Menu
  
Tin tức sự kiện

Kick-off “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo 2023”, UEFers được truyền lửa khởi nghiệp từ tỷ phú Singapore

28/03/2023
Với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo ra một sân chơi lành mạnh bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp và tăng cơ hội giao lưu học hỏi cho sinh viên, Khoa Kinh tế phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF và CLB BIHUB đã tổ chức cuộc thi “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023”.
Sáng nay - 28/3, chương trình kick-off cuộc thi đã được tổ chức. Hoạt động giao lưu với tỷ phú Peter Tan - CEO Millionaireasia, Nhà tài trợ kim cương của cuộc thi và các nữ doanh nhân thành đạt cũng đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình.
Đến tham dự buổi kick-off, về phía diễn giả của chương trình, bên cạnh ông Peter Tan còn có: Hoa hậu Trần Thị Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022; bà Lê Quỳnh Nga - Giám đốc Cấp cao và Master Coach của Gein Academy, Founder & CEO của Elite Arts Academy; bà Nguyễn Quỳnh Diệp - Master Coach của Gein Academy, Founder của Blog LadyinSaigon.
 


Khách mời tham dự kick-off cuộc thi
 
Về phía khách mời, có sự tham dự của bà Nguyễn Thùy Dương - Nhà sáng lập Miss Peace Vietnam, ông Meng Seng - CEO Millionaireasia Việt Nam, bà Chu Minh Sang - Quản lý dự án, phòng Đề án Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, bà Trần Thị Kim Ngân - Quản lý dự án, phòng Đề án Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam.
Đại diện UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo của các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm. 
Chương trình cũng đón tiếp các nhà tài trợ, đại diện Trường Đại học HUTECH, đại diện Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cùng hơn 400 bạn sinh viên.
Tại buổi kick-off, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án đã phổ biến thể lệ và phát động cuộc thi “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023”. Được biết, ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, ban tổ chức quyết định sẽ trao thêm giải poster được yêu thích nhất.  
Thu hút sự chú ý của sinh viên là phần giao lưu với tỷ phú Peter Tan. Ông đã đưa ra nhiều từ khóa quan trọng gắn với quá trình khởi nghiệp như: Idea (ý tưởng), Money (tài chính), Network (sự kết nối), Family (sự ủng hộ của gia đình), Government (sự hỗ trợ của Chính phủ),... Xu hướng khởi nghiệp, sản phẩm, giá trị tạo ra,... cũng là những điểm sáng trong phần chia sẻ của tỷ phú người Singapore.
 
Tỷ phú Peter Tan đã đem đến những lời khuyên hữu ích cho hành trình khởi nghiệp

Ông nhấn mạnh: "Sẽ luôn có những mối quan hệ để hỗ trợ tốt cho chúng ta trong mọi việc. Tôi luôn nói với bạn của mình rằng: khi chúng ta làm khởi nghiệp kinh doanh ở Việt Nam, đừng nghĩ chỉ kinh doanh ở đất nước này, mà phải nghĩ rộng ra cả châu Á hay toàn cầu. Việt Nam là một quốc gia có tinh thần khởi nghiệp nhưng lại chỉ có hơn 100 triệu người, hãy nghĩ tới việc tiếp cận với 3 tỷ người của châu Á hoặc là hơn thế nữa".
Nhận được sự quan tâm không kém của sinh viên là phần chia sẻ của các nữ doanh nhân thành đạt. Bà Lê Quỳnh Nga, bà Nguyễn Quỳnh Diệp và Hoa hậu Trần Thị Ban Mai đã chia sẻ về những khó khăn và lợi thế của nữ giới trong hành trình khởi nghiệp và kinh doanh. Bên cạnh đó, 3 nữ doanh nhân cũng đưa ra những lời khuyên, tư vấn giúp các bạn nữ tận dụng lợi thế của bản thân để đạt được thành công.
 
3 nữ doanh nhân thành đạt chia sẻ câu chuyện chạm đến thành công 

Sinh viên Thanh Tuyển (Khoa Quản trị kinh doanh) cho biết: "Tham gia chương trình, mình được tiếp thêm động lực, nguồn cảm hứng từ một nhà kinh doanh tài ba, không ngừng nỗ lực từng bước từng đến thành công. Với mình, "Tài năng khởi nghiệp sáng tạo" không chỉ là một cuộc thi mà còn là những bài học thực chiến dành cho sinh viên với rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng được trang bị. Mình hiểu được rằng, để khởi nghiệp, trước tiên phải thấu hiểu thị trường mình hướng đến, phải tư duy sáng tạo cùng rất nhiều kỹ năng khác cần phải phát triển trước khi tiến đến con đường kinh doanh riêng của bản thân".
 



Các bạn sinh viên hào hứng với những chia sẻ của diễn giả 

Là một trong những trường đại học chú trọng đến vấn đề khởi nghiệp, sáng tạo của sinh viên, UEF không ngừng tạo thêm nhiều cơ hội, kết nối với những nhà kinh doanh tài ba nhằm đem đến cho sinh viên môi trường tốt nhất để thực hiện đam mê. Như ông Peter Tan nhận định: “UEF đã và đang làm rất tốt công cuộc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, sáng tạo. Đây chính là một địa chỉ uy tín mà các nhà đầu tư nên đặt sự quan tâm vào”.
>> Xem thêm thông tin cuộc thi tại đây.
 
Phương Anh
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN