Menu
  
Tin tức sự kiện

Ghi nhận 12 đề tài giàu giá trị thực tiễn của sinh viên PRC tại Bán kết "Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo"

27/04/2024
Chiều 26/4, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức vòng Bán kết cuộc thi Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024. Hoạt động đã góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên Khoa, đồng thời cho thấy khả năng đã ứng dụng kiến thức vào nghiên cứu các vấn đề thực tiễn tương ứng với chuyên ngành học của các "nhà nghiên cứu" trẻ. 
 



12 đề tài nghiên cứu được báo cáo thành công trước hội đồng khoa học
 
Vòng Bán kết gồm có 3 hội đồng với 12 đề tài báo cáo thuộc các lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, công nghệ truyền thông, tâm lý học và quan hệ công chúng. 
Hội đồng 1 do PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà làm Chủ tịch, ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Phản biện và ThS. Đoàn Ngọc Thanh Tâm - Ủy viên, Thư ký. Hội đồng 2 có TS. Lê Minh Tấn - Chủ tịch, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phản biện và ThS. Phạm Thái Hiền - Ủy viên, Thư ký. Cầm trịch hội đồng 3 là TS. Nguyễn Văn Tường - Chủ tịch; ThS. Nguyễn Anh Khoa - Phản biện và ThS. Đặng Thị Mai Ly - Ủy viên, Thư ký.
 







Các tác giả/nhóm tác giả trình bày và tập trung lắng nghe góp ý từ hội đồng
 
Nhìn chung các đề tài nghiên cứu của sinh viên gắn liền với thực tiễn về sự phát triển của công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh hiện nay. 
Một số đề tài thể hiện góc nhìn tiệm cận với giới trẻ bằng việc khai thác đúng trọng tâm các vấn đề mà các bạn đang phải đối mặt như fake news, sử dụng ngôn từ trên không gian mạng, văn hóa xem phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học, ứng dụng ChatGPT trong học tập,...
Ngoài ra, các tác giả khác lại chọn hướng tiếp cận về sức khỏe tinh thần và năng lực sáng tạo của người trẻ. Trong đó, đề tài “Thái độ của sinh viên đối với việc hiến tạng” thể hiện góc nhìn tích cực về hành động ý nghĩa, nhân văn mang lại giá trị cho cộng đồng của Gen Z. 
 



Hội đồng ghi nhận những đóng góp tích cực của sinh viên cho phong trào NCKH của Khoa
 
Sau phần trình bày của các nhóm, thầy cô trong hội đồng đã đưa ra những đánh giá và công nhận tinh thần nghiên cứu tích cực, sáng tạo và chịu học hỏi của sinh viên. Tuy nhiên, hội đồng cũng chỉ ra những điểm hạn chế cần khắc phục. Trong đó, thầy cô đặc biệt lưu ý về khả năng diễn đạt trước công chúng của sinh viên. 
Những đóng góp của thầy cô sẽ là động lực giúp các bạn cải thiện, duy trì và phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học, tạo ra nhiều giá trị tri thức bổ ích và sẵn sàng thể hiện bản thân ở những sân chơi quy mô lớn hơn.  Xin chúc mừng 12 tác giả/nhóm tác giả đã hoàn thành phần báo cáo tại vòng Bán kết. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN