Menu
  
Tin tức sự kiện

Học tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu xác định được mục tiêu, động lực trong học tập

25/09/2021
Đó là chia sẻ cũng là lời khuyên của anh Nguyễn Sơn Tùng - Khách mời trong buổi talkshow What makes you confused” với chủ đề “Tầm quan trọng của tiếng Anh và phương pháp học hiệu quả” đến các bạn sinh viên Nhà UEF. Chương trình do Liên chi đoàn khoa Tài chính – Thương mại tổ chức vào ngày 24/9 vừa qua.
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chương trình, ngoài anh Nguyễn Sơn Tùng – CEO & Fouder The English Valley còn có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại; ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên.
 
Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Fanpage LCĐ khoa Tài chính – Thương mại
 
Mở đầu chương trình, TS. Hà Thị Thủy chia sẻ: “Có thể nói rằng, lựa chon môi trường học tập tại UEF là sự lựa chọn đúng đắn. Nói như vậy vì UEF không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng chương trình đào tạo và thường xuyên tổ chức các sân chơi bổ ích để sinh viên rèn luyện, phát triển kỹ năng, kiến thức. Buổi talkshow hôm nay là một ví dụ như thế. Chương trình do chính các bạn sinh viên LCĐ khoa Tài chính – Thương mại tổ chức. Mong rằng, thông qua chương trình, các bạn sẽ gặt hái được nhiều kỹ năng bổ ích phục vụ cho công việc sau này”.
Trong vai trò là khách mời, người đi trước và có nhiều kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh, anh Nguyễn Sơn Tùng đã đưa ra nhiều chia sẻ và lời khuyên trong việc học tiếng Anh đến các bạn sinh viên.
Theo anh Sơn Tùng, quá trình học tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn tìm được động lực, mục đích học tập của chính mình. Nếu không, việc học sẽ trở nên vô nghĩa, học thụ động, học trước quên sau. Với diễn giả, mục đích của việc học tiếng Anh chính là xuất phát từ đam mê nghe nhạc US-UK ngay từ khi còn học phổ thông. 
Ngoài ra, anh còn rất yêu thích lịch sử Việt Nam nhưng không chỉ đọc sách của các tác giả Việt Nam biên soạn mà còn của các tác giả nước ngoài viết về Việt Nam để có có nhìn đa chiều, toàn diện hơn. Ngôn ngữ chính là công cụ hữu hiệu để làm được điều này.
 
 
Anh Nguyễn Sơn Tùng chia sẻ động lực, mục đích học tiếng Anh đến UEFers
 
Chia sẻ về phương pháp học tập, anh Sơn Tùng cho biết rất khó để tìm ra phương pháp chung cho tất cả mọi người, bởi lẽ mỗi người sẽ có những động lực học tập khác nhau. Các bạn có thể tìm kiếm rất nhiều thông tin, khóa học, chương trình tiếng Anh trên Google, Youtube nhưng điều quan trọng là các bạn phải biết được mục đích của mình là gì. Đó cũng là cách các bạn có thể tiếp cận với tiếng Anh trong mùa dịch này.
Bên cạnh lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia, các bạn sinh viên cũng được rèn luyện khả năng đọc hiểu tiếng Anh thông qua trò chơi Kahoot. Các câu hỏi xoay quanh về năm thành lập UEF, các cơ sở của UEF, khoa Tài chính – Thương mại có bao nhiêu ngành,…
 
 

UEFers hào hứng tham gia trò chơi Kahoot
 
Từ những chia sẻ của anh Nguyễn Sơn Tùng, hy vọng buổi talkshow đã giúp các bạn sinh viên tìm ra động lực, mục tiêu học tập tiếng Anh của bản thân, từ đó khởi dậy cảm hứng chinh phục ngoại ngữ này để nắm bắt thêm nhiều cơ hội thành công trong tương lai.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN