Menu
  
Tin tức sự kiện

Nghiệm thu thành công 2 đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp trường của giảng viên

23/03/2023
Ngày 23/3 vừa qua, Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ UEF đã đánh giá và thông qua 2 công trình nghiên cứu cấp trường. Các đề tài đều được đánh giá là có yếu tố mới và góp phần phục vụ cho sự phát triển của lĩnh vực nghiên cứu. 

 

Áp dụng công nghệ số hóa phục vụ dạy và học ngành Quản trị nhân lực

 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc ứng dụng chuyển đổi số trong giảng dạy và học tập hiện nay, ThS. Đặng Thanh Thủy - Trưởng ngành Quản trị nhân lực, Khoa Quản trị kinh doanh đã nghiên cứu về “Giải pháp ứng dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dạy - học trong chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực tại UEF”. Đề tài có sự đồng thực hiện của ThS. Nguyễn Trần Duyên Phú - Giảng viên Khoa. 
 



Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của ThS. Đặng Thanh Thủy
 
Với nghiên cứu này, nhóm tác giả bày tỏ mong muốn sẽ góp phần vào giải pháp xây dựng chiến lược phát triển ngành Quản trị nhân lực tại UEF. Đề tài được nghiệm thu cấp trường bởi PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Chủ tịch; TS. Nguyễn Duy Quang - Phản biện 1; TS. Lê Ngô Ngọc Thu - Phản biện 2; TS. Võ Phước Tài - Ủy viên và ThS. Tăng Mỹ Hà - Ủy viên, Thư ký. 
 



Hội đồng đóng góp, nhận xét để nhóm tác giả hoàn thiện đề tài
 
 
Theo kết quả phỏng vấn giảng viên đang tham gia đào tạo ngành học này, nhóm tác giả cho biết các yếu tố như trình độ sử dụng công nghệ, cơ sở hạ tầng công nghệ, ứng dụng công nghệ trong chương trình đào tạo đều được đánh giá từ mức độ đồng ý trở lên. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế nhất định. Vì vậy, nhóm nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm tăng cường việc ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào đào tạo Quản trị nhân lực tại UEF. 

 

Đề tài tích hợp dự án Service - Learning vào các môn học chuyên ngành

 

Tiếp nối các nghiên cứu trước đây về ứng dụng học tập phục vụ cộng đồng trong các môn học về truyền thông, ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã thực hiện đề tài "Tích hợp dự án Service - Learning hai môn học: Quan hệ công chúng nội bộ - cộng đồng và Phóng sự trong chương trình học nhằm làm tăng kiến thức chuyên ngành, nhận thức về cộng đồng yếu thế và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên UEF".
Hội đồng tham gia đánh giá là các giảng viên có thâm niên nghiên cứu, hoạt động cộng đồng đang công tác tại UEF gồm có: PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Chủ tịch; TS. Lê Minh Tấn - Phản biện 1; TS. Đặng Anh Lực - Phản biện 2; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Ủy viên và ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Ủy viên, Thư ký.
Nghiên cứu nhằm góp phần tiến hành đánh giá hiệu quả của hoạt động học tập phục vụ cộng đồng trong việc áp dụng nhiều môn học khác nhau. Đồng thời, tác giả đề xuất mô hình áp dụng học tập các môn học phục vụ cộng đồng vào trong việc phát triển nhận thức và kỹ năng của sinh viên. 
 


Một số nội dung được trình bày
 
Theo đó, Chủ nhiệm đề tài đã thực hiện các phương pháp quan sát trên đối tượng sinh viên khi đang học tập phục vụ cộng đồng; khảo sát trước và sau hoạt động học tập phục vụ cộng đồng; thực nghiệm; phỏng vấn;... để làm các minh chứng và tư liệu cho công trình nghiên cứu. Ngoài ra, một số giải pháp để nâng cao hiệu quả việc học tập tích hợp cũng được đưa ra.
Nhìn chung, các đề tài đều nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng nghiệm thu vì tính cần thiết và khả thi trong hoạt động dạy và học. Hai đề tài đều đáp ứng các tiêu chí, hạng mục cơ bản của một công trình nghiên cứu như đối tượng, phạm vi, thời gian thực hiện, cơ sở lý thuyết, phương pháp nghiên cứu,... Song song đó, Hội đồng cũng đưa ra những góp ý, nhận xét nhằm giúp các tác giả hoàn thiện đề tài tốt hơn.
Buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học đã kết thúc thành công. Kết quả này một lần nữa góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên các Khoa nói riêng và Nhà UEF nói chung, tạo động lực để các thầy, cô thực hiện nhiều hơn nữa những công trình khoa học có giá trị trong thời gian tới.
 
Quy Quy - Cát Nguyên
TIN LIÊN QUAN