Menu
  
Tin tức sự kiện

Olympic UEF 2024: Sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán đạt huy chương Vàng bộ môn Cầu lông

15/04/2024
Vào ngày 14/4, vòng Tứ kết đến Chung kết bộ môn Cầu lông thuộc khuôn khổ Olympic UEF 2024 đã diễn ra với những màn tranh tài hấp dẫn. Thi đấu với tinh thần quyết tâm cùng kỹ thuật khéo léo, bạn Ngô Trần Đắc Lộc - sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán đã xuất sắc giành huy chương Vàng nội dung đơn nam. 
Trải qua các lượt trận ở vòng loại, 8 vận động viên (VĐV) đại diện Khoa, Viện góp mặt vào vòng Tứ kết gồm: Trần Kim Minh Hoàng (Khoa Quản trị kinh doanh) - Trần Công Danh (Khoa Tài chính - Kế toán), Bùi Gia Khang (Viện Quốc tế) - Đoàn Trương Minh Trung (Khoa Công nghệ thông tin), Ngô Trần Đắc Lộc (Khoa Tài chính - Kế toán) - Nguyễn Bảo Khanh (Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn), Lê Khắc Huy (Khoa Marketing) - Đỗ Nguyễn Thế Hậu (Khoa Quản trị kinh doanh). 
 







Các VĐV thi đấu với sự tập trung cao độ ở từng lướt đánh 
 
Các VĐV thi đấu theo thể thức đấu 3 ván thắng 2, mỗi ván 21 điểm. Với tính chất quyết định, những màn đối đầu diễn ra đầy kịnh tính. Các tay vợt thận trọng trong từng lượt đánh, từ giao cầu, tấn công hay phòng thủ, các bạn đều cho thấy sự khéo léo và thông minh. 
Thi đấu tốt ở vòng Tứ kết, 4 VĐV đi tiếp vào vòng Bán kết gồm: Ngô Trần Đắc Lộc - Lê Khắc Huy, Trần Kim Minh Hoàng - Đoàn Trương Minh Trung
Chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0, VĐV Đoàn Trương Minh Trung là cái tên đầu tiên xuất hiện ở vòng Chung kết. Trong khi đó, Ngô Trần Đắc Lộc gặp nhiều khó khăn hơn để “giành vé” đi tiếp. Ở trận Bán kết, tay vợt Khoa Tài chính - Kế toán bị đối thủ dẫn trước một hiệp, nhưng nhờ vào sự điềm tĩnh, Đắc Lộc đã lội ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1. 
Màn tranh tài giữa Đoàn Trương Minh Trung và Ngô Trần Đắc Lộc diễn ra đúng với tính chất hấp dẫn của một trận Chung kết. Nếu như Minh Trung chiếm ưu thế ở hiệp 1 với những pha cầu sắc nét, thì Đắc Lộc cho thấy sự điềm tĩnh khi thi đấu tập trung cao độ ở hiệp 2 và lội ngược dòng ngoạn mục ở hiệp 3. 
 



Kết quả của bộ môn Cầu lông tại Olympic UEF 2024 
 
Như vậy, Ngô Trần Đắc Lộc là VĐV giành huy chương Vàng bộ môn Cầu lông nội dung đơn nam. Trận tranh hạng Ba cũng ghi nhận chiến thắng cho bạn Trần Kim Minh Hoàng. 
Theo thống kê đến hiện tại, những đơn vị đã sở hữu huy chương Vàng của Olympic UEF 2024 là Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (nội dung Bi-a nam), Khoa Kinh tế (nội dung Bia-a nữ) và Khoa Tài chính - Kế toán (nội dung Cầu lông đơn nam). 
Được biết, Olympic UEF 2024 sẽ có khoảng nghỉ để các bạn sinh viên nghỉ ngơi, ôn tập và thi học kỳ 2A, đồng thời các đoàn thể thao Khoa - Viện cũng ráo riết chuẩn bị cho bộ môn tập thể sẽ khởi tranh từ giữa tháng 5 tới. Các "fan thể thao" Nhà UEF tiếp tục theo dõi diễn biến giải đấu và cổ vũ cho các đội tuyển nhé! 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN