Menu
  
Tin tức sự kiện

[Hành trang thực tập] Cựu sinh viên thành đạt chia sẻ bí quyết chinh phục doanh nghiệp đa quốc gia

27/10/2021
Tiếp nối quá trình làm giàu hành trang thực tập - Internship Orientation 2022 cho sinh viên, tối qua (27/10), buổi thứ 3 của chủ đề đầu tiên “How to work effective in multiple cultures working environment - Kỹ năng làm việc trong môi trường văn hóa đa quốc gia” đã được tổ chức với sự chia sẻ của anh Đặng Minh Hoàng - Investment Manager Forte Insurance, cựu sinh viên khóa đầu tiên của UEF.
 
 
Chương trình có sự đồng hành của thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
 


Đại diện Lãnh đạo Nhà trường, đơn vị tham dự, chia sẻ trong chương trình


Anh Đặng Minh Hoàng - Investment Manager Forte Insurance, cựu sinh viên UEF
 
Mở đầu chương trình, thầy Đỗ Quốc Anh cho biết mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp chính là một trong những thế mạnh nổi bật của UEF. Trong đó doanh nhân đến từ các công ty, tập đoàn đối tác đóng vai trò quan trọng, là người thầy thứ 2 của sinh viên. Với chương trình Hành trang thực tập, các bạn phải thấu hiểu tầm quan trọng của các buổi chia sẻ kiến thức thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên kết nối, học hỏi từ các CEO thành công. Thầy cũng giới thiệu thêm về quá trình học tập, thực tập và những thành tựu mà anh Đặng Minh Hoàng – Diễn giả của chương trình đã đạt được trong công việc.
 

Thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường nêu bật ý nghĩa của chuỗi workshop
 
 
ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh bày tỏ cảm xúc khi gặp lại học trò cũ – Hiện tại đã trở thành nhà quản lý thành đạt
 
Đi vào nội dung chính của workshop, anh Minh Hoàng “làm nóng” không khí với những câu hỏi tương tác qua ứng dụng Slido như: Bạn học ngành học gì? Công ty thực tập trong mơ của bạn?, cạnh đó là những chia sẻ về quá trình từ “giảng đường đến doanh nghiệp” của bản thân. Đây chính là cơ sở thực tế để anh đưa ra những lời khuyên, bí quyết cho UEFers.
 


Những câu hỏi "warm-up" đầu chương trình


Diễn giả chia sẻ về quá trình thực tập, làm việc của bản thân
 
Theo anh Hoàng, trong kỳ thực tập, các bạn sinh viên cần lưu ý những điều nên và không nên làm. Đây là vấn đề anh rất tâm đắc và mong muốn chia sẻ đến các bạn. Đầu tiên, thực tập sinh không nên đi trễ trong buổi đầu tiên, tránh việc thiếu chuẩn bị khi làm việc nhóm, tiếp đó là không "bỏ quên" deadline, hạn chế nói chuyện phiếm và luôn nhớ duy trì mối quan hệ sau thực tập.
 

Những điều nên và không nên khi thực tập doanh nghiệp
 
Với những việc nên làm, anh Hoàng nhấn mạnh các bạn cần xác định được mục tiêu, luôn chủ động, chuyên nghiệp, đừng ngại ngần đặt câu hỏi, làm việc chăm chỉ dù đó là công việc gì, tìm kiếm được mentor và phát triển mối quan hệ tích cực với họ, luôn giữ cho mình sự bận rộn,... Mỗi yếu tố anh đều đưa ra ví dụ thực tế, dễ nắm bắt từ chính quá trình thực tập của mình.
Sau phần chia sẻ, diễn giả dành nhiều thời gian để giải đáp câu hỏi của sinh viên. Thắc mắc của các bạn xoay quanh yếu tố cần thiết khi thực tập tại công ty đa quốc gia, đòi hỏi về kinh nghiệm, kỹ năng làm việc từ các doanh nghiệp, thái độ ứng xử trong môi trường công sở,…
 


Anh Hoàng dành nhiều thời gian để giải đáp, truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ đàn em
 
Theo dõi chương trình, bạn Đỗ Nguyên Ngọc cảm nhận: “Những chia sẻ của anh Hoàng mang tính thực tiễn cao, phù hợp với mong muốn tìm hiểu của bản thân em trong quá trình học tập. Hy vọng, anh sẽ quay trở lại trong một buổi workshop khác, chắc chắn em sẽ tiếp tục tham dự".
 

Chương trình khép lại với những chia sẻ chân tình của
PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường
 
 
Thầy cũng đại diện Nhà trường gửi thư cảm ơn đến diễn giả
 
Được biết, ngày 30/10 tới đây, nội dung đầu tiên của Internship Orientation gắn với kỹ năng làm việc hiệu trong môi trường đa quốc gia sẽ khép lại với buổi chia sẻ của Ms. Bùi Phương - Giám đốc kinh doanh MGID Việt Nam. Bước sang tháng 11, 3 chủ đề tiếp theo sẽ được Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức gồm: "Chinh phục nhà tuyển dụng" diễn ra các ngày 6/11, 10/11, 23/11 và 25/11; "Làm sao để có kỳ thực tập thành công?" diễn ra các ngày 4/12, 8/12, 14/12 và 16/12; "Khởi nghiệp - Từ thất bại đến thành công" diễn ra các ngày 6/1/2022, 8/1/2022, 12/1/2022 và 14/1/2022. Mỗi chủ đề sẽ có sự đồng hành của các CEO, quản lý đến từ các doanh nghiệp, hứa hẹn sẽ mang tới những bài học, kinh nghiệm quý báu cho các sinh viên trên chặng đường nghề nghiệp sắp tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN