Menu
  
Tin tức sự kiện

[President Competition] Top 20 được chia sẻ nghệ thuật lãnh đạo bản thân và lãnh đạo đội nhóm

27/06/2022
Nếu như ở buổi training thứ 2 trong chuỗi tập huấn kỹ năng, top 20 thí sinh President Competition đã được hướng dẫn về “Tâm lý lãnh đạo” thì tại buổi huấn luyện thứ 3 diễn ra vào sáng nay – 27/6, các bạn đã hiểu hơn về cách lãnh đạo bản thân và lãnh đạo đội nhóm như thế nào cho hiệu quả qua chủ đề “Lead Myself – Lead My Team”. Diễn giả chia sẻ, truyền cảm hứng là Mr. Warren Eng - Chuyên gia huấn luyện - Fouder Leaders create Leaders. 
Để bắt đầu câu chuyện xoay quanh vấn đề “leadership”, chuyên gia Warren Eng đã hỏi các thí sinh về những yếu tố mà các bạn thật sự quan tâm với vai trò là nhà lãnh đạo. “Self - leadership”, “Inspire”, “Motivate”, “Growth mindset”,… là những từ khóa mà các bạn nêu ra. 
 
training-president-buoi3
training-president-buoi3
training-president-buoi3
Diễn giả Warren Eng đã mang đến những chia sẻ bổ ích về kỹ năng lãnh đạo 
 
Một nhà lãnh đạo đội nhóm thật sự thuyết phục khi họ biết cách triển khai “Follow me – Follow you”. Người leader biết cách nắm bắt vấn đề, đưa ra những phương án giải quyết cho các thành viên trong nhóm của mình hoặc người leader phải lắng nghe, tạo sự “brain storming” trong các thành viên và lựa chọn phương án tối ưu nhất. Song, các bạn phải biết trường hợp nào để áp dụng cho hiệu quả. 
Nói về sự tỏa sáng của nhà lãnh đạo, diễn giả nhấn mạnh “tỏa sáng bằng cách tạo ra không gian để hỗ trợ người khác tỏa sáng”. 
 
training-president-buoi3
training-president-buoi3
training-president-buoi3
training-president-buoi3
training-president-buoi3
Các hoạt động thực hành giúp các bạn rút ra nhiều bài học 
 
Không để những điều chia sẻ gói gọn ở lý thuyết, ông Warren Eng đã tạo ra nhiều hoạt động thực hành cho các thí sinh, với mong muốn các bạn rút ra nhiều bài học cho bản thân. Trong đó, trò chơi ghép tranh theo nhóm đã giúp các bạn nhận ra nhiều điều bổ ích. 
Vai trò của người leader càng quan trọng hơn khi gặp những việc cần nhiều giải pháp. Mỗi mảnh ghép là một góc nhìn tượng trưng cho mỗi thành viên, họ phải biết sắp xếp, gắn kết và không ai là “vô dụng”. 
 
training-president-buoi3
training-president-buoi3
Buổi training tạo nền tảng vững chắc để các bạn thật sự tỏa sáng trong cuộc thi 
 
Như câu nói mà diễn giả chia sẻ “When you change the way you look at things, the things you look at change”, khi bạn thay đổi góc nhìn ở mọi thứ thì mọi thứ bạn thấy sẽ thay đổi. 
Các bạn thí sinh cũng đã bày tỏ sự thích thú, tâm đắc với buổi training đầy bổ ích của chuyên gia Warren Eng. Hy vọng những gì đã lắng nghe, ghi chú và học hỏi sẽ được vận dụng một cách thiết thực không chỉ ở cuộc thi này mà còn trên con đường chinh phục mục tiêu lớn của các bạn. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN