Menu
  
Tin tức sự kiện

Lần thứ 4 liên tiếp Đoàn trường UEF vinh dự nhận cờ thi đua của Thành Đoàn

28/07/2021
Với những nỗ lực, phấn đấu trong hoạt động và gặt hái nhiều thành tích trong năm vừa qua, Đoàn Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vui mừng, vinh dự nhận thông tin đạt danh hiệu đơn vị Đoàn xuất sắc năm học 2020 - 2021, xếp vị trí thứ 2 trong cụm thi đua khu vực, tăng 1 hạng so với năm 2019 - 2020 và đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp Đoàn trường được nhận cờ thi đua của Thành Đoàn
Mặc dù đứng trước những thách thức, khó khăn nhất định do bối cảnh chung của xã hội (dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi mọi công tác phải thích nghi, thay đổi nhanh chóng trong phương thức hoạt động), song, Đoàn Trường UEF dưới sự chỉ đạo, định hướng của Ban Thường vụ Thành Đoàn, sự lãnh đạo của Đảng Ủy, sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Giám Hiệu Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo được những dấu ấn đậm nét trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên.

 
 Đoàn Trường UEF nhận cờ thi đua
Đoàn trường UEF nhận cờ thi đua của Thành Đoàn trong năm học 2019 - 2020
 
Trong công tác giáo dục, hoạt động giáo dục truyền thống tiếp tục được Đoàn trường UEF đẩy mạnh, triển khai sâu rộng với hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như: Kỷ niệm ngày thành lập trường, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,… Bên cạnh đó, Đoàn trường đã tổ chức đi thăm và tặng 78 phần quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng vào dịp 27/7, kỷ niệm ngày truyền thống sinh viên, học sinh 9/1,... 
Ngoài ra, các hội trại truyền thống, hành trình đến với bảo tàng, các hoạt động về nguồn, tổ chức dâng hoa tượng đài Bác, nghĩa trang liệt sĩ, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng,.. Hay các hoạt động về pháp luật như: Hội thi Rung chuông vàng pháp luật, cuộc thi tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp,… cũng góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục trong Đoàn viên, sinh viên. Hoạt động lan tỏa “Văn hóa thưởng thức” với chương trình hòa nhạc Chiếc thuyền nan cũng là điểm nhấn nhận được sự đánh giá cao của Thành Đoàn trong năm qua. 
 
13 năm thành lập UEF

 
Các hoạt động giáo dục và lan tỏa nét đẹp văn hóa luôn được Đoàn Trường UEF chú trọng triển khai

Thực hiện công tác tổ chức các phong trào dạy tốt, học tốt, Đoàn trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ định hướng về các hoạt động học thuật – nghiên cứu khoa học, thúc đẩy sự hoạt động và phát triển mạnh mẽ các Câu lạc bộ học thuật, phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Đồng thời, vận động sinh viên, giảng viên tích cực thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, tổ chức và phát động các chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, chương trình “Hiến máu tình nguyện”, chương trình “Xuân tình nguyện”,…
  




Những hoạt động ý nghĩa luôn được sinh viên Nhà UEF hưởng ứng nhiệt tình
 
Các chương trình đồng hành, hỗ trợ phát triển thanh niên cũng được đa dạng hóa với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong đoàn viên, sinh viên như: Chương trình Chào đón tân sinh viên, Hội xuân UEF, Ngày hội CLB Đội Nhóm, Tập huấn cán bộ Đoàn, Giải thể thao sinh viên Olympic UEF 2021 với 9 bộ môn thi đấu thu hút hơn 1500 sinh viên tham gia,… 
Bên cạnh đó là những hoạt động công tác quốc tế thanh niên, điển hình như Đoàn Trường đã tổ chức hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên nâng cao kiến thức lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội, pháp luật, kiến thức về cộng đồng ASEAN, trang bị kiến thức về vai trò của Việt Nam trong việc cùng chung tay, hỗ trợ các nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức các hoạt động, sân chơi, hội thi, duy trì và phát huy các câu lạc bộ ngoại ngữ. Một hoạt động văn hóa tiêu biểu mang đến nhiều cảm xúc trong năm nay có thể kể đến là tổ chức cho sinh viên Lào đón Tết cổ truyền tại Nhà trường.

 
 



Tuổi trẻ UEF hăng say, tích cực trong thời hội nhập
 
Đối với công tác xây dựng Đoàn, Đoàn trường đã triển khai công tác phát triển đoàn viên mới dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, triển khai chủ trương mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất 01 thanh niên tham gia Đoàn, Hội. Trong tháng thanh niên năm 2021, Đoàn trường cũng đã tổ chức hoạt động điểm Ngày Đoàn viên với chủ đề “Ngày làm việc tốt” theo hình thức trực tuyến với nhiều nội dung triển khai phù hợp trong tình hình dịch bệnh.
Nhờ sự cố gắng, nỗ lực hết mình trong công tác, Đoàn trường UEF đã gặt hái được những thành quả ấn tượng, tạo nguồn động lực to lớn cho năm học 2021 - 2022.
Đoàn trường UEF sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh dựa trên khuôn khổ chỉ đạo, định hướng, hỗ trợ của Thành đoàn TP.HCM, Đảng ủy trường và Ban Giám Hiệu Nhà trường. Một hành trình mới lại bắt đầu, hứa hẹn nhiều thành công với sự đồng lòng, ra sức cống hiến của tập thể cán bộ Đoàn viên, thanh niên, sinh viên UEF!
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN