Menu
  
Tin tức sự kiện

Olympic UEF 2023 chính thức khai mạc với tinh thần "quyết đấu" cao độ từ UEFers

25/03/2023
Chiều tối qua - 24/3, trong khuôn khổ ngày hội Sức trẻ, khuôn viên Nhà UEF đã được khuấy động với buổi Lễ khai mạc Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất năm của Nhà UEF với sự tham gia hùng hậu của sinh viên các Khoa, Viện, CLB. Sân chơi vừa là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tài năng, rèn luyện sức khỏe vừa tạo điều kiện để tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng sinh viên Nhà trường. Ngay sau chương trình khai mạc, các thành viên Nhà UEF đã có những giây phút mãn nhãn với màn tranh tài ở 2 bộ môn nhảy dây và kéo co. 
 

 

Khai mạc Olympic UEF 2023: Sinh viên hào hứng giao lưu cùng "huyền thoại" Nguyễn Trần Duy Nhất

 

Trong buổi lễ khai mạc, đại diện nhà tài trợ chính cho giải đấu tham dự có: ông Huỳnh Trọng Hiếu Nghĩa - Giám đốc ngân hàng HDBank, chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa và bà Nguyễn Thị Anh Thư - Phó Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Giải pháp doanh nghiệp Nhất Kiến Văn, đại diện Báo Sài Gòn Thể thao - đơn vị bảo trợ truyền thông cho cuộc thi.
Đặc biệt, chương trình còn có sự xuất hiện của võ sư Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt võ đạo TP.HCM; bà Đỗ Nguyệt Hồ Thu - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Muay, Giám đốc Học viện Muay - Kickboxing Phú Thọ Hồ Chí Minh; võ sư Nguyễn Trần Duy Nhất - Huấn luyện viên kiêm Vận động viên đội tuyển Muay Quốc gia, 5 lần vô địch thế giới các giải của Liên đoàn Muay Thái thế giới; anh Đào Tuấn Anh - Huấn luyện viên Trưởng Câu lạc bộ Kendo UEF; ThS. Huỳnh Hoài An - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư giáo dục Hỏa Kỳ Tâm An; phóng viên Lê Giang - Báo Dân Việt.
 

Nhà UEF chào đón các vị khách quý tham dự lễ khai mạc năm nay 

Về phía Nhà trường có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng, Chánh Văn phòng trường, Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng; ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng cùng thầy, cô đại diện các đơn vị và đông đảo sinh viên UEF.
 
Giải đấu quy tụ sự tham gia của 12 Khoa, Viện tại UEF
 
Buổi khai mạc được làm nóng bằng những tiết mục văn nghệ sôi động. Ngay sau đó là nghi thức diễu hành thể hiện màu cờ sắc áo các đội tuyển, đẩy cao tinh thần thể thao của các vận động viên.
Trong khuôn khổ chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu chào mừng và gửi những lời động viên đến các sinh viên UEF, các đoàn vận động viên tham dự hội thao năm nay và tri ân các khách mời. Đây sẽ là động lực để các đoàn vận động viên thi đấu hết sức mình, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp.
Tiếp đó, bạn Bùi Trường Huy - Khoa Luật,  đại diện các đoàn vận động viên và cô Bùi Thị Thanh Huyền - Trọng tài môn kéo co, đại diện tổ trọng tài đã đọc tuyên thệ. 
 



Các tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật sôi động và hấp dẫn
 



Nghi thức diễu hành, chào cờ diễn ra trang trọng
 

Đại diện vận động viên và tổ trọng tài đọc lời tuyên thệ

Lễ khai mạc Olympic năm nay của UEF trở nên hấp dẫn hơn khi có sự xuất hiện, giao lưu của "huyền thoại" Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất. Các bạn sinh viên, vận động viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ thú vị về bộ môn Muay Thái và được xem anh trực tiếp thị phạm những động tác cơ bản. 
 


UEFers hiểu hơn về bộ môn Muay Thái qua phần giao lưu với Huấn luyện viên, Vận động viên Đội tuyển Muay Quốc gia - Nguyễn Trần Duy Nhất

Trao đuốc thắp sáng đài lửa là nghi thức quan trọng cuối cùng được thực hiện. Đây là ngọn lửa biểu tượng cho tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng với quyết tâm mang về thành tích cao nhất cho đơn vị mình. TS. Nhan Cẩm Trí nhận đuốc từ vận động viên Châu Kim Loan để thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết này. Thời khắc cũng đánh dấu sự bắt đầu của một mùa hội thao mới với nhiều hứa hẹn.
 

Ngọn đuốc đã được thắp lên, hứa hẹn một mùa giải mới sôi động và thành công
 

Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023 chính thức bước vào đường đua
 

Kịch tính và hấp dẫn với vòng thi đấu thứ 3 môn Nhảy dây, Kéo co bảng Phong trào

 

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên kéo co, nhảy dây bảng phong trào (tự do) đã bước vào vòng thi đấu thứ 3.
Ở môn thi kéo co, Only Fighters và FwBA là hai cái tên đã xuất sắc giành chiến thắng ở bảng A với cùng tỉ số 2 - 0.
Tương tự ở bảng B, ​Binh đoàn 23 cũng giành suất thi đấu tiếp tục với tỉ số 2 - 0. Trong khi đó, ở bảng C, AE Law và Manverpool xuất sắc đánh bại đối thủ, để bước chân vào Tứ kết.
Vòng thi nổi bật với sự lội ngược dòng của CLB Calisthenic and Gym tại bảng D với chiến thắng 2 - 0 trước đội QT-20. Kết quả môn kéo co ở vòng thi này được các trọng tài đánh giá không quá bất ngờ. Các đội chiến thắng tại vòng 3 vốn đã có phong độ và sức chiến đấu bền bỉ từ các vòng thi đấu trước. Với những kết quả trên, đội hình kéo co bảng phong trào bước vào Tứ kết Olympic UEF 2023 đã chính thức được xác định. 

 

Kết quả vòng 3 môn thi Kéo co
 




Giây phút thi đấu hết mình của các vận động viên kéo co
 
Đối với bộ môn nhảy dây, kết quả thi đấu được ghi nhận như sau: ở bảng A, chiến thắng gọi tên hai đội: Chơi chín báo mười và The Bounty Hunter; bảng B là Dark Horses và Đọt Đu Đủ.
 

Kết quả môn thi nhảy dây tối 24/3
 


Môn thì đòi hỏi sự khéo léo kết hợp với tinh thần tập thể
 
Góp phần làm nên những chiến tích đáng tự hào của các đội thi không thể không kể đến sự cổ vũ nhiệt tình của UEFers. Chính các bạn đã tiếp thêm lửa cho các đội thi nỗ lực và cố gắng hết mình khi tranh tài với đối thủ. Đường đua đã bước vào giai đoạn căng thẳng, hành trình chạm đến ngôi vô địch đang rất gần. Các đội thi có mặt tại Tứ kết phải luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Trận Tứ kết bộ môn kéo co sẽ tiếp tục diễn ra vào 27/3 tới. Các vận động viên hãy lên tinh thần chiến đấu để tranh "vé" vào Bán kết. Các cổ động viên Nhà UEF cùng theo dõi lịch trình thi đấu để có mặt, tiếp thêm năng lượng cho các đội thi nhé!

Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN