Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên du lịch, lữ hành được gặp gỡ và tư vấn nghề nghiệp cùng nhiều doanh nghiệp

10/02/2023
Nhằm tạo thêm cơ hội cho sinh viên khóa 2019, 2020 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được hướng nghiệp và tìm kiếm các vị trí thực tập, việc làm phù hợp, chiều nay - 10/2, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức chương trình tư vấn chọn vị trí việc làm cho sinh viên ngành này với sự tham gia của các công ty lớn trong lĩnh vực. 
Bên cạnh chương trình Mock - Interview và Job Fair chung của Nhà trường, hoạt động đã giúp sinh viên ngành này được tiếp cận và chia sẻ sâu hơn với các nhà tuyển dụng về nguyện vọng, mục tiêu trong nghề nghiệp. 
 

Sinh viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành được gặp gỡ, trao đổi sâu cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực
 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Trần Trọng Thành - Giảng viên Khoa. 
Phiên tư vấn, định hướng việc làm và phỏng vấn có sự tham dự của đại diện đến từ các doanh nghiệp: Vietmark; Thương hiệu Việt; Vivu Journeys; Bạn đồng hành - A Travel Mate; Đất Việt Tour; Adventure Tours; Du lịch Việt; Viettourist. Ngoài ra, sinh viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành UEF cũng có những cơ hội thực tập tại Kiwi Travel, Winway VN, Sahuynh travel,...
 

ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành trong buổi phỏng vấn
 
Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã có mặt để tư vấn, phỏng vấn đối với sinh viên UEF.  Cô cho biết: “Đào tạo gắn kết với thực tế doanh nghiệp là định hướng của UEF. Trong đó, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn nói chung và ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nói riêng đã có nhiều hoạt động để tạo môi trường học tập cho sinh viên như tham quan doanh nghiệp, mời chuyên gia làm diễn giả, giảng dạy trong các buổi workshop, talkshow, báo cáo chuyên đề,... Chương trình ngày hôm nay nhằm tạo môi trường kết nối dễ dàng và sâu sắc hơn cho sinh viên của ngành cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực”.
 



Đại diện doanh nghiệp giới thiệu các vị trí thực tập, tuyển dụng đến sinh viên
 
Tiếp đó, lần lượt từng đại diện của các công ty đã giới thiệu, giao lưu, chia sẻ với sinh viên UEF về các vị trí công việc mà sinh viên ngành này có thể theo đuổi như: outbound, marketing trong du lịch, inbound cho khách nước ngoài, nhân viên sale du lịch,...
 




UEFers tự tin khi tham gia tư vấn, phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng
 
Là một trong những doanh nghiệp uy tín đồng hành trong chương trình, đại diện Công ty Du lịch Việt, ông Nguyễn Bữu Lâm - Giám đốc kinh doanh cho biết: “Tôi đã từng làm việc cùng sinh viên UEF và nhận thấy các bạn có phần nổi trội hơn sinh viên du lịch của mặt bằng chung ở trình độ ngoại ngữ. Đó là một điều kiện rất tốt để các bạn cạnh tranh khi tham gia tuyển dụng, xin việc. Đối với những công ty về tour outbound thì phần này rất quan trọng. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần đẩy mạnh nhiều hơn nữa việc học tập, tham quan thực tế cùng các doanh nghiệp. Ngược lại, tôi nghĩ các doanh nghiệp về lữ hành cũng nên tạo điều kiện để sinh viên được tiếp xúc thực tế nhiều hơn nữa”.
 

Ông Nguyễn Bữu Lâm (bên trái) - Đại diện Công ty Du lịch Việt đánh giá cao khả năng ngoại ngữ của sinh viên UEF
 
 
Tham gia hoạt động và có nguyện vọng ứng tuyển vào vị trí nhân viên điều hành và nhân viên sale ngành du lịch, bạn Lưu Thúy Hiền bày tỏ: “Em cảm thấy rất vui và mong chờ vào buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Khi đến chương trình em mang tâm thế sẽ học hỏi, trải nghiệm và tích lũy thêm kinh nghiệm từ góp ý của các nhà tuyển dụng. Đồng thời, mong muốn sẽ tìm kiếm một doanh nghiệp phù hợp để phát triển bản thân, gắn bó nghề nghiệp lâu dài”.
 

Bạn Thúy Hiền mong muốn tìm kiếm được doanh nghiệp phù hợp và gắn bó lâu dài
 
“Em vừa tự tin nhưng cũng hơi lo lắng sau khi phỏng vấn. Em nhận được những nhận xét tích cực về ngoại ngữ và những trải nghiệm khi tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường. Tuy nhiên cũng có những thiếu sót về CV mà doanh nghiệp đã góp ý. Buổi phỏng vấn riêng cho ngành hôm nay giúp em gặp gỡ các doanh nghiệp một cách dễ dàng, tập trung hơn và nhanh chóng trong việc tìm kiếm các doanh nghiệp mình yêu thích” -  Bạn Lê Ngọc Quốc Khánh chia sẻ. 
Bên cạnh việc được đánh giá cao về năng lực ngoại ngữ, nhiều sinh viên đã để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng khi thể hiện sự tự tin, thái độ cầu thị và ham học hỏi. Một số bạn còn trình bày được mong muốn, mục tiêu và kế hoạch phát triển của bản thân. Điều đó đã giúp sinh viên nhận về nhiều phản hồi tích cực trong cuộc phỏng vấn. 
Qua hoạt động này, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF không chỉ tìm kiếm được những vị trí công việc phù hợp với bản thân mà còn đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ góp ý của nhà tuyển dụng. Đó sẽ là hành trang quý báu giúp các bạn hoàn thiện bản thân và tiến xa hơn trong nghề nghiệp của mình. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN