Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên khoa Quan hệ quốc tế được tập huấn quy trình tổ chức sự kiện cấp khoa, trường

22/09/2021
Trước thềm sự kiện chào đón tân sinh viên cùng các hoạt động nổi bật khác trong năm học mới, chiều 21/9 vừa qua, khoa Quan hệ quốc tế đã có buổi tập huấn cho sinh viên quy trình tổ chức các sự kiện của câu lạc bộ, đội, nhóm và Liên chi đoàn. 
Khách mời hướng dẫn cho sinh viên khoa là anh Nguyễn Hữu Nghi - Tổ trưởng Tổ quản lý hoạt động sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường UEF. 
 

Sinh viên đã nắm được quy trình thực hiện sự kiện cấp khoa, trường thông qua chia sẻ của khách mời 
 
Để tổ chức một sự kiện, anh Hữu Nghi đã chia sẻ chi tiết cho các bạn từng bước để lập kế hoạch trước khi thực hiện chương trình. Theo đó, một sự kiện gồm có 6 bước cụ thể: 
Bước 1: Đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch và dự trù kinh phí;
Bước 2: Trình bản kế hoạch xin ý kiến Ban chủ nhiệm khoa, đơn vị chuyên môn;
Bước 3: Trình bản kế hoạch cho đơn vị xây dựng được Ban chủ nhiệm, đơn vị chuyên môn đồng ý trình về Văn phòng Đoàn trường;
Bước 4: Văn phòng Đoàn trường xem, hiệu chỉnh cho hoàn chỉnh về nội dung và hình thức (nếu có); 
Bước 5: Văn phòng Đoàn trường sẽ trình Thường trực Đoàn trường và các đơn vị liên quan, Kế hoạch được duyệt; 
Bước 6: Trả kế hoạch đã được duyệt về đơn vị và hướng dẫn hỗ trợ thực hiện.
 
 
 
Những nội dung trong bản kế hoạch thực hiện sự kiện được hướng dẫn chi tiết 
 
Cạnh đó, sinh viên cũng được hướng dẫn trình bày một bản kế hoạch sao cho đúng chuẩn và đầy đủ nhất. Anh Hữu Nghi chỉ ra cách thể hiện từng phần nội dung trong bản kế hoạch, cách tính kinh phí phù hợp và các lỗi sai thường gặp khi viết bản kế hoạch.
Ngoài ra, những lưu ý khi chuẩn bị tổ chức sự kiện như: cách thức trình bày thể thức, đề xuất hỗ trợ, đơn vị liên hệ hỗ trợ, bố cục sắp xếp chữ ký trong bản kế hoạch,... và cách phối hợp với các đơn vị cũng được chia sẻ. 
Sau khi được hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc, các bạn sinh viên có thể nắm được quy trình tổ chức sự kiện câu lạc bộ và Liên chi đoàn. Để có một chương trình chất lượng và chỉn chu, các bước chuẩn bị trong quy trình rất quan trọng. Hy vọng với chia sẻ của khách mời, các bạn đã sẵn sàng chinh phục hàng loạt các sự kiện trong năm học mới này.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN