Menu
  
Tin tức sự kiện

Hội nghị khoa học quốc gia tại UEF sẽ mang đến góc nhìn toàn cảnh về nền kinh tế thời đại số

19/04/2024
Nhằm tạo không gian giao lưu, kết nối các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, UEF sẽ phối hợp với Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học công nghệ và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội nghị khoa học quốc gia “Kinh tế và Kinh doanh trong thời đại số” CEBD 2024 vào ngày 25/4 tới đây. Chương trình sẽ diễn ra lúc 7g30 tại Hội trường Liberty UEF - tầng 15 cơ sở 141, Điện Biên Phủ.
 
Các thầy, cô cùng đến tham dự Hội nghị khoa học quốc gia vào ngày 25/4 tại UEF

Các nhà nghiên cứu sẽ tập trung về Hội nghị để cùng chia sẻ, trao đổi về các vấn đề kinh tế, tài chính, thương mại du lịch nổi bật trong bối cảnh thời đại mới đúng với chủ đề - Kinh tế và Kinh doanh trong thời đại số. Một điểm quan trọng khác của Hội nghị là tập trung thảo luận các giải pháp, ý tưởng trong nghiên cứu thúc đẩy việc chuyển đổi số để tiến tới nền kinh tế số thành công.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được hơn 130 bài nghiên cứu khoa học từ các tác giả của hơn 35 đơn vị trong và ngoài nước gửi về tham dự. Trước số lượng lớn công trình nghiên cứu như vậy, ban chuyên môn đã có phiên làm việc để bình duyệt kỹ lưỡng, lựa chọn ra những đề tài hấp dẫn, có hàm lượng khoa học cao để đăng trên Kỷ yếu Hội nghị cùng số đặc biệt của Tạp chí Phát triển và Hội nhập. 
 



UEF chú trọng đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu khoa học hằng năm

Hội nghị dự kiến sẽ kéo dài đến hết buổi sáng với 3 phiên chính: phiên toàn thể, phiên kết nối và phiên báo cáo tại các tiểu ban. 
Với phiên toàn thể, các nhà nghiên cứu sẽ cùng nhau lắng nghe phần chia sẻ về công trình nghiên cứu khoa học của GS. Andreas Stoffers - Giám đốc Tổ chức Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) tại Việt Nam với đề tài Economic Dynamics in a Digital World: Vietnam’s Perspective và PGS.TS. Trần Mạnh Hà - Phó Giám đốc Khu công nghệ phần mềm với đề tài Thực hành chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.
Phiên kết nối sẽ trình chiếu các poster điện tử. Các nhà khoa học tham gia Hội nghị sẽ cùng nhau thảo luận và đưa ra góc nhìn của mình. Phiên còn lại sẽ chia thành 6 tiểu ban. Các tác giả sẽ lần lượt tham gia trình bày công trình nghiên cứu của mình ở các nội dung như quản trị kinh doanh, kinh tế số, xã hội số, tài chính - kế toán, thương mại du lịch, digital marketing,...
 

Cộng đồng các nhà nghiên cứu sẽ cùng nhau chia sẻ kiến thức, thảo luận về nhiều đề tài hấp dẫn trong thời đại số

Tại Hội nghị, Ban tổ chức sẽ trực tiếp lựa chọn và trao giải cho 2 hạng mục. Đó là Best Paper Award và Best Poster Award cho các tác giả và công trình nghiên cứu xuất sắc theo đánh giá của Hội đồng chuyên môn. 
Phòng Khoa học công nghệ và dự án quốc tế UEF gửi lời mời đến toàn thể quý thầy, cô Nhà UEF có sự quan tâm đến chủ đề trên và niềm đam mê với hoạt động nghiên cứu khoa học cùng đến tham dự. Hội nghị này sẽ là môi trường để các thầy, cô giao lưu, tích lũy thêm nhiều kiến thức mới, tiếp thêm động lực nghiên cứu cho bản thân.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN