Menu
  
Tin tức sự kiện

Chào "xuân hạnh phúc" với chuỗi hoạt động ấm áp nghĩa tình của Nhà UEF

02/02/2021
Trong không khí tất bật, rộn ràng đón chào Tết Nguyên đán, các thành viên Nhà UEF vẫn không quên chung tay mang một mùa xuân ấm áp và trọn vẹn niềm vui đến với cộng đồng qua chương trình Xuân tình nguyện 2021.
Đây là hoạt động thường niên do Ban chấp hành Đoàn trường, Liên chi hội các khoa, câu lạc bộ UEF tổ chức, nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của đông đảo các bạn sinh viên.
Xuân tình nguyện UEF gắn liền với những hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, mang không khí mùa xuân đến với trẻ em mồ côi, khuyết tật, thiểu năng tại các mái ấm, nhà mở. Bên cạnh đó, chương trình còn lồng ghép các hoạt động giao lưu kết nối với người dân và đơn vị an ninh quốc phòng địa phương.
 
Xuân tình nguyện là một hoạt động chia sẻ, kết nối cộng đồng thường niên của UEF
 
Sứ mệnh trái tim: Lan tỏa yêu thương cùng “Nắng ấm biên cương IV” 
 
Sau nhiều hoạt động được tổ chức thành công, góp phần sẻ chia với những mảnh đời chưa may mắn ở các tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận, Sóc Trăng,... hành trình trao gửi yêu thương năm 2021 tiếp tục được UEF Warm Hugs Club tổ chức với chương trình “Nắng ấm biên cương IV”. Chương trình năm nay có chủ đề “Hoa Mùa Lửa”, diễn ra tại xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vào ngày 9 – 10/1 vừa qua.
Thấu hiểu được sự thiếu thốn của người dân nơi đây, đặc biệt là nước uống, CLB Warm Hugs đã quyết tâm cùng với các mạnh thường quân chung tay mang nước ngọt về với địa phương này.
 
 

Nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống hằng ngày được trao tặng đến bà con xã Phú Sơn
 
Ngoài ra, xuất phát từ mong muốn mang tri thức đến gần hơn với trẻ em vùng đất Phú Sơn, CLB đã kêu gọi mọi người chung tay quyên góp sách vở. Những quyển sách, truyện tranh cũ tuy nhỏ bé nhưng sẽ là một chân trời đầy mới lạ, rộng lớn với trẻ em nơi đây.
Nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của các mạnh thường quân, CLB đã có một mùa xuân đong đầy ý nghĩa, một mùa “Nắng ấm biên cương” mới chở đầy tinh thần sẻ chia, yêu thương!
 
“Ấm tình xuân Tân Sửu” – Hành trình mang xuân ấm đến các cụ già neo đơn
 
Đây là chủ đề của chương trình thiện nguyện được tổ chức bởi các thầy, cô và các bạn sinh viên Liên Chi Đoàn (LCĐ) khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế vào ngày 16/1 tại chùa Lâm Quang (Quận 8). Đoàn đã đến với ngôi chùa đang cưu mang 148 cụ già neo đơn này để trao tặng những phần quà và phong bao lì xì Tết. Phần quà tuy không lớn nhưng chất chứa vô vàn tình cảm của các thầy cô, của UEFers, góp phần giúp đỡ các cụ có được cái Tết ấm áp và hạnh phúc.
 
 
UEFers không ngừng lan tỏa tinh thần gắn kết, chia sẻ với cộng đồng qua những hoạt động ý nghĩa
 
Chuỗi hoạt động "Xuân tự hào" của Liên chi đoàn khoa Luật
 
Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình "Xuân tự hào" của Liên chi đoàn (LCĐ) Khoa Luật diễn ra ngày 23/1 đã trao những phần quà thiết thực cho 102 trẻ mồ côi Chùa Từ Hạnh (574 Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân, TP.HCM) gồm: 60 ba lô, 50 ký gạo, 20 thùng mì, hỗ trợ tiền mặt 3.000.000 đồng cùng nhiều phần quà thiết thực khác.
Ngoài ra, 100 phần quà gồm bánh, sữa, nước suối cũng đã được các bạn sinh viên trao cho người vô gia cư tại địa bàn quận Bình Thạnh qua hoạt động "Xuân Ấm Áp". 
Đồng thời, để tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ các anh hùng đã hi sinh vì sự nghiệp dân tộc, các bạn đã tổ chức hoạt động "Xuân tri ân" thắp nhang, dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ Bình Chánh – Bình Tân.
Bên cạnh đó, các chiến sĩ của LCĐ Khoa Luật đã được gắn kết tinh thần với nhau thông qua hoạt động "Xuân trải nghiệm" tại Công viên Gia Định.
 



LCĐ khoa Luật đã có những hoạt động ý nghĩa trước thềm xuân Tân Sửu
 
Đong đầy, ấm cúng với chương trình “Xuân sum vầy – Tết yêu thương”
 
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Xuân tình nguyện 2021 do BCH Đoàn khoa Tiếng Anh và Đoàn Viện quốc tế UEF tổ chức.
Với mong muốn phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF, hành trình “Xuân sum vầy – Tết yêu thương” đã diễn ra vào ngày 24/1 vừa qua với điểm đến là Mái ấm Minh Tâm (161/1, khu phố 7, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM). 
Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được tham gia những hoạt động ý nghĩa, khơi dậy tinh thần vì cộng đồng tuổi trẻ UEF. Đồng thời, thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn tăng cường sự đoàn kết, gắn bó và xây dựng hoạt động của Đoàn trường ngày càng vững mạnh.
  


Mỗi mùa Xuân tình nguyện là một hành trình chia sẻ yêu thương
 
“Xuân yêu thương – Tết ấm tình”: Thấu cảm và sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn
 
Chương trình này sẽ mang những phần quà xuân đến với Chùa Lâm Quang (117/70H, Bến Bình Đông, Phường 14, Quận 8, TP.HCM), chùa Diệu Giác (177 Trần não, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM) và 4 gia đình chính sách tại Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Đây là hoạt động xuất phát từ sự thấu cảm và tấm lòng chia sẻ của khoa Công nghệ thông tin, sẽ được tổ chức vào ngày 24/1. Chương trình thể hiện sự quan tâm và san sẻ kịp thời của thầy cô, sinh viên UEF đến những hoàn cảnh cần giúp đỡ.
Bên cạnh đó, các bạn có môi trường để rèn luyện, nâng cao năng lực công tác quần chúng và những kỹ năng cần thiết khác.
 
 
Thăm hỏi và tặng quà những mảnh đời khó khăn dịp Tết là hoạt động không thể thiếu tại UEF
 
“Tết biển đảo” – Mang xuân về với đảo xa 
 
Đảo Thạnh An, Đảo Thiềng Liêng (thuộc Xã Thạnh An, Huyện Cần Giờ, TP.HCM) là 2 điểm đến trong hoạt động Xuân tình nguyện lần này của Liên Chi Đoàn khoa Quan hệ Quốc tế UEF
Trong 3 ngày (từ ngày 23 đến 25/1), chương trình 
Tết biển đảo” đã mang đến không khí giao lưu ấm áp, vui vẻ cùng những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây.
 
 


Chuyến đi cũng giúp cho UEFers cảm nhận sâu sắc hơn giá trị thiêng liêng của biển đảo
 
Xuân tình nguyện – Tết đong đầy 2021
 
Trong chương trình thiện nguyện 2021, LCĐ khoa Kinh tế sẽ mang những phần quà ý nghĩa đến với cơ sở từ thiện xã hội Ngọc Quý, ngụ tại Đ.ĐX – 095, Phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 24/1.
Ngoài việc giúp đỡ một phần nào đó về mặt vật chất, chuyến đi còn mang những giá trị tinh thần quý báu đến với cơ sở Ngọc Quý, khơi dậy tinh thần xung kích, thiện nguyện của đoàn viên thanh niên LCĐ khoa Kinh tế nói riêng và tập thể UEF nói chung.
Chương trình còn tạo được môi trường lành mạnh để sinh viên cùng nhau giao lưu, chia sẻ, tạo bầu không khí ý nghĩa trước thềm Xuân Tân Sửu.
 
Xuân yêu thương của "gia đình" Tài chính - Thương mại 
 
Với mong muốn phần nào sưởi ấm những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ được ăn Tết cổ truyền Tân Sửu đầm ấm, vui vẻ, Khoa Tài chính - Thương mại đã thực hiện chương trình Xuân yêu thương tại Nhà tình thương Diệu Giác - số 177 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM vào ngày 30/1 vừa qua.
Từ sự chung tay, đóng góp của các thầy cô, cựu sinh viên, sinh viên, chương trình đã trao tặng các phần quà gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các em nhỏ tại đây. Tổng giá trị các phần quà trao tặng là 14.145.000 đồng. 
 



Những phần quà góp phần tạo ra một mùa Tết ấm áp tình thương, sẻ chia đến với các em nhỏ
 
Với hàng loạt các hoạt động đã và sẽ triển khai, Xuân tình nguyện 2021 tiếp tục lan tỏa những giá trị đẹp, phát huy tinh thần vì cộng đồng vốn đã là "bản sắc" của Nhà UEF. Thông qua mỗi chương trình, Ban tổ chức đều mong muốn góp phần mang đến niềm vui, san sẻ phần nào khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trên mọi miền đất nước. Và với UEFers, mùa xuân này thật sự ý nghĩa khi tất cả đã sẵn sàng "cho đi"!
 
Tin: Quy Nguyễn - Kim Bằng
Ảnh: BTC các chương trình
TIN LIÊN QUAN