Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia về marketing, brand cung cấp bí quyết để UEFers khai thác thành công Insight khách hàng

28/03/2024
Việc xác định nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để xây dựng chiến lược quảng bá là bước quan trọng để “định hình” sản phẩm, thương hiệu. Marketing là thế giới sáng tạo nhưng để đạt được những kết quả mong muốn thì người làm marketing cần nắm vững các bí quyết chủ chốt, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày nay. Nhằm giúp sinh viên trang bị những kiến thức cốt lõi về marketing quốc tế trong việc “khám phá” người tiêu dùng, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow “Khai thác Insight - Sự thật ngầm hiểu trong Marketing quốc tế” vào ngày 27/3. 
 


Diễn giả mang đến những kiến thức marketing thực chiến cho UEFers
 
Với 13 năm kinh nghiệm làm về marketing, thương hiệu tại các nhãn hàng nổi tiếng, diễn giả Nguyễn Khánh Trình - Category Marketing Manager of Bayer Vietnam đã mang đến cho UEFers bức tranh tổng quan về nghề nghiệp thông qua những case-study cụ thể. 
Diễn giả nhấn mạnh, nếu nắm bắt được công cụ để hiểu Insight ngành hàng, người tiêu dùng thì người làm marketing có thể tồn tại ở thị trường trong nước lẫn quốc tế. “Mỏ vàng” để tìm Insight bao gồm các việc như  xác định một nhóm hành vi, xác định một nhóm tách biệt, đào sâu hiểu biết, tìm hiểu nguyên nhân thật sự, mở rộng hiểu biết,...
“Chinh chiến” thị trường nhiều năm, khách mời cho biết sự khác biệt của sản phẩm, thương hiệu đến từ cách kể chuyện. Đây sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của sản phẩm. Khi đó, việc tìm hiểu Insight chính là tiền đề để tạo ra các câu chuyện mới mẻ, sâu sắc và thu hút người tiêu dùng. 
 


Theo diễn giả, Insight có thể được tìm thấy bằng nhiều cách như thảo luận nhóm, phỏng vấn sâu, "sống cùng",...
 
Giao thoa giữa thương hiệu, sản phẩm và người tiêu dùng chính là “điểm chạm” mà marketer cần phát hiện và đào sâu, phát triển thành những ý tưởng, chiến dịch. Đó cũng là cách để nhiều sản phẩm tồn tại trên thị trường và “ăn sâu” vào tâm trí của khách hàng. Cùng một mặt hàng nhưng góc tiếp cận khác nhau sẽ có những thông điệp và nội dung truyền tải không giống nhau. Các bước để tìm Insight được hướng dẫn gồm có: thu thập dữ liệu, phát triển lợi ích mang lại, định hình ý tưởng và tiến hành khảo sát. 
 


UEFers lắng nghe và tương tác tích cực cùng diễn giả
 
Dựa vào thành công của các sản phẩm đã có trên thị trường, diễn giả giúp sinh viên đào sâu bí quyết đằng sau nó. Từ đó, UEFers đã nhìn nhận và đánh giá đúng về mức độ quan trọng của việc khai thác Insight trong xây dựng chiến lược marketing, đặc biệt là marketing quốc tế. Những câu chuyện thực tiễn mà diễn giả mang lại đã khơi gợi sự hình dung của sinh viên UEF về thị trường marketing để các bạn có sự chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng và tinh thần trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN