Menu
  
Tin tức sự kiện

​Khép lại Mock - Interview và Job Fair 2023 với nhiều điểm sáng trong phỏng vấn tuyển dụng UEFers

10/02/2023
Diễn ra vào hai ngày 9 và 10/2, Mock - Interview và Job Fair 2023 là hoạt động tiêu điểm trong chương trình Internship Orientation 2023 của UEF với mong muốn kết nối doanh nghiệp, mang đến những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng cho sinh viên. Nối tiếp các buổi phỏng vấn ngày khai mạc ở nhóm ngành marketing, truyền thông, logistics, quản trị, sáng nay - 10/2, tại Nhà UEF tiếp tục diễn ra ngày gặp gỡ thứ 2 giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng, tập trung vào vị trí việc làm cho các ngành ngôn ngữ, luật, quan hệ quốc tế và công nghệ.
Đồng hành với ngày hội hôm nay vẫn là những doanh nghiệp lớn trên thị trường trong và ngoài nước: Trung tâm Anh ngữ Apollo English, Á Châu English, Trung tâm tiếng Nhật Riki Nihongo, Ngân hàng Bản Việt, Khách sạn Caravelle Sài Gòn, Khách sạn Renaissance Sài Gòn, Khách sạn Pullman, Công ty TNHH Giải Pháp công nghệ One Solution, Công ty TNHH Vina Aspire,... 
 

Chương trình tiếp tục với các vị trí tuyển dụng hấp dẫn cho sinh viên 
 
Tại sự kiện, gần 100 doanh nghiệp hợp tác với UEF trên đa lĩnh vực đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng các bạn sinh viên. Với hình thức phỏng vấn trực tiếp 1-1, đây là cơ hội để nhân sự các công ty, tập đoàn kết nối với UEFers, tìm kiếm thực tập sinh chất lượng cho doanh nghiệp của mình. 
Tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại UEF lần này, chị Thùy Linh - đại diện khách sạn Caravelle Sài Gòn bật mí một số bí quyết để các bạn “ghi điểm” với nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn: “Đối với khối ngành Nhà hàng - Khách sạn, vẻ ngoài tươi tắn, niềm nở, vui vẻ là một trong những tiêu chí hàng đầu đối với các bạn ứng viên. Bên cạnh đó, sinh viên với khả năng ngôn ngữ trôi chảy, đặc biệt là tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, sẽ có ưu thế rất lớn trong cuộc phỏng vấn. Các bạn cũng nên trau dồi một số nghiệp vụ đơn giản khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, chẳng hạn như kỹ năng trao đổi, chăm sóc khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống,...”.
Sau quá trình phỏng vấn, anh Trung - Đại diện phòng Nhân sự của Ngân hàng Nam Á cũng có những nhận định tích cực về sinh viên của UEF. Anh cho biết: “Tôi cảm thấy các sinh viên ở đây rất năng động, thái độ tốt và ngoại hình cũng rất sáng. Đây là những điều mà tôi nghĩ các bạn nên phát huy. Sau khi gặp gỡ, trao đổi, tôi cảm thấy các bạn rất có năng lực và có thể đáp ứng được nhiều vị trí tuyển dụng tại Nam Á Bank”.
 



Sự kiện mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập, làm việc tại các tập đoàn lớn
  
Là một trong những “người bạn mới” tại Mock - Interview và Job Fair 2023 năm nay, chị Trần Thị Phương - Academic Manager của Công ty CP Max Education cảm thấy rất ấn tượng trước sự chỉn chu, chuyên nghiệp của chương trình. Chị chia sẻ rằng sau khi phỏng vấn, chị cảm thấy các bạn sinh viên UEF có rất nhiều kỹ năng và sự tự tin. Bên cạnh đó, theo chị Phương, các bạn cần dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về doanh nghiệp, tạo được niềm tin rằng các bạn thật sự đam mê, thật sự có thể làm được để có thể hoàn toàn chinh phục được nhà tuyển dụng.
Còn đối với UEFers, đây là cơ hội tuyệt vời không chỉ để tìm kiếm những vị trí mà các bạn mơ ước trong các doanh nghiệp mà còn để học hỏi, trải nghiệm và thử thách những kiến thức mà mình đã tích lũy.
Với thế mạnh về ngoại ngữ, bạn Minh Hảo - Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đã có nhiều phần phỏng vấn với các khách sạn, trung tâm Anh ngữ trong sáng nay. Bạn cho biết: “Mục tiêu của mình là hướng đến những công ty nước ngoài và những tập đoàn đa quốc gia vì mình cảm thấy đó là cơ hội phát triển bản thân cũng như có được các đãi ngộ xứng đáng. May mắn rằng trong quá trình học tại UEF, Nhà trường đã tạo nhiều chương trình giao lưu quốc tế, các cuộc thi học thuật chuyên về tiếng Anh và hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế. Cũng chính nhờ sự chuẩn bị vững chắc đó từ Nhà trường nên mình rất tự tin về phần phỏng vấn hôm nay và cũng hy vọng sẽ trúng tuyển”.
 




Tại chương trình, UEFers có nhiều cơ hội kết nối với các nhà tuyển dụng
 
Là một trong những sinh viên tiêu biểu tại các hoạt động phong trào tại Nhà UEF, bạn Trần Phương Thảo - Ngành Công nghệ truyền thông đã rất sẵn sàng cho kỳ thực tập của mình. Thảo chia sẻ rằng cơ hội được làm việc trong các sự kiện của chương trình đã giúp bạn đưa lý thuyết được học vào thực tiễn, hiểu rõ các quy trình truyền thông, đồng thời phát triển các kỹ năng mềm. Vì thế, ở hiện tại bạn đang rất hy vọng được tiếp tục thử thách năng lực bản thân tại các công ty, tập đoàn lớn.
Về phía Khoa chuyên môn của UEF, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing cũng có những nhận định riêng của mình về chương trình lần này: “Qua các năm, chương trình Mock - Interview và Job Fair do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức ngày càng đi vào bài bản, chuyên nghiệp. Trong năm nay, một trong những điểm rất sáng là Ban tổ chức đã bố trí nhiều buổi chia sẻ từ các chuyên gia thực chiến đúng chuyên môn đào tạo từng ngành, từng khoa. Từ đó, giúp sinh viên có cái nhìn vừa tổng quan, vừa sâu sát với thực tế nghề nghiệp”.
 

Chương trình tiếp tục đánh dấu sự hợp tác thành công giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Với hoạt động phỏng vấn chiều nay - 10/2, Mock Interview và Job Fair đã khép lại, chính thức kết thúc chuỗi chương trình Internship Orientation 2023 của UEF, đồng thời mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm và thực tập tại các doanh nghiệp uy tín. Với hơn 3.800 đầu việc từ các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước, sự kiện một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác vững bền giữa UEF và các doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Sau sự kiện, có rất nhiều bạn sinh viên Nhà UEF giàu kỹ năng, tốt ngoại ngữ đã tìm được cho mình việc làm phù hợp tại các công ty, tập đoàn lớn. Hy vọng đây sẽ là bước đệm vững chắc để các bạn tiếp tục phát huy thế mạnh, trở thành nhân viên xuất sắc trong tương lai.
 
Anh Thy 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN