Menu
  
Tin tức sự kiện

Cùng chuyên gia nâng cấp kỹ năng nghe, nói cho kỳ thi IELTS

15/06/2024
Với bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ, chứng chỉ IELTS đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên. 
Hiểu được những lợi thế nổi bật của chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này, Nhà trường và các Khoa đào tạo luôn tập trung chú trọng bồi dưỡng kỹ năng IELTS cho sinh viên thông qua nhiều hoạt động. Theo đó, sáng ngày 14/6, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF và Phòng Công tác sinh viên phối hợp tổ chức workshop: “Chill & Skill: Easygoing IELTS Prep with UEF”. Buổi chia sẻ với sự dẫn dắt của cô Phan Huỳnh Thảo - IELTS Trainer với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đào tạo các chứng chỉ tiếng Anh.
 
Thêm workshop bổ ích về trang bị kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên Nhà UEF

Chương trình có sự tham dự của khách mời: Ông Bùi Khắc Nam - Quản lý phát triển đối tác kỳ thi IELTS IDP. Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ và TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 
 TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ về hành trình xây dựng môi trường học tập quốc tế chất lượng cho người học của UEF

Mở đầu buổi chia sẻ, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh những giá trị mà UEF mang lại, về những chứng chỉ quốc tế cũng như sứ mệnh xây dựng cộng đồng học thuật quốc tế cho sinh viên: “Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ giúp sinh viên tự tin hơn trong các cuộc trò chuyện, thuyết trình và trong các hoạt động học tập hàng ngày. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện. Do đó, IELTS không chỉ là một công cụ đánh giá năng lực tiếng Anh mà còn là một bước đệm quan trọng giúp sinh viên phát triển trong môi trường quốc tế”.
 
Đại diện doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến Nhà trường khi tạo điều kiện để đơn vị đồng hành với các bạn sinh viên

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay, việc thành thạo tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nghe, nói trở nên vô cùng quan trọng đối với sinh viên. Đây cũng là hai kỹ năng mà nhiều sinh viên vẫn gặp khó khăn khi chinh phục số điểm cao. Để giúp sinh viên vượt qua thách thức này, diễn giả Phan Huỳnh Thảo đã chia sẻ những phương pháp và chiến lược hữu ích, giúp cải thiện và phát triển kỹ năng nghe, nói một cách hiệu quả cho các bạn sinh viên thông qua những hoạt động hằng ngày.
Đối với ngôn ngữ này, diễn giả nhấn mạnh rằng kỹ năng nghe không chỉ đơn thuần là nghe hiểu mà còn bao gồm khả năng nhận biết và phân tích thông tin. Các bạn nên dành thời gian luyện nghe các bài giảng, podcast và các đoạn hội thoại tiếng Anh để làm quen với các giọng nói và tốc độ khác nhau. Việc luyện nghe chủ động, như ghi chú và tóm tắt nội dung, giúp cải thiện khả năng nắm bắt thông tin nhanh và chính xác.
 
 Nhiều phương pháp học mới được diễn giả chia sẻ giúp sinh viên cải thiện các kỹ năng của mình

Một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao kỹ năng nói mà cô Huỳnh Thảo nhấn mạnh là tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc nhóm thảo luận. Thông qua các buổi thảo luận, trò chuyện với người bản ngữ hoặc thực hành với bạn bè không chỉ giúp cải thiện kỹ năng nói mà còn xây dựng sự tự tin khi giao tiếp.
 
Các bạn sinh viên UEF tự tin thể hiện khả năng ngôn ngữ của mình

Cô Phương Thảo còn giới thiệu thêm về phương pháp Shadowing, tức là nghe và lặp lại ngay lập tức những gì nghe được. Đây là cách luyện tập hiệu quả để cải thiện phát âm, ngữ điệu và tốc độ nói. Các bạn có thể bắt đầu với những đoạn văn ngắn, sau đó tăng dần độ dài và độ phức tạp của bài nghe. Trong quá trình chia sẻ, cô cũng có những đoạn hội thoại ngắn gọn để giúp các bạn cải thiện phát âm cũng như bổ sung cho mình những tiếng lóng hay trong giao tiếp thường ngày.
Trước khi kết thúc buổi chia sẻ, diễn giả Phan Huỳnh Thảo mong muốn các bạn sinh viên hiểu rõ rằng việc nâng cao kỹ năng nghe, nói trong IELTS không chỉ là một quá trình học tập mà còn là một hành trình phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp. Thông qua những phương pháp mà diễn giả đã chia sẻ, tin chắc rằng UEFers đã có thêm bí quyết để vượt qua kỳ thi IELTS với điểm số tốt nhất.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN