Menu
  
Tin tức sự kiện

Hơn 40 doanh nghiệp và UEF trao đổi về phát triển nguồn nhân lực khách sạn trong bối cảnh hội nhập

22/08/2022
Với mục đích xây dựng diễn đàn tập hợp ý kiến, góc nhìn của chuyên gia về vấn đề nhân sự khách sạn trong bối cảnh hội nhập, từ đó đưa ra giải pháp phối hợp giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, vào ngày 20/8, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã tổ chức Tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực khách sạn trong bối cảnh hội nhập”
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trương Quang Dũng – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ, ThS. Lê Dũng – Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Bên cạnh đó là đại diện của hơn 40 doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, đại diện các trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Văn Lang, Đại học Sài Gòn, Đại học Ngân hàng, Đại học Bình Dương tham dự tọa đàm. 
 




Hơn 40 doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn tham dự tọa đàm 
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Lĩnh vực khách sạn đã bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi dịch bệnh, khi trở lại, nguồn nhân lực cũng bị thiếu hụt. Đây được xem là một thử thách để biến thành cơ hội, các bạn sinh viên nhóm ngành khách sạn có thể nắm bắt thời cuộc để thành công. Tọa đàm hôm nay sẽ bàn thảo vấn để làm sao để có nguồn nhân lực chất lượng, từ đó Nhà trường sẽ có thêm kế hoạch đào tạo phù hợp hơn nữa”. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình 
 
Đại diện Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, TS. Trần Văn Thông – Trưởng khoa nhấn mạnh rằng tọa đàm là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, rút ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo và kỹ năng ngành nghề cho sinh viên. 
 

Phần chia sẻ online của TS. Trần Văn Thông - Trường khoa Quản trị du lịch - Khách sạn
 
Trước phần tọa đàm trao đổi, đại diện Tập đoàn Accor Hotels và khách sạn Hotel Des Art đã chia sẻ góc nhìn từ doanh nghiệp về nguồn nhân lực khách sạn trong bối cảnh hiện nay, phương pháp để thu hút nguồn nhân lực khách sạn, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực khách sạn từ Nhà trường, doanh nghiệp như thế nào. 
 


Đại diện Tập đoàn Accor Hotels và khách sạn Hotel Des Art  đã chia sẻ góc nhìn từ doanh nghiệp
 
Tại chương trình, ThS. Dương Bảo Trung – Giảng viên Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn cũng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp ấn phẩm “Quản trị khách sạn” - Một tài liệu chuyên ngành dựa trên ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực bao gồm các GM (Tổng quản lý), HRM (Giám đốc nhân sự), DOSM (Giám đốc Sales & Marketing),... và các chuyên gia khác nằm trong chuỗi cung ứng của ngành khách sạn. Ấn phẩm là những đóng góp mang tính học thuật và xây dựng nền tảng vững chắc hơn về ngành khách sạn trong thời kỳ chuyển đổi hết sức quan trọng để phát triển lên một tầm mới.
Đến tọa đàm về phát triển nguồn nhân lực khách sạn có các diễn giả gồm: bà Huỳnh Mỹ Linh – Đại diện Tập đoàn Accor Vietnam, bà Trần Võ Hiếu Thuận - Founder and Managing Director International Solutions - Consulting Company, ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch Hiệp hội nhà hàng. 
 




Các diễn giả đã mang đến những thông tin bổ ích về các vấn đề liên quan phát triển nguồn nhân lực khách sạn 
 
Với chủ đề về nguồn nhân lực, các diễn giả đã trao đổi, làm rõ các vấn đề như hiện trạng nguồn nhân lực sau Covid-19 và tại sao bị giảm sút, guồn nhân lực khi nào bị bão hòa, mục tiêu phát triển nguồn nhân lực; mức độ thu hút hiện tại của công việc thuộc lĩnh vực dịch vụ khách sạn, mức thu nhập ở các khách sạn Việt Nam hiện nay và nhất là trong giai đoạn hội nhập liệu đã đáp ứng được mong đợi của người lao động, những thay đổi về chế độ đãi ngộ cũng như cơ hội thăng tiến cho nguồn nhân lực ngành khách sạn sau dịch, sự khác biệt giữa các sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn với các sinh viên khác ngành sau khi ra trường và cùng làm việc tại khách sạn, thay đổi kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực,… 
 




Các doanh nghiệp đưa ra ý kiến, đóng góp, trao đổi để làm rõ vấn đề 
 
Những chia sẻ kịp thời liên quan đến nguồn nhân lực khách sạn trong bối cảnh hội nhâp của các diễn giả là cơ sở lý thuyết cần thiết để Nhà trường có thể điều chỉnh, cập nhật kế hoạch đào tạo phù hợp, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho thị trường lao động. 
Quy mô của Hội thảo cũng cho thấy nỗ lực kết nối Doanh nghiệp - Nhà trường của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, mở ra những cơ hội mới trên tiến trình đào tạo gắn kết thực tiễn của UEF.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN