Menu
  
Tin tức sự kiện

“Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest” tiếp động lực theo đuổi ước mơ cho UEFers

28/03/2023
Là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest, hành trình phi thường của Céline Nhã Nguyễn - Luật sư, Giám đốc pháp chế và kinh doanh của Omvest-OpenAsia Group TP.HCM - đã trở thành hình mẫu truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Nhằm mang đến năng lượng tích cực, tiếp thêm lòng dũng cảm chinh phục ước mơ cho sinh viên UEF, chiều 27/3, chị Céline Nhã Nguyễn đã có mặt tại talkshow “Hành trình vượt qua giới hạn bản thân” cùng câu chuyện theo đuổi ước mơ chạm đỉnh Everest của mình.
Talkshow do Khoa Luật UEF phối hợp cùng Đoàn khoa tổ chức đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của hơn 200 sinh viên. 
 



Chị Céline Nhã Nguyễn là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest
  
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật và chị Nguyễn Thị Tường Vân - Legal Aid Society của Omvest-OpenAsia Group TP.HCM - đồng diễn giả. 
Với diễn giả Nhã Nguyễn, Everest không phải là một ước mơ gần. “Trong chuyến hành hương tại Nepal cách đây 10 năm, đứng ở chân núi, nhìn đoàn người nối đuôi nhau đặt những dấu chân sâu trên tuyết trắng, một cảm xúc khó tả đã xuất hiện trong tim chị. Suốt quãng thời gian sau đó, chị không ngừng rèn luyện, trải qua vô số chuyến đi, chinh phục hơn 40 ngọn núi chỉ để đủ thể lực, đủ kinh nghiệm để được đặt chân mình trên đỉnh Everest”, chị Nhã bồi hồi nhớ lại.
 


Diễn giả Nhã Nguyễn chia sẻ về “giấc mơ Everest”
 
Đến được Everest là một hành trình gian khó, suốt 2 tháng của cuộc hành trình, suy nghĩ về cái chết và khát khao cứ thay nhau chiếm chỗ trong đầu chị. Chị Nhã Nguyễn kể: “Thác băng Khumbu là một trong những “đặc sản” mà ai leo Everest cũng biết đến. Với những thác băng cao và rộng, người ta sẽ dựng thang nhôm để đoàn leo núi vượt qua. Còn với những khe nứt nhỏ, chúng ta buộc phải nhảy qua.Với thể hình nhỏ bé của người châu Á cùng với thể lực đã bị bào mòn trong suốt chuyến đi, chị đã bị ngã thẳng xuống vực và bị sợi dây an toàn treo lơ lửng giữa khoảng không đầy tuyết”. 
Trong khoảnh khắc đó, nỗi sợ bắt đầu vây lấy chị Nhã Nguyễn. “Khoảng thời gian chờ đợi đồng đội giúp đỡ chỉ khoảng 10 phút thôi nhưng chị có cảm tưởng nó dài dằng dặc. Khi được kéo lên, chị run cầm cập. Tuy vậy, mình vẫn phải tiếp tục bước đi bởi nếu dừng ở sông băng trong khi mặt trời còn ở trên đầu sẽ kéo theo vô cùng nhiều nguy cơ”, diễn giả Céline Nhã Nguyễn chia sẻ. 
 



Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả 
 
Tuy những hiểm nguy trong chuyến hành trình chưa dừng lại ở đó, tắc đường trên độ cao 8000m còn đáng sợ hơn nhiều. Diễn giả tâm sự: “Từ 8000m trở lên trên là vùng death zone, ở độ cao này, cơ thể sẽ dần suy kiệt, các tế bào sẽ chết đi nhanh chóng. Với tình hình sức khỏe của chị lúc đó, chị đã phải đeo một bình ô-xi rất nặng ở sau lưng để hỗ trợ việc hô hấp. Do đó, việc tắc đường sẽ khiến bình ô-xi của chị dần cạn kiệt mà có nguy cơ mất mạng”.
Ngay lúc đó, chị Nhã đã đưa ra một quyết định táo bạo là tách khỏi đoàn người đang chờ đón và tự mình leo Everest. Trong đêm tối đó, người phụ nữ phi thường Céline Nhã Nguyễn đã vượt qua những cơn gió tuyết rát mặt, đặt từng bước chân thận trọng nhất để rồi trở thành người lên đỉnh Everest sớm nhất trong đoàn người leo núi ngày hôm ấy. 
Khi leo lên nguy hiểm, nhưng leo xuống còn nguy hiểm hơn” - diễn giả nói. Bởi lẽ, người ta thường dồn hết sức mạnh thể chất lẫn sức mạnh tinh thần để đạt được mục tiêu mà mình đặt ra. Tiêu tốn hết năng lượng, cơ thể gần như suy kiệt thì không thể xuống núi được nữa.
 

Chương trình đã truyền cảm hứng đến sinh viên trong hành trình theo đuổi ước mơ
 
Triết lý này giống như hành trình theo đuổi khát vọng của người trẻ, chúng ta cần phải biết phân bổ năng lượng của mình thật đều, giữ sức lực cho những lần bước hụt hay những lần cần bước xuống khỏi đỉnh cao để không kiệt sức mà té ngã.
Cũng trong buổi talkshow, các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu với diễn giả về nhiều câu chuyện như: chuẩn bị những gì để leo núi hay là cách cân bằng sự hướng nội và hướng ngoại.
Tại UEF, các buổi talkshow truyền cảm hứng thường xuyên được tổ chức với mục tiêu cổ vũ, tạo động lực cho sinh viên. Mong rằng, qua những buổi talkshow đầy giá trị, UEFers sẽ vững vàng hơn trên hành trình theo đuổi ước mơ của mình. 
 
Phương Anh 
Ảnh: Cát Nguyên 
TIN LIÊN QUAN