Menu
  
Tin tức sự kiện

Chào tháng 8 với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích của khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông

06/08/2021
Với mong muốn tạo môi trường kết nối sinh viên, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích, thú vị trong thời gian tạm xa trường, lớp, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến trong tháng 8 này. 
 
Webinar “Tâm lý học – Những điều thú vị đang chờ đón bạn”
 
Đây là chương trình mà các bạn tân sinh viên ngành Tâm lý học cũng như những ai quan tâm, yêu thích lĩnh vực này không nên bỏ lỡ. Hoạt động sẽ diễn ra vào lúc 14g00 ngày 7/8 trên ứng dụng Google Meet, xoay quanh những vấn đề như: Tâm lý học là gì?, Ai phù hợp theo ngành này? Công việc của sinh viên tâm lý học?,… 
 
 

Tham gia chương trình, các bạn sẽ được lắng nghe những chia sẻ đến từ các chuyên gia đầu ngành, gồm: TS. Nguyễn Văn Tường – Cố vấn ngành Tâm lý học tại UEF, Giảng viên Tâm lý học giáo dục Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM; TS. Lê Minh Công – Phó Tổng thư ký Hội khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam, thành viên Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam; TS. Bùi Hồng Quân – Giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM.
 
Link tham gia chương trình: https://meet.google.com/wfg-dfbk-izv
 
“Đây là 1 chương trình DZUI”
 
 
Tên chương trình thật độc đáo và gợi tò mò phải không UEFers? Sự kiện do 2 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Quan hệ công chúng - chuyên ngành Tổ chức sự kiện phối hợp tổ chức với mong muốn giúp sinh viên 2 ngành gỡ rối những khó khăn, tìm ra điểm sáng trong nghề nghiệp trước sự tác động của Covid-19. 
Khách mời tham gia chia sẻ là những nhân vật đến từ doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực: anh Dương Chí Thanh - Founder CanhCungGroup, anh Võ Thành Cảnh - Hướng dẫn viên quốc tế Saigontourist.
Bên cạnh đó, những phương pháp để giúp bản thân luôn lạc quan, tìm thấy “con đường sáng” trong mọi hoàn cảnh sẽ được Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Văn Tường – Cố vấn ngành Tâm lý học tại UEF chia sẻ đến UEFers.
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 18g00 ngày 6/8 và được phát sóng trực tiếp tại 3 kênh: Phòng Công tác sinh viên UEF, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông UEF, Khoa Quản trị Du lịch – Khách sạn UEF. 
 
Quảng cáo - Nghề và Nghiệp
Là một ngành học có "tuổi đời" còn rất trẻ tại UEF, Quảng cáo được xem là một chân trời mới với nhiều ẩn số thú vị, thôi thúc những bạn trẻ năng động, sáng tạo không ngừng khám phá.
Webinar "Quảng cáo - Nghề và nghiệp" được phát sóng trực tiếp trên các kênh fanpage: UEF - Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, UEF - Phòng Công tác sinh viên, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (Public Relations & Communication Faculty - UEF) vào 10g00, 8/8 chắc chắn sẽ mang đến cho sinh viên Nhà UEF những góc nhìn thực tế nhất về ngành học hấp dẫn này.
 
 
Vị khách mời chia sẻ tại chương trình là anh Nguyễn Thanh Tòng, Creative Director/ COO – Ideaguru, được xem như thế hệ làm nghề quảng cáo chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. 
Trong gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, anh đã tham gia và phát triển nhiều sản phẩm sáng tạo cho các thương hiệu lớn như Tiger Beer, Rejoice Shampoo, Holcim Cement, Dutch Lady/Foremost, Cool Air, Prudential, Everon, SYM, Kabin, LG Smartphone, LG TV, Sony, Lenovo, Coca-cola, Toyota ,...

Sân chơi học thuật sáng tạo “Tôi vượt qua Covid-19”
 
 
Đây là sân chơi học thuật do khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF phát động nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tích cực trong tình hình dịch bệnh dành cho tất cả học sinh THPT, sinh viên trên địa bàn TP.HCM.
Với chủ đề “Tôi vượt qua Covid-19”, thí sinh tham gia thể hiện góc nhìn, trải nghiệm thực tế, thay đổi của bản thân trong thời gian vừa qua. Đó có thể là những câu chuyện, khoảnh khắc đáng nhớ, cảm xúc, sự trưởng thành, sự thích nghi,…
Sản phẩm dự thi đa dạng thể loại như: bài viết, bộ ảnh, video clip,… và đảm bảo phải là tác phẩm nguyên bản, chưa từng được xuất bản hoặc tham gia bất kỳ cuộc thi nào khác. 
Đối với thể loại bài viết phải từ 1200 – 1500, trong bài có sử dụng hình ảnh minh họa liên quan đến nội dung được đề cập. Bài thi bằng bộ ảnh chứa từ 10 đến 20 ảnh với bố cục rõ ràng, thông điệp và nội dung xuyên suốt. Bài thi bằng video clip có độ dài từ 1 đến 3 phút đảm bảo chất lượng về âm thanh, hình ảnh.
Mỗi tác giả/nhóm tác giả có thể gửi tối đa 3 tác phẩm. Bài dự thi đăng tải trên các trang truyền thông xã hội cá nhân, đặt chế độ công khai và đính kèm hashtags: #KhoaQuanhệcôngchúngtruyềnthôngUEF; #TôivượtquaCOVID19; #QHCCTT_UEF
Thời gian nhận bài dự thi: 01 - 22/08/2021
Chấm giải: 23/08 - 27/08/2021
Công bố kết quả: 28/08/2021.
 
Cuộc thi “Triển lãm ấn phẩm truyền thông sinh viên”
 
 
Nhằm tạo ra sân chơi học thuật để giới thiệu, quảng bá rộng rãi những sản phẩm truyền thông của sinh viên đến với nhiều đối tượng, góp phần xây dựng thương hiệu về đào tạo của Nhà trường, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp cùng phòng Công tác sinh viên UEF phát động cuộc thi “Triển lãm ấn phẩm truyền thông sinh viên” dành cho tất cả sinh viên tại UEF có tham gia thực hiện Ấn phẩm nội bộ trong môn Quan hệ công chúng nội bộ và cộng đồng.
Sinh viên chia sẻ ấn phẩm Tạp chí mà nhóm đã làm trong môn học tại UEF trên các trang mạng xã hội. Ấn phẩm được chia sẻ dưới dạng kỹ thuật số, file có định dạng pdf hoặc file hình có thể đọc được nội dung kèm Hashtag: #UEF_KhoaQHCCTT_Trienlamanphamsinhvien; #khoaQHCCTT_UEF; #UEF_Trienlamanphamsinhvien; #KhoaQHCCTT_Trienlamanphamsinhvien.
Sau khi đăng tải, thí sinh đăng ký dự thi: TẠI ĐÂY
Thời gian dự thi: từ ngày 28/7 đến ngày 14/8.
Với những hoạt động này, UEFers có thêm cơ hội để học tập, trau dồi thêm những kiến thức liên quan, góp phần lan tỏa những giá trị ý nghĩa đến cộng đồng. UEFers ghi chú thật kỹ để không bỏ lỡ các sự kiện, sân chơi hấp dẫn trong những ngày đầu tháng 8 này nhé!
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN