Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều đề tài ứng dụng công nghệ tại Hội thảo khoa học cấp khoa năm học 2024-2025 của Nhà PRC

18/06/2025
Sáng ngày 18/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp khoa năm học 2024 - 2025 với nhiều tham luận khoa học giá trị từ đội ngũ giảng viên và sinh viên. Các đề tài đều thể hiện xu hướng ứng dụng công nghệ hiện đại vào các lĩnh vực truyền thông, giáo dục. 

Hội đồng thẩm định gồm Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông: PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa, cùng các giảng viên giàu chuyên môn đã đánh giá và trao đổi sâu sắc về các đề tài tham luận.
 


Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông chú trọng ứng dụng công nghệ số
 
Nhiều nghiên cứu năm nay thể hiện tinh thần đổi mới mạnh mẽ, bắt nhịp với làn sóng công nghệ, đặc biệt là AI tạo sinh (Generative AI) và các phương pháp giáo dục tích hợp kỹ thuật số. Trong đó, tham luận của ThS. Nguyễn Phát Tài với đề tài “Áp dụng phương pháp học tập kết hợp trong giảng dạy sản xuất nội dung đa phương tiện” mở ra hướng tiếp cận mới cho việc đào tạo kỹ năng truyền thông số thông qua môi trường học tập kết hợp. 

Đáng chú ý, ThS. Phạm Thái Hiền trình bày đề tài “Ứng dụng AI tạo sinh để nâng cao tư duy phản biện trong giảng dạy truyền thông”, nhấn mạnh vai trò của trí tuệ nhân tạo trong việc khơi gợi khả năng phân tích và phản biện của giảng viên - một kỹ năng then chốt trong thời đại truyền thông kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, đề tài “Game hóa trong giáo dục” của ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc mang đến một góc nhìn mới mẻ về việc tích hợp yếu tố trò chơi vào giảng dạy.
 
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
Các giảng viên và sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo
 
 
 
Từ góc nhìn tâm lý học ứng dụng, đề tài “Tổng quan từ lý thuyết quan hệ đối tượng về ảnh hưởng của thiết bị ứng dụng trí tuệ nhân tạo lên quá trình chia tách ở trẻ nhỏ” của ThS. Nguyễn Anh Khoa đã mở rộng phạm vi nghiên cứu sang lĩnh vực phát triển tâm lý trẻ em, gợi ra nhiều câu hỏi nhân văn về tác động song hành giữa công nghệ và đời sống tinh thần.
 
Ngoài ra, các đề tài sinh viên như: “Mối tương quan giữa đặc điểm tính cách và định hướng nghề nghiệp” hay “Mối tương quan giữa đặc điểm tính cách và kiểu ứng phó với căng thẳng” đều tiếp cận từ lăng kính khoa học dữ liệu, giúp phân tích hành vi sinh viên UEF một cách sâu sắc và có tính ứng dụng cao trong công tác hỗ trợ học tập và tư vấn hướng nghiệp.
 


Những trao đổi, phản biện về các tham luận góp phần hoàn thiện đề tài 
 
Hội thảo khoa học là hoạt động học thuật khích lệ tinh thần nghiên cứu của giảng viên và sinh viên. Đồng thời, các đề tài cho thấy sự đổi mới, gắn lý luận với công nghệ và thực tiễn giáo dục - xã hội hiện đại, đào sâu tri thức và là nguồn tài nguyên học thuật bổ ích. 
 
Trong thời gian tới, các đề tài tiêu biểu có thể được chọn lọc để phát triển thành bài báo khoa học, tham gia các hoạt động nghiên cứu có phạm vi lớn hơn như cấp trường và cấp thành, góp phần lan tỏa giá trị học thuật và đổi mới giáo dục tại UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN