Menu
  
Tin tức sự kiện

Mock-Interview & Job Fair 2024: Tự tin sử dụng tiếng Anh, UEFers được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao

22/02/2024
Trong ngày 22/2, Mock-Interview và Job Fair 2024 đã tiếp tục diễn ra tại UEF với sự đồng hành của các doanh nghiệp đối tác. Với nhiều điểm sáng trong quá trình phỏng vấn, sinh viên đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với các nhà tuyển dụng. Tham gia sự kiện, các bạn sinh viên nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý và Luật đã được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cũng như phỏng vấn trực tiếp cùng đại diện các doanh nghiệp đúng với chuyên ngành và tìm kiếm được những cơ hội thực tập, việc làm phù hợp với nhu cầu. 
Với vốn kiến thức phong phú từ nền tảng đến chuyên ngành cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, UEFers đã có phần thể hiện tự tin, ấn tượng và được các doanh nghiệp đánh giá cao. Bên cạnh cơ hội gia nhập vào những môi trường làm việc chuyên nghiệp, đây còn là bước “chạy đà” quan trọng giúp các bạn hoàn thiện bản thân, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong tương lai. 
 



Mock-Interview & Job Fair 2024 tiếp tục với nhiều vị trí thực tập cho nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý và Luật

Sáng 22/2, chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực logistics, quản lý chuỗi cung ứng, quản trị nhân lực, kinh doanh thương mại như: Công ty CP Bất động sản Golden Land, công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Easy Education, Bee Logistics Corporation, công ty CP Logistics U&I, công ty CP iMAP Logistics,..
Chiều cùng ngày, tham dự ngày hội là các công ty, tập đoàn lớn với nhiều vị trí thực tập chất lượng liên quan đến nhóm ngành Luật, Luật kinh tế, Luật quốc tế như: Công ty Luật TNHH MTV Ngôi Nhà Mơ Ước (DHLaw), công ty Luật TNHH MTV Ta Pha, văn phòng thừa phát lại Gia Định, BP LAW - Công ty Luật TNHH Bình Phương, công ty Luật TNHH KAV Lawyers,...
 



Nhiều sinh viên thể hiện năng lực sử dụng tiếng Anh lưu loát trong buổi phỏng vấn

Mock-Interview và Job Fair 2024 là nơi để các bạn sinh viên Nhà UEF tìm kiếm cơ hội thực tập với nhiều ưu điểm như: đảm bảo mức độ uy tín của các doanh nghiệp, công việc đáp ứng được định hướng và chuyên ngành đào tạo, được tiếp xúc và trao đổi với nhiều công ty ngay tại "sân nhà",... Nắm bắt tốt cơ hội này, UEFers đã có sự chuẩn bị chỉn chu từ CV, trang phục, tác phong cho đến kỹ năng, kiến thức.
Đáng chú ý, với lợi thế học tập trong môi trường song ngữ - quốc tế, nhiều sinh viên đã chứng minh năng lực và chinh phục các vị trí thực tập của mình bằng việc sử dụng tiếng Anh trong suốt quá trình phỏng vấn. Đây được xem là một điểm cộng lớn đối với nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay, việc tìm kiếm các ứng viên có khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt cùng tinh thần tự tin, năng động là rất cần thiết.
Là một trong những ứng viên hoàn thành phần phỏng vấn một cách đầy năng lượng, bạn Nguyễn Bảo Vân Anh - sinh viên ngành Quản trị nhân lực đã chia sẻ về những hành trang mà mình mang đến cho ngày hội: “Trước khi đến với buổi phỏng vấn quan trọng ngày hôm nay em đã chuẩn bị CV một cách kỹ càng nhất có thể. Bởi vì đây là “cầu nối” giúp em tiếp cận với doanh nghiệp ngay lần đầu tiên. Ngoài ra em cũng tìm hiểu thông tin về các công ty em sẽ tham gia phỏng vấn để hiểu hơn về đơn vị. Hơn hết, em mang đến đây một tinh thần thoải mái nhất để tự tin trả lời được câu hỏi phỏng vấn từ các anh, chị tuyển dụng. Em đặt mục tiêu vào Công ty CP Logistics U&I nhiều nhất và em tự tin mình sẽ được nhận vào vị trí thực tập sinh tại đây”.
 


Hoạt động tiếp tục nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên

Tương tự với Vân Anh, bạn Võ Phạm Minh Tâm - Sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng rất tự tin với phần thể hiện của mình. Đối với Minh Tâm, chính vì nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện lần này mà bạn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ rất sớm. Bạn nhấn mạnh: “Em nhận thấy chương trình Mock-Interview & Job Fair năm nay được tổ chức chuyên nghiệp, hoành tráng, quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn. Quy trình tổ chức của trường cho đến quy trình phỏng vấn của các doanh nghiệp rất chi tiết, đảm bảo tạo môi trường cho doanh nghiệp và sinh viên thoải mái chia sẻ, trao đổi”.
Thông qua tất cả những sự chuẩn bị này, các bạn sinh viên nhận được sự đánh giá rất cao từ các doanh nghiệp về thái độ lẫn năng lực. Nhận xét về phần thể hiện của các bạn trong buổi phỏng vấn, chị Lương Thị Diễm Đan - Phó phòng Kinh doanh Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam cho biết: “Chị thấy các ứng viên có sự chuẩn bị chu đáo, từ CV cho đến những chiếc cover letter đều được hoàn thành rất bài bản và chỉn chu. Khi tham gia phỏng vấn trực tiếp, sinh viên UEF cho thấy các bạn có sự tìm hiểu trước thông tin liên quan đến doanh nghiệp nên trả lời câu hỏi từ ban tuyển dụng rất tốt. Là người đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực tuyển dụng, chị cũng muốn nhắn nhủ một vài điều đến các bạn sinh viên rằng: điều mà tuyển dụng nhìn vào các bạn sẽ là sự năng nổ và ham học hỏi. Khi các bạn thể hiện được sự nhiệt huyết và quyết tâm qua cử chỉ, ánh mắt hay lời nói kể cả khi chưa có kinh nghiệm, anh, chị vẫn sẽ đánh giá cao”. 
 
 

Sự chuẩn bị chỉn chu của UEFers nhận được nhiều lời khen từ nhà tuyển dụng

Chỉ còn một vài ngày nữa thôi, Mock-Interview và Job Fair 2024 sẽ chính thức khép lại. Hy vọng rằng những trải nghiệm xuyên suốt sự kiện sẽ trở thành hành trang để các bạn tiếp tục phát huy thế mạnh và thuận lợi định hướng sự nghiệp cho mình trong tương lai. 
 
Tấn Phát, Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN