Menu
  
Tin tức sự kiện

Chính thức kick-off cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính”

24/03/2023
Không chỉ chú trọng trong công tác đào tạo, Khoa Tài chính - Thương mại còn không ngừng xây dựng các hoạt động học thuật bổ ích, những sân chơi thú vị dành cho các bạn sinh viên - nơi mà các bạn có thể khám phá bản thân, thực hành và áp dụng các kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ một cách hiệu quả.
Sáng nay - 24/3, Khoa Tài chính - Thương mại phối hợp cùng với Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Khoa Tài chính – Thương Mại chính thức khai mạc cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính”
 


Đại diện Nhà trường trao hoa thay lời cảm ơn cho các đại diện doanh nghiệp
  
Đến tham dự buổi kick-off, về phía khách mời doanh nghiệp, có ông Nguyễn Đức Thái – Giám đốc đào tạo SAPP Academy; ông Trịnh Hoài Sơn – Giám đốc Marketing tại SAPP Academy; bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – Trưởng ban Cao cấp Đối ngoại, Khối Giáo dục Đào tạo, Hiệp hội Kế toán Công chứng; bà Đoàn Thị Tuyên Nguyệt - Trưởng nhóm kinh doanh IELTS Fighter; bà Đoàn Thị Hiền Thương - Giám đốc Phòng giao dịch trực thuộc BIDV Chi nhánh Gia Định; bà Đỗ Việt Quỳnh Anh - Phó Trưởng phòng Phòng khách hàng cá nhân – BIDV Chi nhánh Gia Định.
Về phía UEF, có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại; ThS Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại và các giảng viên Khoa.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu tại buổi kick-off
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã và đang đồng hành với các hoạt động Khoa Tài chính - Thương mại nói riêng và Nhà trường nói chung, cũng như gửi lời động viên đến các thí sinh tham gia cuộc thi: “Là sinh viên đại học, các bạn không chỉ học tập mà còn cần trải nghiệm, tham gia nhiều hoạt động cọ xát thực tế, chinh phục các cuộc thi để đo được năng lực bản thân. UEF định hướng phát triển theo chuẩn quốc tế, vì vậy mà những yêu cầu về quốc tế luôn được Nhà trường quan tâm và đặt lên hàng đầu. Hôm nay, cuộc thi này là dịp để các bạn sinh viên thể hiện trình độ, tài năng của bản thân với các thầy cô của mình. Chính những sân chơi này giúp các bạn sinh viên đo lường được năng lực của bản thân để từ đó định hướng, chuẩn bị cho những năm học kế tiếp và sau 4 năm ra trường sẽ trở nên toàn diện, đáp ứng tốt những yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội”.
“Hùng biện tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” là cuộc thi mà Khoa Tài chính - Thương mại đã ấp ủ từ lâu. Đến nay, cuộc thi chính thức phát động và cho ra mắt, không chỉ thu hút được sự quan tâm của sinh viên mà còn có sự quan tâm, hỗ trợ đến từ phía các doanh nghiệp, góp phần tạo nên một sân chơi học thuật hấp dẫn, bổ ích cho các bạn sinh viên. 
 



Các doanh nghiệp chia sẻ niềm vui và sự vinh dự khi đồng hành với các hoạt động của Nhà trường
 
Ông Trịnh Hoài Sơn – Giám đốc Marketing tại SAPP Academy chia sẻ:“Khi bước vào trường, chính tôi cũng bất ngờ trước sự năng động của các bạn sinh viên UEF trong các hoạt động. Đồng hành với UEF lần thứ 2, SAPP Academy vô cùng tự hào khi được đảm trách 2 vòng thi cho cuộc thi lần này. Trong bộ đề thi, chúng tôi dựa trên những hoạt động thực tế của các doanh nghiệp, các bạn sẽ có cái nhìn khách quan, sát với thực tế hơn và có tính ứng dụng rất cao trong công việc sau này. Qua bộ đề thi, các bạn đào sâu hơn khả năng tư duy và tranh luận của mình với các vấn đề”. 
 

ThS. Nguyễn Thanh Lâm đại diện Khoa trình bày thể lệ cũng như làm rõ các vấn đề trong mỗi vòng thi 
 
Để giúp các bạn sinh viên tham gia hiểu rõ hơn về quy định và thể lệ của cuộc thi, ThS. Nguyễn Thanh Lâm đã đại diện phổ biến những nội dung này. Theo đó, thí sinh sẽ đăng ký dự thi với hình thức cá nhân. Ban tổ chức sẽ thống kế số lượng và chia đội thi ngẫu nhiên với 3 sinh viên/1 đội. Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng, gồm: Vòng loại, Bán kết và Chung kết.
Vòng 1: diễn ra từ 14/3/2023 đến hết ngày 31/3/2023.
Thí  sinh thi trắc nghiệm online. Sinh viên có thể đăng ký theo 2 hình thức:
+ Thi cá nhân: 12 bạn có điểm thi cao nhất sẽ được vào vòng 2 và ngẫu nhiên chia thành 4 nhóm.
+ Thi nhóm: mỗi nhóm gồm 3 thành viên, các thành viên sẽ làm bài thi cá nhân, điểm của nhóm sẽ là điểm TB của 3 thành viên, 5 đội thi có điểm TB cao điểm nhất sẽ bước tiếp vào vòng 2.
Vòng 2: diễn ra vào ngày 14/4/2023.
9 đội có điểm số cao nhất từ vòng 1 sẽ trình bày, phản biện về chủ đề cho trước và tranh biện theo bảng.
Vòng 3 - Chung kết: diễn ra vào ngày 13/5/2023.
Màn tranh tài qua 3 phần thi hấp dẫn đến từ 3 đội thi xuất sắc của cuộc thi.
Đối tượng dự thi: Sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 các khối ngành tại UEF và các trường trên địa bàn TP. HCM.
 



 Sinh viên còn được lắng nghe định hướng phát triển từ các doanh nghiệp
 
Bên cạnh phát động cuộc thi, các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp qua buổi talkshow “The keys to successful career development". Những câu chuyện xoay quanh lĩnh vực Kế toán - Tài chính, những bài học kinh nghiệm, những yếu tố, kỹ năng cần có để từ đó xây dựng lộ trình, hoàn thiện và nâng cao khả năng chuyên môn được các chuyên gia lâu năm trong ngành chia sẻ.
Diễn giả chia sẻ là ông Nguyễn Đức Thái  – Giám đốc Đào tạo SAPP Academy; bà Đoàn Thị Tuyên Nguyệt - Trưởng nhóm kinh doanh IELTS Fighter; bà Đoàn Thị Hiền Thương - Giám đốc Phòng giao dịch trực thuộc BIDV Chi nhánh Gia Định và cô Phạm Thị Lan Trinh - Giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại.
 




Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả
 
Trong buổi chia sẻ, các vấn đề xoay quanh xu hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán như chuyển đổi số, công nghệ, những thách thức mà chúng ta cần chú trọng trong những năm sắp tới,... được lưu ý.
Các diễn giả đã chia sẻ về việc cải thiện, nâng tầm lực lượng lao động, ứng dụng và sử dụng tốt công nghệ của các hoạt động và quản lý của doanh nghiệp. 3 diễn giả cũng chia sẻ khá chi tiết về nhu cầu và tiêu chuẩn tuyển dụng của các doanh nghiệp và nhấn mạnh định hướng các đối tượng khách hàng không chỉ là trong nước mà còn ở phạm vi quốc tế. Từ đó, cho thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành.
Hiện tại, cổng đăng ký tham gia cuộc thi sẽ mở hết ngày 31/3. Tin rằng với những thông tin từ đại diện Khoa và các chuyên gia, các bạn sinh viên sẽ được truyền thêm động lực để tham gia thi tài. Đây là sân chơi chất lượng để các bạn sinh viên có thể khám phá, thể hiện bản thân cũng như nâng cao khả năng chuyên môn, ngoại ngữ của mình trong lĩnh vực đặc thù Kế toán - Tài chính.
 
Quỳnh Anh 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN