Menu
  
Tin tức sự kiện

​Chuyên gia tâm lý giúp “tân binh” Nhà UEF thích ứng với môi trường đại học

21/09/2022
Môi trường đại học mang đến cho tân sinh viên nhiều điều mới mẻ, thú vị để học hỏi và trưởng thành nhưng đồng thời cũng dễ khiến các bạn mất phương hướng nếu không thích ứng tốt hoặc không biết cách thích ứng.
Nhằm giúp “tân binh” nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường đại học, sáng ngày 21/9, trong khuôn khổ tuần lễ sinh hoạt đầu khóa, UEF tổ chức chuyên đề mang tênThích ứng với môi trường đại học với sự đồng hành, chia sẻ của chuyên gia tâm lý - ThS. Chế Dạ Thảo.
 
Góc nhìn "thích ứng với môi trường đại học" từ chuyên gia
 
Mở đầu buổi chia sẻ, chuyên gia tâm lý Chế Dạ Thảo đã mượn câu chuyện “Rùa và Thỏ” để nêu bật lên thông điệp: “Không quan trọng xuất phát điểm của bạn ở đâu, quan trọng là bạn hiểu rõ thế mạnh của mình”.
Tương tự, môi trường đại học là nơi gắn kết những con người xa lạ đến từ nhiều tỉnh thành khách nhau. Để có thể thích nghi tốt với môi trường mới, mỗi tân sinh viên cần xác định được mình là ai, mình cần gì, mình có thế mạnh nào, và quan trọng nhất là bạn muốn gì ở môi trường đại học. Đây sẽ là yếu tố giúp bạn hoạch định được kế hoạch học tập trong suốt 4 năm học sắp tới.
 
 
Nhiều câu chuyện thú vị về học đại học được chuyên gia chia sẻ
 
Sự chủ động chính là "chìa khóa" giúp các bạn thích ứng tốt nhất với môi trường đại học. Chủ động thiết lập và duy trì các mối quan hệ xã hội. Trước hết là các mối quan hệ với bạn bè, thầy cô, rồi đến các anh chị sinh viên khóa trên và thậm chí cả các đại diện doanh nghiệp. 
Tiếp đến là phát triển các giá trị bên trong, nghĩa là các bạn chủ động tìm kiếm kiến thức qua sách vở, thầy cô, bạn bè; tham gia các hoạt động, phong trào, cuộc thi để trau dồi kỹ năng, thái độ. Thậm chí, các bạn có thể đi làm thêm nếu có thời gian.
Ngoài ra, một yếu tố nữa cũng được chuyên gia nhấn mạnh đó là “đẹp và có nội dung”, nghĩa là các bạn phải có sự chỉn chu trong ăn mặc, tác phong khi đến trường, tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ, khoa học, không thức khuya,...
 
 
Sinh viên chia sẻ góc nhìn về môi trường đại học
 
Tin rằng, những chia sẻ của khách mời đã giúp tân sinh viên Nhà UEF khóa 2022 định hướng rõ ràng hơn về lộ trình chinh phục tri thức cũng như chủ động làm quen, tìm hiểu môi trường đại học. Hành trình sinh viên của các bạn chỉ vừa mới khởi động với thật nhiều trải nghiệm mới lạ đang đón đợi phía trước. Mến chúc các bạn sẽ có 4 năm tuyệt vời tại mái nhà UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN