Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Quản trị du lịch - Khách sạn trang bị kiến thức về visa và xuất nhập cảnh cùng chuyên gia

28/11/2022
Khi lĩnh vực du lịch ngày càng phát triển và trở thành một nhu cầu tất yếu của xã hội hiện đại thì cũng kéo theo nhiều vấn đề liên quan, đặc biệt là câu chuyện du lịch quốc tế. Đi sâu vào câu chuyện này, sự hiểu biết về các thủ tục xuất nhập cảnh là vô cùng cần thiết, giúp sinh viên UEF thuận lợi hơn khi trở thành các hướng dẫn viên du lịch, điều hành dịch vụ, thiết kế tour, kinh doanh dịch vụ du lịch, lễ tân khách sạn,... hay bất kỳ vị trí công việc nào có yếu tố quốc tế trong tương lai.
Với mong muốn "đổ nền" cho UEFers vốn kiến thức quan trọng trên, sáng ngày 26/11, Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn đã tổ chức workshop “Visa and Immigration”.
 
 
Buổi workshop cung cấp cho sinh viên nhiều thông tin hữu ích
 
Đồng hành với chương trình là Đại tá Nguyễn Văn Anh - Nguyên Trưởng phòng Xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM; chị Đào Thị Nhã Khuyên - Phó Giám đốc công ty Trust - Visa và các thầy cô, anh chị đang giảng dạy, làm việc ở các công ty du lịch lữ hành.
Về phía Nhà trường, có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang - Phó hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các giảng viên Khoa.
 
 
Đại diện Khoa gửi hoa cảm ơn đến các diễn giả
 
Trước phần trao đổi của chuyên gia, TS. Lý Thiên Trang đã có những chia sẻ về môi trường học tập tại UEF và gửi lời chúc đến các khách mời, sinh viên. “Các bạn sinh viên sẽ được lắng nghe những kiến thức, kỹ năng cũng như những trải nghiệm của diễn giả trong thời gian công tác liên quan tới những vấn đề về các thủ tục, quy định về visa. Ở UEF, bên cạnh chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên, Nhà trường luôn đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp để mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên và trực tiếp nhất là mời các đại diện từ các doanh nghiệp đến để chia sẻ các kiến thức thực tiễn quý báu" - Cô nhấn mạnh.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 10 tháng vừa qua của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 2,35 triệu lượt người, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2022 ước tính đạt 19.700 tỉ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước. Từ những số liệu được cung cấp, có thể thấy nhu cầu du lịch đến tham quan Việt Nam của các du khách nước ngoài ngày càng cao.
 
Những lưu ý quan trọng và các vấn đề trong thủ tục xuất nhập cảnh được diễn giả chia sẻ
 
Đặc biệt, mối quan tâm hàng đầu từ khách hàng và các công ty lữ hành đó là vấn đề về visa. Tại buổi workshop “Visa and Immigration”, nhiều thông tin, kiến thức xoay quanh câu chuyện này đã được hé mở. 
 
 
Câu chuyện trong quá trình công tác được diễn giả lấy làm ví dụ giúp sinh viên nhìn thấy được vấn đề một cách chân thực nhất
 
Đại tá Nguyễn Văn Anh bắt đầu bằng những câu hỏi tương tác về xuất, nhập cảnh, thẻ thường trú, thẻ tạm trú,... Qua đó, diễn giả đã chia sẻ kỹ lưỡng những quy trình trong xuất nhập cảnh. Các vấn đề về thủ tục được diễn giả lấy ví dụ từ những kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình để giúp các bạn sinh viên có thể hiểu rõ và ứng dụng.
Tiếp đến, chị Nhã Khuyên đã chia sẻ về quá trình xin visa cho khách hàng ở những tour du lịch từ nội địa cho đến quốc tế. Diễn giả hướng dẫn cho các bạn sinh viên theo đuổi ngành lữ hành các bước quan trọng cần lưu ý trong quá trình tiếp nhận và hoàn thành một tour du lịch như: thời gian vàng để kiểm tra thông tin khách hành, cách để liên hệ đại sứ quán khi gặp các vấn đề như mất giấy tờ hộ chiếu, các giải quyết của một hướng dẫn viên du lịch đối với các tình huống xấu xảy ra trong chuyến đi,...
 

UEFers thể hiện tinh thần học hỏi tại workshop
 
Sau buổi workshop này, các diễn giả không chỉ giúp sinh viên nắm bắt những yêu cầu quan trọng trong quá trình theo đuổi ngành nghề mà còn giúp các bạn hình dung rõ hơn những câu chuyện, tình huống có thể gặp phải khi tác nghiệp trong tương lai. 
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN