ở trong đó.
Tại UEF, bên cạnh các chương trình workshop gắn với chữ Hán, Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế còn tổ chức cuộc thi “Câu chuyện Hán tự”, nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức ngôn ngữ, văn hóa. Qua mỗi nét bút, mỗi chữ Hán đều ẩn chứa thông tin cực kỳ phong phú về đất nước Trung Hoa, ví như tình trạng phát triển xã hội, hoạt động kinh tế, trào lưu tư tưởng văn hóa,...
 
Cuộc thi “ Câu chuyện Hán Tự” là sân chơi dành cho các bạn sinh viên có sự yêu thích với ngôn ngữ, văn hóa Trung Hoa
 
Theo đó, thí sinh sẽ gửi bài viết cho Ban tổ chức dưới hình thức file word qua email. Sinh viên có thể tham gia cá nhân hoặc đội, mỗi đội không quá 3 thành viên. Thể lệ bài dự thi: Thí sinh lựa chọn một chữ Hán và viết một bài xoay quanh những câu chuyện nhân sinh đầy ý nghĩa ẩn mình qua nét chữ. Vòng Sơ khảo diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến ngày 28/11/2022.
Vòng Chung kết sẽ là sự tranh tài của các đội thi, cá nhân có phần nội dung xuất sắc được chọn ở vòng Sơ khảo. Các thí sinh cần chuẩn bị file PowerPoint hoặc đạo cụ hỗ trợ để thuyết trình về Hán Tự mà bản thân cảm thấy tâm đắc và ý nghĩa nhất. Phần thuyết trình của các thí sinh sẽ được giới hạn từ 7 - 10 phút. Thời gian diễn ra Chung kết là 13g00, Thứ 4 ngày 7/12/2022.
Lưu ý: các đội thi nộp file thuyết trình cho Ban tổ chức trước 00:00 ngày 4/12/2022.
 
 

UEF luôn tổ chức nhiều hoạt động để sinh viên tìm hiểu đất nước Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực
 
Các bạn khán giả Nhà UEF có niềm yêu thích với chữ Hán cũng sắp xếp thời gian để đến tham dự, cổ vũ cho vòng Chung kết của cuộc thi “Câu chuyện Hán Tự”. Không chỉ được lắng nghe văn hóa Trung Quốc trong từng nét chữ mà còn có cơ hội nhận những món quà dễ thương từ Ban tổ chức.
 
Quỳnh Anh
TIN LIÊN QUAN