Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia quốc tế chia sẻ bí quyết giúp UEFers chinh phục nhà tuyển dụng toàn cầu

20/06/2024
Trong thời đại toàn cầu hóa, tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ quan trọng trong quá trình học tập và nghiên cứu mà còn tạo nên sự kết nối, giúp chúng ta dễ dàng giao tiếp và hợp tác trong môi trường quốc tế. Đặc biệt, để có thể ứng tuyển vào những tập đoàn đa quốc gia, khả năng thuyết trình tiếng Anh luôn được chú trọng hàng đầu. 
Vào chiều ngày 19/6 vừa qua, Phòng Công tác sinh viên UEF phối hợp với Wall Street English tổ chức buổi workshop “How to ACE your next interview?” với mục đích hướng dẫn các bạn sinh viên Nhà UEF những bí quyết quan trọng để có được một buổi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh thành công. Trong buổi workshop cũng đã diễn ra hoạt động trao giải cuộc thi thiết kế poster Our Books nằm trong khuôn khổ Hội sách UEF 2024. 
 
ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả

Diễn giả chính trong buổi workshop là thầy Adam Tomkinson - Giám đốc Đào tạo Wall Street English. Wall Street English cũng là đơn vị tài trợ toàn bộ giải thưởng cho cuộc thi thiết kế Our Books. Được biết, thầy Adam Tomkinson sở hữu kinh nghiệm 20 năm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng tại London (Anh Quốc), trong đó có 7 năm giữ chức L&D Director (Director of Learning & Development) cho công ty tư vấn tuyển dụng hàng đầu, phụ trách đào tạo, nâng cao năng lực các nhà tuyển dụng về bán hàng, kỹ năng phỏng vấn và quản lý ứng viên. 

 

Trao giải cuộc thi Our Books, "gieo mầm" yêu sách đến UEFers

 

Góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách trong cộng đồng sinh viên, cuộc thi thiết kế poster “Our Books” được tổ chức để tập thể các lớp chia sẻ về những quyển sách ấn tượng, song song đó là bồi dưỡng tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm. Sau gần 2 tuần triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên Nhà UEF. Trải qua nhiều vòng bình chọn và đánh giá tỉ mỉ đến từ hội đồng Ban Giám khảo, cuộc thi đã tìm ra các bạn thí sinh đạt giải.
Ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã gọi tên lớp 21D1QQ-NG01, Khoa Quan hệ Quốc tế. Giải nhì đã thuộc về lớp 23D1AUDO1, Khoa Tài chính - Kế toán. Giải ba thuộc về tập thể lớp 22D1MKT02 – 22D1MKT13, Khoa Marketing. Hạng mục giải poster được khán giả yêu thích nhất đến từ lớp 23D1GPD02, Khoa Công nghệ thông tin.
 

Những tập thể xuất sắc với poster sáng tạo đặc sắc về sách
 

Rèn luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh cùng chuyên gia

 

Đến với sự kiện lần này, diễn giả đã giúp các bạn sinh viên chinh phục kỹ năng trả lời phỏng vấn một cách nhanh chóng cũng như trang bị toàn diện cho sinh viên trên con đường nghề nghiệp tương lai. 
Đầu tiên, thầy Adam mang đến những thông tin cơ bản trong việc nhận diện bộ câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra và nội dung trong một lần phỏng vấn. Thầy cung cấp những từ ngữ có thể giúp cho phần trả lời tăng thêm tính thuyết phục. Những từ ngữ nào có thể dùng để nhấn mạnh các câu trả lời, tăng tính chân thực trong khi phỏng vấn của ứng viên cũng được diễn giả gợi ý rất nhiều. Dựa theo đó, các bạn sinh viên có thể lưu lại, học thuộc và thực hành để rèn luyện và nâng cao khả năng trả lời tiếng Anh ngắn gọn, đúng trọng tâm cho từng câu hỏi phỏng vấn phổ biến. 
 


Diễn giả đã mang đến cho UEFers nhiều bài học bổ ích trong việc nâng cao kỹ năng phỏng vấn

Trong khoảng một giờ đồng hồ, diễn giả đã cô đọng những kiến thức liên quan tới cách trả lời tiếng Anh ngắn gọn, ghi điểm với nhà tuyển dụng và áp dụng các bí quyết xây dựng phong thái phỏng vấn chuyên nghiệp, tự tin để các UEFers tiếp thu dễ dàng và có thể thực hành ngay sau đó. 
Bên cạnh đó, thầy Adam đã đưa đến cho các bạn sinh viên UEF các cách giới thiệu bản thân ấn tượng, lý do tuyển dụng và được tuyển dụng, điểm mạnh, điểm yếu và cách đưa ra mức lương mong muốn trước nhà tuyển dụng. 
Trước khi kết thúc chương trình, để tăng cường hiệu quả, thầy Adam đã giao một số bài tập thực hành ngay tại chỗ. UEFers đã thể hiện tinh thần học hỏi của mình trước diễn giả khi tích cực đặt câu hỏi, tương tác liên tục tạo không gian trao đổi hai chiều, thoải mái, dễ dàng tiếp thu kiến thức. 
 


UEFers tích cực tương tác để nhận được lượng kiến thức nhiều hơn từ diễn giả

Có thể nói, buổi workshop đã mang đến nhiều bí kíp cần thiết trước thềm thực tập cho các bạn sinh viên. Hy vọng, UEFers đã được tiếp thêm sự tự tin, củng cố những kiến thức giá trị, trang bị kỹ năng quan trọng để sẵn sàng chinh phục những buổi phỏng vấn thực tế trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN