Menu
  
Tin tức sự kiện

Chủ tịch Hội sinh viên UEF - Lê Thanh Lộc đề cao tính sáng tạo, tự tin và bản lĩnh của thanh niên Gen Z

17/03/2023
Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên – Tuổi trẻ tiên phong chuyển số 2023, các bạn Đoàn viên UEF đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Để có thể triển khai các công việc hợp lý, hiệu quả, không thể không kể đến vai trò của những người “đầu tàu”. Trong Tháng Thanh niên này, cùng Nhà UEF trò chuyện với gương mặt thủ lĩnh sinh viên để cảm nhận sức trẻ, sự nhiệt huyết và kỹ năng lãnh đạo của các bạn.
Giữ vị trí Chủ tịch Hội sinh viên UEF nhiệm kỳ đầu tiên, hơn ai hết, Lê Thanh Lộc hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Vì vậy, chàng sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại luôn phấn đấu trong các hoạt động phong trào của Nhà trường. Bên cạnh đó là những ấp ủ về việc đưa hình ảnh thanh niên UEF nhanh chóng hội nhập và tạo ấn tượng trong kỷ nguyên số. 
 
 

Đề cao tinh thần trách nhiệm của “cánh chim đầu đàn”

 

“Với trách nhiệm của người thủ lĩnh, em luôn đặt lên hàng đầu việc trở thành cầu nối của cộng đồng sinh viên, mong muốn mang đến cho các bạn những sân chơi bổ ích, có giá trị thiết thực. Điều quan trọng nhất đối với em chính là tinh thần trách nhiệm vì tập thể. Các bạn đồng hành với em chung tay tạo nên những điều giá trị, lan tỏa tinh thần đoàn kết. “Cánh chim đầu đàn” là hình ảnh của sự tiên phong, sáng tạo, dẫn dắt và kết nối anh em cán bộ Đoàn - Hội Khoa/Viện. Đây là điều mà em đã và đang cố gắng từng ngày để hoàn thiện "ngôi nhà Bồ câu trắng" UEF” -  Lê Thanh Lộc chia sẻ khi nhắc đến Hội sinh viên UEF.
 


Lê Thanh Lộc là "thủ lĩnh" đầu tiên của Hội sinh viên UEF
 
Những bước chân đầu tiên sẽ đặt nền móng cho hành trình dài phía trước mà ở đó đòi hỏi những người tiên phong phải nỗ lực và phấn đấu để xây dựng hình ảnh, uy tín cho tổ chức. Ý thức được điều này, Lê Thanh Lộc luôn trau dồi và cân bằng bản thân để đạt được kết quả tốt nhất dù là trong hoạt động phong trào hay học tập. 
Nói về những “bí quyết” để cân bằng giữa việc học tập và hoạt động phong trào, Thanh Lộc cho biết bản thân đã lập ra kế hoạch chi tiết và phân chia lộ trình phù hợp với thời gian biểu cá nhân. Trong đó, việc học vẫn được đặt ở chế độ ưu tiên. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác phong trào, Lộc nhờ vào sự hỗ trợ của các cán bộ Đoàn - Hội trong Khoa, trường. Song song đó là sự giúp đỡ nhiệt tình và luôn quan tâm, tạo cơ hội, nhắc nhở, động viên từ các thầy, cô trong Nhà trường. 
Cán bộ Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường,... là những thành tích tiêu biểu, đáng tự hào của bạn. 

 

“Mỗi sinh viên là một gương mặt đại diện cho thương hiệu UEF”

 

Từ những động lực đó, Lộc đặt mục tiêu hoàn thiện bản thân ở nhiều góc độ khác nhau, đặc biệt là chú trọng đến việc học. Bạn bày tỏ thêm: “Em cần phải phấn đấu học tập và rèn luyện rất nhiều trong các lĩnh vực như học thuật, công tác chính trị, Đoàn - Hội để ngày càng phát triển Hội sinh viên vững mạnh. Trong năm học tiếp theo, em sẽ cố gắng chinh phục các giải thưởng học thuật, nâng cao trình độ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, xu hướng phát triển kinh tế thị trường”.
 




Nguồn năng lượng tích cực và tinh thần "tiên phong" là điều Thanh Lộc mang đến trong mỗi lần xuất hiện
 
Trong bối cảnh 4.0, sự phát triển và mức độ lan tỏa trên các phương tiện mạng xã hội “nhanh như chớp” giúp hình ảnh của các trường đại học đến gần hơn với công chúng. Ở đó mỗi sinh viên đóng vai trò như một “đại sứ thương hiệu”. Nói như lời của Lê Thanh Lộc: “Mỗi bạn sinh viên đang theo học tại UEF là một gương mặt đại diện cho thương hiệu của trường. Các bạn chính là những người được học tập, trải nghiệm và tiếp xúc trực tiếp với môi trường quốc tế. Vì vậy, những lời nói, hành động và phát ngôn của các bạn cũng sẽ được gắn với thương hiệu của Nhà trường. Hy vọng rằng hình ảnh thanh niên UEF cùng sự năng động, hòa nhập và tinh thần tiên phong sẽ được UEFers lan tỏa từng ngày”.
Để phát huy tinh thần đó, Chủ tịch Hội sinh viên UEF “bật mí” sẽ tổ chức những hoạt động hướng đến giá trị truyền thống của Đoàn Thanh niên như chuyến đi về nguồn, viếng thăm các tượng đài, di tích lịch sử, các buổi giao lưu cùng cô chú trong thời kỳ chiến tranh. Từ đó, các bạn sinh viên có thể ôn lại truyền thống dân tộc, cảm nhận được ngọn lửa thanh niên Việt Nam bùng cháy trong mỗi hành trình của tháng 3 ý nghĩa này.

 

Sáng tạo, tự tin và bản lĩnh

 

Đó là 3 tính từ mà Lê Thanh Lộc dùng để miêu tả về hình ảnh của người thanh niên trong kỷ nguyên công nghệ. Lý giải về những cụm từ này, Lộc nêu quan điểm: 
Sáng tạo: Với sự năng động, nhanh nhạy vốn có, các bạn trẻ nhờ vào sự phát triển của công nghệ sẽ càng phát huy và vận dụng tính tư duy, khéo léo của mình.
Tự tin: Gen Z ngày nay không ngần ngại bày tỏ những quan điểm của mình, mạnh dạn nói lên những suy nghĩ, ý kiến cá nhân. Điều này góp phần mang lại lợi ích nâng cao tiếng nói thanh niên, đồng thời, truyền động lực và nguồn cảm hứng đến mọi người xung quanh.
Bản lĩnh: Giới trẻ hiện nay có cách tiếp cận với thông tin và công nghệ nhanh chóng hơn bao giờ hết. Sự tìm tòi và đột phá chính là bước đệm để thanh niên Gen Z dám nghĩ dám làm và chịu trách nhiệm với việc làm phá cách ấy. Các bạn không ngần ngại khi đối mặt với những khó khăn vì bản thân đã cập nhật kiến thức xu hướng thời đại và giải quyết các vấn đề một cách an toàn, hiệu quả.
 



Sáng tạo, tự tin và bản lĩnh cũng là hình ảnh UEFers có thể dễ dàng nhận thấy ở Lê Thanh Lộc
 
Vai trò “đầu tàu” tại Hội sinh viên UEF là vinh dự to lớn nhưng cũng kèm theo trách nhiệm nặng nề. Hy vọng Lê Thanh Lộc sẽ giữ vững nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục trau dồi và rèn luyện để ngày càng phát triển, xứng đáng là hỉnh ảnh tiêu biểu của thế hệ thanh niên 4.0. Chúc Thanh Lộc sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và lan tỏa hình ảnh thanh niên thế hệ mới đến các bạn sinh viên UEF.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team, NVCC
TIN LIÊN QUAN