Menu
  
Tin tức sự kiện

"Gia đình" Kinh tế gửi ngàn lời tri ân đến thầy, cô nhân dịp Tết Nhà giáo

18/11/2022
Tiếp nối các hoạt động trong tuần lễ tri ân, Khoa Kinh tế UEF đã tổ chức thành công chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam vào tối qua - 17/11. Với chủ đề “Ngàn lời tri ân”, sinh viên đã gửi gắm và bộc lộ những tình cảm của mình dành cho thầy, cô qua bằng các hình thức khác nhau, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc. 
 


Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Khoa Kinh tế
 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng khoa Kinh tế cùng đông đảo các các giảng viên, sinh viên Khoa. 
Hàng loạt hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trong đêm “tri ân” này của Khoa Kinh tế. Trong đó, tiếc mục kịch “Lặng lẽ” được xem là dấu ấn của chương trình. 
 



Tiết mục văn nghệ 3 miền được đầu tư chỉn chu để gửi đến thầy, cô
 
Nội dung xoay quanh câu chuyện về một chàng sinh viên có đam mê nghệ thuật nhưng không được bạn bè công nhận tài năng. Nhờ vào sự hỗ trợ và nâng đỡ của cô giáo nên đã gia nhập được công ty mình yêu thích và trở nên nổi tiếng. 
Đến một ngày được hội bạn báo tin, cô giáo đang nguy kịch trong bệnh viện cũng là lúc anh chàng chuẩn bị ra nước ngoài nhận giải thưởng - giải thưởng này có ảnh hướng đến cả sự nghiệp ca hát. Đứng giữa hai luồng suy nghĩ và được bạn bè nhắc lại những ân tình của người cô kính mến, anh chàng đã quyết định từ bỏ danh vọng nhất thời tìm về với cô lần cuối. 
 



Vở kịch "Lặng lẽ" truyền tải thông điệp nhân văn về truyền thống "uống nước nhớ nguồn"
 
Chỉ với thời gian ngắn ngủi nhưng bằng những nét diễn chân thật của các diễn viên không chuyên Khoa Kinh tế, thông điệp về truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đã được truyền tải một cách trọn vẹn. Dù là ai, ở vị trí nào thì hãy luôn nhớ về những người đã tận tâm chỉ bảo, giảng dạy chúng ta nên người.
Với thông điệp gần gũi nhưng nhân văn, ý nghĩa, vở kịch đã chạm đến cảm xúc của người xem, đặc biệt là các giảng viên Khoa. Đây cũng được xem như món quà tinh thần mà tập thể sinh viên muốn gửi tặng đến các thầy, cô Khoa Kinh tế cùng tấm lòng tri ân sâu sắc. 
 






Tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế đã có một đêm vừa lắng đọng cảm xúc vừa "bung xõa" hết mình cùng nhau
 
Ngoài ra, chương trình cũng đã tạo không khí vui tươi cuối ngày trong mini game “đoán ai ai đoán”, những giây phút lắng đọng với nghi thức cài hoa tri ân. Đồng thời, Khoa Kinh tế cũng công bố kết quả cuộc thi “Nét bút tri ân” đã được phát động trước đó nhằm hướng đến ngày 20/11. 
 

Ban tổ chức trao giải thưởng cuộc thi "Nét bút tri ân"
 
TS. Nhan Cẩm Trí xúc động trước những tình cảm của sinh viên

Bạn Thu Hương - Phó Bí thư Đoàn Khoa thay mặt sinh viên gửi lời chúc mừng 20/11 và tri ân đến các giảng viên
 
Chương trình khép lại nhưng những cảm xúc trong "Ngàn lời tri ân" sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp, ký ức khó quên đối với tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế. Những tình cảm của các bạn dành cho thầy, cô chính là món quà tri ân tuyệt vời nhất đối với những người làm nghề nhà giáo - như TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: "Các bạn cũng chính là nguồn động lực to lớn để các thầy, cô tiếp tục vững bước với sứ mệnh trồng người".
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN