Menu
  
Tin tức sự kiện

Khám phá chuỗi chủ đề tập huấn cho ​thí sinh vòng Bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

02/06/2021
Sau khi công bố 30 đề tài vào vòng Bán kết, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 sẽ tổ chức chuỗi tập huấn online các kỹ năng lập dự án kinh doanh cho các nhóm thí sinh trước vòng thi trình bày ý tưởng quan trọng sắp tới. Mỗi vị chuyên gia sẽ tập huấn từng chủ đề khác nhau nhằm giúp thí sinh có kiến thức đa chiều để hoàn thiện dự án tốt hơn. 
Đồng hành tập huấn các kỹ năng cho thí sinh có: bà Trần Thị Minh Yến - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ & Tư vấn Minh Kiến An; ThS. Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Golden Land; ông Sử Đình Khoa -
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần quốc tế SEM đồng thời cũng là CEO của Dự án giáo dục Trung tâm Đào tạo hợp tác quốc tế VIT; ThS. Lê Hồng Đắc - Trưởng ngành Marketing UEF. 
 
Chủ đề kế hoạch tài chính được chia sẻ bởi CEO Minh Yến 
 
Lập kế hoạch tài chính hiệu quả
 
Buổi tập huấn đầu tiên sẽ diễn ra dưới sự đồng hành của bà Trần Thị Minh Yến. Với kinh nghiệm 16 năm làm việc ở các doanh nghiệp lớn (Sendo, MM Mega Market, Big C,...) cùng sự năng động, vui tính, kiến thức sâu rộng kết hợp kỹ năng thực tế, bà Minh Yến sẽ trình bày chủ đề “Lập kế hoạch tài chính thế nào hiệu quả?”. 
Kế hoạch tài chính là một trong những chủ đề quan trọng được giới thiệu đến thí sinh, các bạn sẽ được truyền cảm hứng trong việc lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch tài chính ngay tại đề tài dự thi của mình.
Hơn nữa, những câu chuyện xoay quanh việc vận hành doanh nghiệp, rủi ro kinh doanh, cấu trúc tài chính, chiến lược vốn,... cũng là những điểm mới dành cho cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm nay.
 
Yếu tố Marketing trong khởi nghiệp 
 
Để khởi nghiệp, Marketing là yếu tố không thể thiếu, đó cũng là chủ đề được ThS. Nguyễn Văn Hùng tập huấn cho thí sinh - “Học cách lập dự án Marketing”. 
 
 
CEO Nguyễn Văn Hùng là gương mặt quen thuộc đối với sinh viên UEF
 
Là một doanh nhân kiêm giảng viên với nhiều tâm huyết trong công tác định hướng đào tạo các bạn trẻ ở lĩnh vực Marketing chuyên nghiệp, ông Hùng còn có bề dày kinh nghiệm khi từng là Giám đốc kinh doanh tại tập đoàn Đất Xanh, Tổng Giám đốc Cen Sài gòn tại Cen Group, là thành viên của Hội đồng tư vấn khởi nghiệp quốc gia phía Nam VCCI. 
Hiểu rõ những khó khăn của bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp, ông luôn khuyên các bạn rằng “Đừng xem khởi nghiệp là một cuộc chơi". Ở buổi tập huấn của ThS. Nguyễn Văn Hùng, thí sinh sẽ được tìm hiểu về “bí kíp” lập đồ án kinh doanh, cách đánh giá các ý tưởng kinh doanh tốt, cách thức xây dựng chiến lược Marketing chuyên nghiệp. Hơn nữa, với mong muốn phát hiện, bồi dưỡng tài năng start-up, ông cũng sẽ mang đến cho các thí sinh một vài lưu ý về việc xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả và hướng dẫn chi tiết để các bạn tự tin tiến vào vòng Chung kết. 
 
Vận hành bộ máy nhân sự 
 
Về phía CEO Sử Đình Khoa, chuyên gia sẽ tập huấn cho thí sinh chủ đề “Xây dựng kế hoạch nhân sự". Ông Khoa hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần quốc tế SEM, đồng thời cũng là CEO của Dự án giáo dục Trung tâm Đào tạo hợp tác quốc tế VIT. Có thể nói, vị CEO trẻ tuổi này là một tấm gương và động lực cho các bạn trẻ. “Cơ duyên” để có được thành công ở thời điểm hiện tại chính là nhờ sự kiên trì học hỏi, rèn luyện tiếng Anh không ngừng. 
 
 
Sự xuất hiện của CEO Đình Khoa sẽ “làm dày” kiến thức về nhân sự cho các thí sinh 
 
Công tác quản lý hiệu quả nguồn nhân lực là công việc không hề dễ dàng, dưới sự hướng dẫn của CEO Sử Đình Khoa, các thí sinh sẽ có cái nhìn tổng thể về cách thức quản lý con người phù hợp, từ đó dễ dàng vận hành trơn tru hoạt động của một tổ chức. Những vấn đề các bạn được truyền đạt như: làm thế nào để tuyển dụng và đào tạo nhân lực chất lượng cao; làm thế nào để chỉ định công việc, phân bổ nguồn lực và điều phối các hoạt động công việc một cách hợp lý, đạt hiệu quả cao trong một tổ chức,... 
 
Tổng quan kiến thức để hoàn thiện dự án 
 
Với 3 chủ đề trên, ThS. Lê Hồng Đắc sẽ là chuyên gia tập huấn tổng quan cho các thí sinh một lần nữa. Thầy có bề dày kinh nghiệm khi từng là Giám đốc Kinh doanh OEM toàn quốc tại công ty TNHH Castrol BP, Giám đốc Kinh doanh DKSH Technology Itd,TP.HCM; Phó Tổng Giám đốc hệ thống Trường song ngữ Việt Mỹ TP.HCM; Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị Yanmar Vietnam; Cán bộ giám sát mặt đất và trên không Vietnam Airlines TP.HCM,...
 
 
ThS. Lê Hồng Đắc hiện đang là Trưởng ngành Marketing UEF
 
ThS. Lê Hồng Đắc sẽ trình bày kiến thức chuyên môn tổng quan về lập kế hoạch nhân sự, tài chính, marketing thế nào cho phù hợp, thống nhất cũng như tích hợp các công cụ đo lường hợp lý, mang tính khả thi cao. 
Vì tình hình phức tạp của dịch bệnh, các buổi tập huấn của chuyên gia đều được phát sóng trực tuyến trên fanpage Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Buổi tập huấn đầu tiên của bà Trận Thị Minh Yến được livestream vào lúc 19g30 ngày 1/6. 
Với sự đồng hành của đội ngũ huấn luyện viên nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp, các nhóm thí sinh sẽ có cơ hội "chắp cánh" cho những ước mơ bay cao trong cuộc thi nói riêng và tương lai nói chung. 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN