Menu
  
Tin tức sự kiện

Đi tìm đáp án cho “bài toán khởi nghiệp” cùng Top 10 cuộc thi Young Innovator 2023

27/05/2023

Sau những màn tranh tài đầy kịch tính, chủ nhân của 10 dự án ấn tượng nhất cuộc thi “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovator 2023” đang ráo riết chuẩn bị cho chặng đua về đích. Từ những ý tưởng có sẵn, các bạn sẽ tiến hành triển khai, phân tích để biến nó thành một chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh và chinh phục dàn Giám khảo chuyên nghiệp.
Với mong muốn mang đến cho các “doanh nhân tương lai” nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế, sáng ngày 26/5, Top 10 đội thi xuất sắc nhất của Young Innovator 2023 đã có chuyến tham quan tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC). Thông qua những chia sẻ từ chuyên gia, các bạn đã được tìm hiểu về cách thức vận hành, phát triển dự án cũng như có cái nhìn toàn diện hơn về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam hiện nay.

 



Top 10 của cuộc thi Youth Innovator 2023 tham gia chuyến xe “Vườn ươm khởi nghiệp” tại BSSC
 

Đồng hành với các đội thi trong chuyến đi lần này có ThS. Ngô Hoàng Thông và thầy Đặng Duy Anh - Giảng viên, Thư ký Khoa Kinh tế.

Về đại diện BSSC, tiếp đón và chia sẻ cho các bạn sinh viên nhiều thông tin bổ ích là chị Lê Thị Tường Vy - Phó Giám đốc. 
 


Đại diện Khoa Kinh tế gửi thư cảm ơn đến BSSC 

 

Tại BSSC, thông qua những thông tin từ chị Tường Vy, các thí sinh đã có được cái nhìn toàn diện hơn về hệ sinh thái khởi nghiệp. Với sứ mệnh giúp những thanh niên Việt Nam thực hiện ước mơ kinh doanh, tạo cầu nối giữa cá nhân và doanh nghiệp, BSSC đã góp phần mang đến cơ hội khởi nghiệp cho hơn 15.000 người trẻ. Nếu lựa chọn tham gia và trở thành một phần của hệ sinh thái này, các bạn sẽ nhận được một số chính sách hỗ trợ ấn tượng trong khoảng thời gian nhất định như: Hỗ trợ địa điểm làm việc, tổ chức các chương trình tư vấn 1-1 cùng chuyên gia, các buổi hội thảo về các chủ đề xoay quanh việc doanh nghiệp khởi nghiệp. Đặc biệt, với quỹ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp hơn 100 tỷ đồng, BSSC sẵn sàng là người bạn đồng hành cùng các bạn từ những ngày đầu tiên. 

 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của trải nghiệm đối với tuổi trẻ, đại diện BSSC nhận định khi các bạn sinh viên đã có cho mình những ý tưởng thì hãy mạnh mẽ bước ra khỏi vòng an toàn để phát triển bản thân. Chính những sai lầm của tuổi trẻ sẽ là bàn đạp phát triển của mỗi người sau này. 

 



Chị Tường Vy chia sẻ về mô hình hỗ trợ thanh niên Việt Nam khởi nghiệp

 




Các bạn thí sinh tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả 

 

Chia sẻ về “Vườn ươm khởi nghiệp” BSSC, thầy Hoàng Thông cho biết: “Sau khi nghe phần chia sẻ thông tin về BSSC, thầy cảm thấy đây là một mô hình rất thú vị và bổ ích dành cho các bạn sinh viên đang có mong muốn khởi nghiệp. Đây cũng là sự may mắn khi các bạn được tiếp xúc với một tổ chức uy tín, chất lượng để mang đến những thông tin và sự hỗ trợ cần thiết cho dự án. Vì thế, thầy hy vọng các bạn sẽ tận dụng tốt cơ hội này để học tập, phát triển bản thân và mang dự án của mình đi xa hơn nữa”. Thầy Thông cũng gửi lời cảm ơn đến BSSC và hy vọng cả hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong tương lai.

 


Thầy Hoàng Thông nhận định BSSC là mô hình hỗ trợ hữu ích cho người trẻ hiện nay khởi nghiệp 

 

Ngoài ra tại đây, các thí sinh cũng được giao lưu và gặp gỡ với ông Dũng Bùi - Co Founder của Công ty Benkon. Thông qua việc đặt câu hỏi cùng chuyên gia, các bạn đã  hiểu hơn về con đường phát triển của sinh viên sau khi ra trường, cũng như cập nhật thêm về tình hình thị trường của các ngành kinh tế hiện nay. “Giá trị thật sự của một doanh nghiệp nằm ở lợi ích mà sản phẩm của nó đã cống hiến cho cộng đồng” là thông điệp mà ông Dũng Bùi đặc biệt nhấn mạnh. 
 



Ông Dũng Bùi và những chia sẻ thú vị về quá trình làm nghề của mình

 

Trong chuyến đi, bên cạnh được lắng nghe những thông tin bổ ích, Top 10 của Young Innovator 2023 còn có cơ hội tham quan những phòng ban đang được các công ty khởi nghiệp sử dụng. Với hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo thuận lợi cho quá trình làm việc của nhân viên, BSSC sẽ là môi trường hợp lý để các bạn trẻ bắt đầu hành trình chinh phục thị trường Việt Nam. 
 



Đoàn thí sinh hào hứng tham quan hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại BSSC

 

Sau chuyến đi, tin chắc Top 10 đầy tài năng đã tích lũy thêm nhiều kiến thức thực tế cũng như tìm ra một số phương pháp để giải quyết “bài toán khởi nghiệp” của mình. Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra vòng Chung kết của Youth Innovator 2023. Chúc các bạn thí sinh sẽ tự tin, bản lĩnh để thể hiện những chiến lược kinh doanh đặc sắc và chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

 

Anh Thy 

Ảnh: Cát Nguyên

TIN LIÊN QUAN