Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu vai trò của bộ phận Rooms Division tại khách sạn 5 sao - Caravelle Saigon

29/11/2023
Tiếp nối chuỗi chương trình "FTHM to Hotel" của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, vào sáng 29/11, sinh viên ngành Quản trị khách sạn đã có chuyến đi tham quan, học tập thực tế tại Caravelle Hotel Saigon. Hoạt động được tổ chức với mong muốn giúp các bạn tăng cường khả năng thực chiến, đồng thời tạo cầu nối giao lưu, kết nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp lớn.
Đặc biệt, tham gia học tập thực tế với UEFers còn có các bạn sinh viên đến từ trường đại học RMIT. Việc cùng trải nghiệm, tích lũy kiến thức trong chuyến đi đã mở ra cơ hội giúp sinh viên hai trường giao lưu, kết bạn và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Chương trình cũng góp phần củng cố mối quan hệ giữa UEF với các trường đại học trên cả nước. 
 



Sinh viên ngành Quản trị khách sạn đã có chuyến đi tham quan thú vị tại khách sạn Caravelle
 
Đồng hành với sinh viên trong chuyến tham quan là ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Về phía khách sạn Caravelle, tiếp đón và mang đến nhiều chia sẻ thú vị về chuyện nghề có: Chị Kristin Le-Evans - Director of Rooms Division, chị Võ Thùy Linh - Training and Development Manager, chị Nguyễn Thị Hồng Thanh - Human Resources Executive, chị Trần Diễm Phương - Front Office Manager.
 

Các trường đại học gửi quà tri ân đến đại diện doanh nghiệp
 
Mở đầu buổi tham quan bằng phần chia sẻ thông tin, sinh viên được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích xoay quanh khái niệm “Rooms Division”. Được ví như trái tim của khách sạn, bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý mọi khía cạnh liên quan đến lưu trú nhằm đem lại một kỳ nghỉ suôn sẻ và thoải mái nhất cho khách. Tại Caravelle, với 7 bộ phận công việc thuộc khối Rooms Division, sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội để phát huy năng lực, khẳng định đam mê của mình trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. 
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các thông tin về sứ mệnh, dịch vụ, hoạt động nhân viên, chương trình thực tập sinh tại khách sạn cũng được đề cập chi tiết. Những thông tin này đã giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, định hướng cũng như môi trường làm việc tại đây.
 


Nhiều nội dung mới mẻ xoay quanh nhóm ngành nhà hàng - khách sạn đã được trao đổi tại buổi gặp gỡ
 
Trình bày tại buổi gặp gỡ, chị Kristin Le-Evans đã có phần truyền cảm hứng đầy ấn tượng cho sinh viên về hành trình nâng tầm sự nghiệp của mình trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn. Theo chị, một người đứng đầu cần hiểu rõ toàn bộ công việc của mỗi một nhân viên và sẵn sàng xử lý khi có những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Để làm được điều này, trước hết các bạn cần phải có sự trải nghiệm, va chạm và cọ xát thực tiễn thật nhiều để tìm ra bộ phận phù hợp với mình nhất trong ngành hàng. Dù biết rằng nhóm ngành dịch vụ luôn tồn tại nhiều khó khăn, vất vả nhưng với đam mê và sự kiên trì mạnh mẽ, các bạn hoàn toàn có thể gặt hái được những mục tiêu mình đặt ra. 
Hãy chinh phục nhân viên bằng tài năng và tính cách của mình, chứ không phải dùng quyền lực. Hãy trao đi sự tử tế và tận tâm. Rồi bạn sẽ nhận được điều tương tự”. Đây cũng là thông điệp mà chị Kristin tâm đắc nhất sau quá trình trau dồi và phát triển dưới cương vị là một lãnh đạo.  
 

Chị Kristin Le-Evans chia sẻ về hành trình phát triển sự nghiệp đầy cảm hứng của mình
 
Trong suốt chuyến tham quan, các anh chị hướng dẫn của Caravelle đã tiến hành giải thích chi tiết về đặc điểm nổi bật của từng khu vực cũng như cách thức vận hành và những điều cần lưu ý trong quá trình phục vụ khách hàng. Thông qua việc trực tiếp tìm hiểu môi trường làm việc tại một trong những khách sạn 5 sao ở Sài Gòn, các UEFers đã có được bức tranh toàn diện hơn về định hướng và hình tượng mình muốn trở thành trong tương lai.
Ngoài ra, với sự hướng dẫn từ các anh chị giàu kinh nghiệm, đây cũng là dịp để các bạn sinh viên Nhà UEF học hỏi cách ứng dụng vốn từ vựng chuyên ngành trong môi trường thực tế một cách hiệu quả nhất. 
 




Các FTHMers tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành của khách sạn
  
Buổi tham quan đã mang đến cho sinh viên Nhà UEF nhiều kiến thức, kỹ năng, đồng thời là dịp để các bạn được giải đáp thắc mắc từ những vị lãnh đạo, nhân viên giàu kinh nghiệm tại khách sạn. Hy vọng rằng thông qua những chuyến đi này, các bạn sẽ tích lũy được cho mình nhiều vốn sống, trải nghiệm thực tế để tiếp tục trau dồi bản thân, từ đó tìm ra cơ hội làm việc trong môi trường dịch vụ đẳng cấp quốc tế. 
 
Anh Thy
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN