Menu
  
Tin tức sự kiện

CB-GV-NV Nhà UEF được cung cấp thêm bí quyết cải thiện sức khỏe thể chất từ huấn luyện viên Citigym

20/03/2023
Làm việc xuyên suốt trong điều kiện máy lạnh và ngồi yên một chỗ gây nên các vấn đề về sức khỏe cho hầu hết nhân viên văn phòng, đặc biệt là với xương khớp và cổ, vai, gáy.
Thấu hiểu thực trạng này, sáng 18/3 vừa qua, Công đoàn trường UEF đã tổ chức chương trình "Energy combat your stress" với chủ đề workshop: Hội chứng bệnh văn phòng, góp phần mang đến những kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe thể chất cho các thầy, cô cán bộ, giảng viên, nhân viên (CB-GV-NV).
 


CB-GV-NV UEF có hoạt động bổ ích về chăm sóc sức khỏe vào cuối tuần qua
 
Tham gia chương trình, thầy, cô Nhà UEF được sự hướng dẫn tận tình từ các huấn luyện viên gồm: anh Nhữ Đình Thọ - Citigym Master, anh Nguyễn Khánh Duy - Citigym Master và anh Edwin - Citigym Instructor. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của chị Lưu Gia Hân - Đại diện Citigym và ThS. Đặng Thị Lệ Quyên – Phó Chủ tịch Công đoàn UEF.
 
ThS. Đặng Thị Lệ Quyên mong muốn các thầy, cô UEF sẽ hiểu rõ hơn về sức khỏe bản thân để có sự chăm sóc phù hợp
 
Mở đầu chương trình với câu hỏi “tư thế ngồi như thế nào là đúng?”, anh Đình Thọ cho biết: “Tư thế đúng là khi các bạn thấy thoải mái nhất”. Để giúp các thầy, cô phòng, tránh, cải thiện các bệnh về lưng, cổ vai gáy và cột sống, anh Thọ khuyên các thành viên Nhà UEF nên thường xuyên thay đổi tư thế và di chuyển nhiều hơn trong giờ làm việc. “Khi ngồi một thời gian, chúng ta đứng dậy di chuyển một chút. Khi đó máu huyết sẽ được lưu thông và giảm thiểu tình trạng gây ra các “bệnh văn phòng”” - anh chia sẻ thêm. Ngay sau đó, huấn luyện viên đã hướng dẫn các bài tập về cổ và lưng để các thầy, cô thực hành tại chỗ. 
 


Các thầy, cô hào hứng thực hành bài tập cùng huấn luyện viên Nhữ Đình Thọ
 
Tiếp lời, anh Khánh Duy nhấn mạnh: “Tư thế đúng trong làm việc hay tập luyện là điều quan trọng. Chúng ta cần phải bảo vệ năng lượng trong cơ thể”. Theo anh, tuổi thể chất quan trọng hơn tuổi đời. Để giúp các thầy, cô bảo vệ, cân bằng năng lượng trong cơ thể, anh khuyến khích một số biện pháp như hạn chế đường, chất bột đường; Cố gắng nạp nhiều chất xơ như rau, củ, quả, gạo lứt,...; Cải thiện lượng đạm vào cơ thể như trứng, thịt, sữa, cá, các loại hạt hạnh nhân, macca, óc chó,...; Uống nhiều nước theo cân nặng (lấy số cân nặng nhân với 0,4 sẽ ra số lít nước cần nạp). 
 

“Tuổi thể chất quan trọng hơn tuổi đời” - Citigym Master Nguyễn Khánh Duy nhấn mạnh




Huấn luyện viên Edwin hướng dẫn những động tác boxing cơ bản 




Ngoài ra, CB-GV-NV UEF được kiểm tra các chỉ số thể chất bằng máy chuyên dụng
 
Với những thông tin thiết thực từ chương trình, tin chắc rằng đội ngũ CB-GV-NV Nhà UEF đã có thêm bí quyết để cải thiện sức khỏe, sắc vóc của bản thân. Hoạt động cũng cho thấy sự quan tâm của Công đoàn trường đến đời sống sức khỏe, tinh thần của các thầy, cô, không ngừng tổ chức các chương trình để tạo động lực làm việc, phấn đấu phát triển cho các thành viên của "đại gia đình".
 
Quy Quy 
Ảnh: Thái Sơn
 
TIN LIÊN QUAN