Menu
  
Tin tức sự kiện

Khai mạc liên hoan ban nhạc, các nhóm văn nghệ tuyên truyền 2023 tại UEF

02/12/2023
Năm 2023, TP.HCM đang nỗ lực hiện thực hóa về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù vào cuộc sống, tạo động lực mới cho sự phát triển đột phá của thành phố. Đồng thời, Đoàn thanh niên cộng sản (ĐTNCS) TP.HCM cũng triển khai cuộc vận động hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam và 50 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nằm trong chuỗi sự kiện nhằm hưởng ứng cuộc vận động này, Thành đoàn TP.HCM đã phối hợp cùng Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức Liên hoan ban nhạc, các nhóm văn nghệ tuyên truyền 2023 - Chủ đề: Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu, chính thức khai mạc vào chiều 1/12 tại UEF - địa điểm đăng cai tổ chức chương trình. 
 



UEF là địa điểm đăng cai tổ chức liên hoan ban nhạc, các nhóm văn nghệ tuyên truyền 2023 
 
Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Trương Minh Tước Nguyên - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành Đoàn; Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành Đoàn; Đạo diễn Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF. 
 

Đại diện Ban tổ chức trao hoa và thư cảm ơn cho đại diện Nhà trường
  
Chương trình thu hút sự tham gia của 41 đội thi đến từ các cơ sở Đoàn, các trường đại học, cao đẳng và thí sinh tự do trên địa bàn TP.HCM, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/12. Ngay tại lễ khai mạc, các đội thi bảng A (nhóm 01) đã chính thức tranh tài với những tiết mục đặc sắc, đa dạng màu sắc thể hiện nhịp sống của thành phố và sự sống động trong từng trải nghiệm của thế hệ thanh niên.
Liên hoan do nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung – Phó Chủ tịch Hội Âm Nhạc Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Liên và Nghệ sĩ ưu tú Tạ Thùy Chi – Giám đốc Trung tâm Thực nghiệm biểu diễn, Trường Trung cấp múa Thành phố Hồ Chí Minh đóng vai trò cầm cân nảy mực. 
 
 
Ban giám khảo hội thi 
 
Chia sẻ về tiêu chí đánh giá các tiết mục dự thi, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung cho biết ông đánh giá cao các bài hát dễ nghe, tiết tấu và dàn dựng trẻ trung, tạo được hiệu ứng sân khấu. Còn đối với NSƯT Thùy Chi, mục đích của liên hoan là để tuyên truyền. Vì vậy, các tiết mục phải nhận được sự hưởng ứng từ phía khán giả. Muốn làm được điều đó, các đội cần có sự giao lưu để tạo hiệu ứng tốt hơn. Trong khi đó, NSƯT Quỳnh Liên đặt nhiều kỳ vọng vào sự thể hiện tình cảm, “cái hồn” bài hát trong ca diễn của các thí sinh. 
 
 
 
NSƯT Quỳnh Liên: "Nhạc cách mạng không phải chỉ có những bài hát hào hùng mà còn những bài hát lãng mạn, đầy chất trữ tình"
 
Với sự kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất và biến hóa sân khấu, các đội thi đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ các bài hát đậm chất truyền thống, cách mạng đến ca khúc mang hơi thở hiện đại, sôi động đều được lồng ghép khéo léo tạo nên bức tranh thành phố dưới góc nhìn đa dạng. 
Đêm thi đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tranh tài của Quận Đoàn Phú Nhuận; Quận Đoàn 6; Quận Đoàn 4; Quận Đoàn Gò Vấp; Quận Đoàn 11; Quận Đoàn 5; Quận Đoàn 10; Huyện Đoàn Bình Chánh; Quận Đoàn 3; Quận Đoàn Tân Phú; Quận Đoàn Bình Thạnh; Thành Đoàn Thành phố Thủ Đức và Quận Đoàn 8. 
 
 








Đêm thi đầu tiên là sự tranh tài của 13 quận đoàn
 
Liên hoan sẽ tiếp tục diễn ra vào chiều tối ngày 2, 3/12. Trong đó, đội văn nghệ đại diện Nhà UEF sẽ thi ở bảng C (khối trường học) vào lúc 21g00, ngày 3/12 (Chủ nhật) tới đây. Theo thông tin, tiết mục tham dự liên hoan của UEF có chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - nơi đây tôi tự hào”. Chương trình biểu diễn được lấy cảm hứng từ tình cảm của người trẻ đối với sự phát triển của thành phố mang tên Bác trong bề dày lịch sử và trong hiện thực hôm nay, qua đó thể hiện quyết tâm đóng góp sức trẻ cho sự phát triển chung. Đó cũng là tinh thần chung của liên hoan năm nay. Quý thầy/cô cùng các bạn sinh viên hãy đến để thưởng thức nghệ thuật cũng như cỗ vũ cho đội thi nhà mình vào cuối tuần này nhé. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN