Menu
  
Tin tức sự kiện

Giám đốc đối ngoại, truyền thông Nestlé Việt Nam chia sẻ cùng Nhà UEF kỹ năng sử dụng mạng xã hội

13/11/2021
Với không gian rộng lớn của mạng xã hội về cả thông tin và lượng người dùng, việc sử dụng sao cho an toàn và hiệu quả đòi hỏi nhiều kỹ năng. Nhằm giúp đội ngũ cán bộ - giảng viên - nhân viên (CB-GV-NV) UEF nắm bắt những quy tắc "vàng" khi sử dụng mạng xã hội, đặc biệt trong hoạt động giáo dục, chiều 12/11, Văn phòng trường đã tổ chức workshop “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả trong hoạt động giáo dục”. Chuyên gia chia sẻ trong chương trình là ông Khuất Quang Hưng – Giám đốc đối ngoại, truyền thông Nestlé Việt Nam.
 


Diễn giả Khuất Quang Hưng đã chia sẻ những thông tin bổ ích về việc sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả 
 
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại và truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển hình ảnh công ty/tổ chức thông qua các hoạt động truyền thông chiến lược, quan hệ công chúng, quan hệ Chính phủ, quản trị danh tiếng và xử lý khủng hoảng, ông Khuất Quang Hưng đã mang đến workshop những chia sẻ bổ ích về mạng xã hội nói chung và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả nói riêng, đặc biệt là trong hoạt động giáo dục.
Trong workshop, diễn giả đã chia sẻ về tình hình sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, tác động của mạng xã hội, cơ sở pháp luật về sử dụng mạng xã hội, cách sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả. 
Theo đó, ông Khuất Quang Hưng đã đưa ra số liệu về các nền tảng mạng hội và thời gian sử dụng của người dùng ở Việt Nam tính đến tháng 1/2021. Từ số liệu có thể thấy tỷ lệ sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam khá cao. Trong đó, 5 nền tảng chiếm tỷ lệ cao nhất là Youtube (92%), Facebook (91,7%), Zalo (76,5%), Facebook Messenger (75,8%), Instagram (53,5%). 
 



Số liệu về việc sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam. Nguồn: Slide trình chiếu của diễn giả
 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng cho biết lợi ích của mạng xã hội trong hoạt động giáo dục là giao lưu, chia sẻ sở thích, sự quan tâm, ý tưởng; dạy và học trực tuyến; trao đổi thông tin liên lạc, học hành giữa phụ huynh với Nhà trường, giữa phụ huynh với học sinh và giữa học sinh với nhau. 
Để tận dụng tốt lợi ích của mạng xã hội trong hoạt động giáo dục, người dùng cũng cần có kỹ năng sử dụng hiệu quả và an toàn. Ông Khuất Quang Hưng chia sẻ rằng người dùng phải có trách nhiệm trên môi trường trực tuyến, xác định rõ điều bạn muốn và lựa chọn mạng xã hội phù hợp, xác định cách tương tác và kết nối trên mạng xã hội, cẩn trọng khi chia sẻ thông tin, xác định thời điểm chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, bảo mật thông tin trên mạng xã hội. 
 
Luật an ninh mạng cũng được đề cập trong việc sử dụng mạng xã hội hiệu quả và an toàn 
 
Bên cạnh những chia sẻ của diễn giả, CB-GV-NV Nhà UEF cũng tích cực tương tác - thể hiện quan điểm cá nhân, đặt câu hỏi về những vấn đề xoay quanh mạng xã hội và được ông Khuất Quang Hưng nhiệt tình giải đáp. 
Hiện nay, khi thông tin càng phát triển, hiện tượng “nhiễu” vì thế cũng xảy ra. Mặt khác, mạng xã hội tuy là ảo nhưng sự việc và kết quả là thật. Luật an ninh mạng ra đời để quản lý sự sai lệch thông tin trên mạng xã hội, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả. Với những chia sẻ của ông Khuất Quang Hưng, CB-GV-NV của UEF đã tiếp thu kinh nghiệm của chuyên gia để hỗ trợ công việc tốt hơn khi sử dụng mạng xã hội. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN