Menu
  
Tin tức sự kiện

Đã chọn được 30 đề tài vào vòng Bán kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021”

10/05/2021
Với 72 bài dự thi gửi về cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021", Ban Giám khảo đã chọn ra 30 đề tài có tính sáng tạo, khác biệt, khả thi và mức độ đầu tư cao của thí sinh. 
Ban Giám khảo của vòng loại gồm: Bà Trần Thị Minh Yến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ & Tư vấn Minh Kiến An, ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land, ông Vũ Đức Thịnh - CEO & Founder Công ty Cỏ phần Đào tạo Thực Chiến, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Trưởng ngành Quản trị kinh doanh. 
 
Ban Giám khảo họp chấm điểm và lựa chọn ra những đề tài hay nhất
 
Các đề tài của vòng loại được chia thành 3 lĩnh vực: Sản phẩm, công nghệ và dịch vụ. Mỗi lĩnh vực sẽ chọn ra 10 đề tài để dự thi vòng Bán kết. Tiêu chí để chấm điểm bao gồm: Tính mới và độc đáo, sáng tạo của đề tài (Đề tài này có lấy ý tưởng của dự án nào đã triển khai trong thực tế chưa?, Ý tưởng có bị trùng với đề tài nào từng đạt giải các cuộc thi khởi nghiệp trong nước trước đây không?); Tính khả thi của đề tài (Có thể dễ dàng triển khai thực tế để trở thành công ty khởi nghiệp được không?, Sản phẩm và dịch vụ đã có nhiều trên thị trường chưa?). 
Bên cạnh đó, Ban Giám khảo còn đánh giá về mức độ đầu tư của các thí sinh cho đề tài dự thi của mình. Những đề tài mang ý tưởng hay nhưng thiếu sự đầu tư cũng không được lựa chọn. Những đề tài được chọn đa số có ý tưởng về môi trường, công nghệ với mục tiêu hướng đến cộng đồng. 
Ở lĩnh vực công nghệ, 10 đề tài được chọn là: Game Mobile "VN Kids - Tips For Life"; MyViral - Flatform kết nối và cung cấp influencer; Ứng dụng sửa xe lưu động (Mobile Mechanic); Ứng dụng chăm sóc sức khỏe thai sản; Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain xây dựng nền tảng giáo dục và việc làm Jobchain; Thiết kế ứng dụng tìm kiếm và đặt lịch các dịch vụ cho việc làm đẹp tại nhà; App Dịch vụ môi giới kho bãi cho thuê; Phần mềm giúp khách hàng hưởng tiền hoa hồng khi thuê nhà; App + Website JobFree tuyển dụng dành cho Freelancer; Ứng dụng đa nền tảng trải nghiệm công việc ngành kinh tế.
 



Nhiều đề tài sáng tạo, độc đáo được Ban giám khảo đánh giá cao
 
10 đề tài ở lĩnh vực sản phẩm được chọn gồm: Đầu tư nhà máy sản xuất gạch lát sân & một số đồ dùng nội thất bằng nguyên liệu tái chế từ rác thải nhựa; Chiếc thẻ định vị thông minh; Sản phẩm AU - Thuốc trừ sâu sinh học - vì môi trường xanh - sạch - đẹp; Túi đựng rác tự phân hủy hữu cơ PEAD; Chế phẩm thanh long – Thanh An; Khẩu trang tự phân hủy NV Mask; Túi xách và chậu cây từ những phụ phẩm bỏ đi của mía và cà phê; Mô hình thu gom chai nhựa; Sữa hạt điều; S.BANA - vải tơ chuối.
Ở lĩnh vực dịch vụ, 10 đề tài được chọn gồm: Dịch vụ rác tái chế; Xây dựng hệ thống giảng dạy học phần giáo dục thể chất cho sinh viên các trường đại học; Ứng dụng E-commerce (C2B) trong kênh O2O online to offline vào chuỗi cung ứng nông sản khu vực TP.HCM; WHIZE - dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tinh thần, và hỗ trợ việc làm cho người cao tuổi; Máy bán khẩu trang tự động; Dịch vụ cho thuê, mua bán, thanh lý, trao đổi thời trang "Mix and Giv"; Mimeo's house - Place for boss shop; Cầu nối đưa sinh viên UEF đến gần hơn với doanh nghiệp ngay từ khi mới bắt đầu năm 3 đại học; “M-Heatthcare” - Chăm sóc sức khỏe di động; Dịch vụ thuê ngoài Marketing và CSR
 

Các nhóm thí sinh vòng Bán kết sẽ được training cẩn thận để hoàn thiện bản kế hoạch kinh doanh
 
Theo chia sẻ của Ban Giám khảo, những đề tài có ý tưởng hay sẽ được hỗ trợ xây dựng và phát triển, những đề tài có ý tưởng chưa hay thì được hướng dẫn, góp ý để hoàn thiện hơn. 
30 đề tài của nhóm, cá nhân được chọn vào vòng Bán kết sẽ được training, tập huấn cẩn thận để hoàn thành chi tiết bản kế hoạch kinh doanh. Vòng Bán kết sẽ chia làm 3 bảng, thuyết trình trước Ban giám khảo và các nhà đầu tư. 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN