Sáng ngày 26/7, Khoa Kinh tế UEF đã phối hợp với JCI Wonder Woman Vietnam tổ chức chương trình Inspire Talk Series 2025 với chủ đề “Storytelling for Influence - Kể chuyện để tạo ảnh hưởng”. Chương trình là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án quốc tế She Sparks in Tech 2025, hướng tới việc phát triển kỹ năng ứng dụng nghệ thuật kể chuyện vào công việc và cuộc sống, đặc biệt là với phụ nữ trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ.
Diễn giả của chương trình là những người phụ nữ thành đạt với câu chuyện truyền cảm hứng hướng đến nhiều đối tượng
Chương trình có sự tham dự của TS. Majo George - Trưởng khoa, Khoa Kinh tế; TS. Đỗ Thị Thu Hà, TS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa, Khoa Kinh tế cùng các đại diện đến từ JCI Wonder Woman Vietnam.
Tại chương trình, đoàn diễn giả đến từ JCI Hong Kong Jayceettes gồm: Ms. Sharon Lau - Trưởng tiểu ban Truyền thông và Quảng bá của dự án, Ms. KM Liu - Chủ tịch dự án và Ms. Koby Choy - Cố vấn công nghệ đã chia sẻ sâu sắc về vai trò của "storytelling" trong việc truyền tải ý tưởng một cách rõ ràng, cảm xúc và có sức thuyết phục, đặc biệt trong kinh doanh, truyền thông và thiết kế. Diễn giả hướng dẫn người tham dự cách tích hợp yếu tố kể chuyện vào thiết kế poster để tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những giây đầu tiếp cận, đồng thời nâng cao hiệu quả truyền thông và kêu gọi hành động.
Giới thiệu thêm về She Sparks in Tech 2025, các diễn giả nhấn mạnh mục tiêu phát triển năng lực sáng tạo, tư duy phản biện, ứng dụng công nghệ Gen-AI và xây dựng cộng đồng học tập toàn diện. Các nội dung như storytelling trong kỷ nguyên AI, tạo tác động xã hội bằng kể chuyện, xây dựng cộng đồng từ những câu chuyện chung và kỹ năng thuyết trình kết hợp Gen-AI đã mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ, thực tế cho người tham dự.
Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của PGS.TS. Manjari Sharma - Trưởng khoa, Khoa Thương mại, Đại học CHRIST (Ấn Độ), Chủ tịch bang Maharashtra - Hội đồng Giáo dục Hòa nhập và Phát triển Kỹ năng (WICCI). Với hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy trong nước và quốc tế, cô đã truyền cảm hứng bằng những câu chuyện về hành trình học tập và trưởng thành của sinh viên tại Ấn Độ, từ đó mở ra cách tiếp cận gần gũi và thực tế để thúc đẩy giáo dục toàn diện, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển.
Chương trình diễn ra trực tiếp và trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo dõi trong giai đoạn hè
Với nội dung chia sẻ hướng đến thông điệp “dũng cảm để được nhìn thấy”, Hoa hậu, doanh nhân Phan Ngọc Diễm - Chủ tịch JCI Vietnam 2019, Founder & CEO Ngọc Nam Phương Group đã khơi gợi những suy nghĩ sâu sắc về xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua việc kể. Đó chuyện không phải để biểu diễn hay tỏa sáng mà là để kết nối và hiện diện một cách trung thực. Cô nhấn mạnh rằng: “Thương hiệu cá nhân không phải là ‘tôi giỏi’, mà là ‘tôi thật’. Hãy thành thật và tử tế với chính mình vì đó là khởi đầu của sự kết nối đích thực”. Theo cô, mỗi người đều có thể tạo ra ảnh hưởng bằng chính câu chuyện thật của mình, khi dám đối diện với những điều chưa hoàn hảo, không phán xét và luôn hướng đến điều tử tế.
Hoa hậu Phan Ngọc Diễm đã có phần chia sẻ đầy cảm hứng về việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng chính câu chuyện chân thật từ gốc rễ của mỗi người
Ngoài ra, chương trình còn có sự chia sẻ của TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng HUTECH, Giám đốc Bảo đảm và Kiểm định chất lượng UEF và PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa, Khoa Tiếng Anh UEF. Từ góc độ học thuật đến trải nghiệm cá nhân, các diễn giả đã khẳng định storytelling là một công cụ hiệu quả giúp tạo dựng uy tín, phát triển bản thân và mở rộng kết nối trong môi trường giáo dục và nghề nghiệp.
Hai diễn giả Nhà UEF chia sẻ về cách "kể chuyện" dưới góc độ học thuật
Với nội dung truyền cảm hứng, thực tiễn và giàu giá trị, “Storytelling for Influence” không chỉ mang đến những kiến thức mới mà còn mở ra cơ hội để người học tại UEF tiếp cận tư duy toàn cầu, nâng cao năng lực cá nhân và góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Đây cũng là minh chứng cho định hướng phát triển quốc tế, nhân văn và sáng tạo mà UEF luôn theo đuổi.
TT.TT-TT