Menu
  
Tin tức sự kiện

Giảng viên Nhà UEF được định hướng tiếp cận TikTok để cải tiến phương pháp giảng dạy

18/03/2023
Tiếp cận các nền tảng mạng xã hội mới và ứng dụng chúng vào công tác giảng dạy được Nhà UEF chú trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Chiều 17/3, trong khuôn khổ chuỗi workshop cải tiến phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần theo định hướng quốc tế hóa, Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã tổ chức buổi giao lưu, học hỏi cùng diễn giả Ngô Thị Thùy Dung với chủ đề: “Ứng dụng nền tảng TikTok trong xây dựng nội dung giảng dạy và truyền thông”.
Đồng hành với chương trình có ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh,  TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa.
Về phía diễn giả, chị Ngô Thị Thùy Dung hiện đang là Phó Tổng Giám đốc của MCN Media. Đây là đơn vị chuyên xây dựng và phát triển các kênh TikTok sau đó cung ứng ra thị trường.

 


Diễn giả Thùy Dung chia sẻ cách tiếp cận và sử dụng nền tảng TikTok đến các giảng viên UEF
 

Nhiều giảng viên UEF đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi học thú vị này. Bên cạnh đó, một số thầy, cô không thể tham dự trực tiếp vẫn được hỗ trợ tham gia bằng hình thức online qua nền tảng Google Meet. Không khí buổi trò chuyện sôi nổi và gần gũi giữa diễn giả và giảng viên, do đó các thầy, cô cũng liên tiếp đặt nhiều câu hỏi với diễn giả để có thể nắm bắt chủ đề nhanh chóng hơn.

 

Thầy, cô không cần quá lo lắng về việc biên tập video sau khi quay vì đã có phần mềm CapCut hỗ trợ

 

Workshop tập trung vào những vấn đề cơ bản để các giảng viên hiểu sơ lược về nền tảng TikTok. Chị Dung dẫn dắt buổi trò chuyện một cách tường tận và dễ hiểu. Đối với những thầy cô lớn tuổi, việc tiếp cận với công nghệ gặp nhiều khó khăn hơn những bạn trẻ. Chị Dung cũng rất nhiệt tình tương tác và giải đáp rõ ràng, chi tiết cho đối tượng này.

 


Tinh thần học hỏi đáng trân trọng từ các thầy, cô UEF

 

Song song đó, chị đã giải quyết từng khó khăn của mỗi thầy, cô khi bắt đầu sử dụng TikTok. Nữ diễn giả hướng dẫn cho giảng viên kế hoạch để xây dựng và phát triển kênh TikTok của mình. Từ việc định hướng nội dung, sử dụng phần mềm CapCut để hỗ trợ, các trang thiết bị cơ bản cho đến việc nuôi kênh và duy trì đăng tải video mỗi ngày.
Ngoài ra, chị còn chia sẻ cách kiếm thêm thu nhập từ nền tảng này bằng việc nhận quảng cáo khi kênh được nhiều người biết đến. Những ưu và nhược điểm của TikTok cũng được chị Thùy Dung đưa ra để thầy cô có cái nhìn sâu hơn. Việc thu hút tương tác trên mạng xã hội là điều cần chú trọng, các thầy cô có thể livestream vào khung giờ giảng dạy của mình, hoặc thời gian rảnh để chia sẻ thêm nhiều kiến thức chuyên ngành đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên. Đây là một trong những cách để thu hút và tăng tương tác hiệu quả, chị Dung chia sẻ. 

 


Việc ứng dụng TikTok vào công tác giảng dạy sẽ là bước tiến mới mẻ của các thầy, cô

 

Chuỗi workshop sẽ tiếp tục diễn ra vào những ngày tiếp theo. Kế hoạch triển khai từ cơ bản đến nâng cao sẽ được tổ chức qua nhiều buổi. Trong buổi tiếp theo, giảng viên sẽ được bắt tay vào tạo kênh TikTok cá nhân và sáng tạo video đầu tiên, tiếp tục dưới sự chia sẻ và dẫn dắt của nữ diễn giả Ngô Thị Thùy Dung. Thầy, cô cần đưa ra định hướng nội dung mà kênh hướng tới, dựa vào đó chị Dung sẽ chuyển sang đội ngũ nhân sự của MCN Media để hệ thống lại và phát triển ý tưởng đó cho các giảng viên. 

 

Hành trình chinh phục nền tảng TikTok của các thầy, cô UEF vẫn còn tiếp tục trong thời gian tới

 

Với sự hướng dẫn và hỗ trợ hết mình của diễn giả Ngô Thị Thùy Dung, thời gian tới các thầy, cô Nhà UEF sẽ sớm thành thạo ứng dụng TikTok. Công tác giảng dạy sẽ được cải tiến mỗi ngày. Các bạn sinh viên cũng có thêm nhiều phương thức tiếp cận kiến thức mới mẻ với sự không ngừng trau dồi, nâng cấp phương pháp từ các thầy, cô.

 

Tấn Phát

Ảnh: Media Team

TIN LIÊN QUAN