Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Tài chính - Thương mại được trang bị các yếu tố cần thiết để hội nhập bối cảnh mới cùng CEO

28/10/2021
Nhằm tạo diễn đàn cho sinh viên khoa nói riêng và UEFers nói chung có cơ hội lắng nghe, tiếp thu kinh nghiệm từ các diễn giả, nhà quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh mới, khoa Tài chính – Thương mại đã tổ chức hội thảo “Định hướng nghề nghiệp và các yếu tố cần thiết cho khởi đầu mới” vào tối ngày 27/10 vừa qua. 
 

Hội thảo diễn ra trên nền tảng Fan8 và được phát sóng trực tiếp trên fanpage khoa Tài chính - Thương mại
 
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực UEF, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng khoa Tài chính – Thương mại, TS. Hà Thị Thủy, ThS. Tăng Mỹ Sang – Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên đang công tác tại khoa. Về phía đại diện đối tác có ông Nguyễn Thành Công – Chủ tịch BNI Balance Chapter. 
Diễn giả chia sẻ trong chương trình là những doanh nhân, CEO đến các từ doanh nghiệp, gồm: Ông Trần Văn Tiến - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Song Tiến; Bà Lê Thị Thanh Ca - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH DV-KT-TV Thuế Thành Công; Bà Lưu Thị Thu Linh - Giám Đốc Công ty Thương mại – Dịch vụ Linh San; Ông Trần Kiên Trung - Trưởng Phòng Kinh Doanh – PJICO Bến Thành và bà Nguyễn Phạm Mai Vy - Giám Đốc Công ty TNHH YB Agency.
 

Talkshow quy tụ nhiều CEO, doanh nhân ở lĩnh vực tài chính, thương mại
 





Profile của các diễn giả khách mời
 
Phát biểu mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường cho biết đây là một hoạt động thiết thực của khoa dành cho sinh viên. Trước những tác động và biến chuyển của tình hình kinh tế, xã hội do Covid-19, nhu cầu về nguồn nhân lực, nghề nghiệp cũng có những sự thay đổi nhất định. Talkshow này sẽ giúp các bạn có góc nhìn rõ ràng và tổng quan hơn về những yếu tố cần trang bị để thích ứng trong tình hình mới. 
Đại diện BNI Balance Chapter, ông Nguyễn Thành Công cũng đã giới thiệu về doanh nghiệp này ở quy mô toàn cầu và Việt Nam. Những chia sẻ từ Chủ tịch BNI Balance Chapter Việt Nam kết hợp cùng video clip được xem ở đầu chương trình, UEFers đã có thêm hiểu biết về tổ chức này, nhiều bạn có mong muốn phát triển cũng tích lũy được những thông tin cần thiết. Ngay sau đó, đại diện khoa Tài Chính – Thương mại, ThS. Nguyễn Tiến Hùng đã gửi lời cảm ơn và trao thư tri ân cho các diễn giả. 
 

Bà Lưu Thị Thu Linh phân tích tình hình kinh tế hậu Covid, định hướng nghề nghiệp và chia sẻ những yếu tố sinh viên cần trang bị
 
Mở màn phần trao đổi chính của các diễn giả, bà Lưu Thị Thu Linh đã phân tích 4 nội dung: Tình hình và triển vọng kinh tế sau đại dịch, định hướng nghề nghiệp, những yếu tố cần thiết cho nghề nghiệp trong bình thường mới và các lưu ý trong phỏng vấn tuyển dụng. 
Trong đó, theo khách mời chia sẻ, IMF dự báo Việt Nam sẽ đứng thứ 6 Đông Nam Á về quy mô kinh tế với mức tang trưởng 3,8% trong năm 2021, các nhà đầu tư Nhật Bản và Thái Lan xem Việt Nam là ưu tiên hàng đầu cho các khoản đầu tư ra nước ngoài của họ. Chính sách tiêm chủng vaccine toàn diện của Chính phủ cũng sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam được phục hồi. Với những chia sẻ này, sinh viên có quyền hy vọng vào một tương lai nghề nghiệp đầy triển vọng, đặc biệt là lĩnh vực tài chính – thương mai. 
Tuy nhiên, diễn giả cũng cho biết để nhanh chóng thích ứng và hòa nhập vào tình hình mới, các bạn cần chuẩn bị sức mạnh nội tại từ bây giờ, có 3 yếu tố để đánh giá năng lực cá nhân: kiến thức chuyên môn (4%), kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm (26%) và tư duy, thái độ (70%). 
 



Lấy ví dụ thực tế từ Linh San, bà Thu Linh đưa ra một số yếu tố nhà tuyển dụng cần ở ứng viên
 
Sau phần chia sẻ của bà Lưu Thị Thu Linh, các khách mời còn lại cũng đã lần lượt trao đổi về những kinh nghiệm làm việc của bản thân từ lúc mới ra trường, bí quyết để theo đuổi công việc mình yêu thích, những khó khăn, vấp ngã và sự thích ứng trước những bối cảnh xã hội,… Nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn đặt câu hỏi về những vấn đề của bản thân và được các đại diện doanh nghiệp giải đáp tận tình. 
Bằng những thông tin được cập nhật từ kinh nghiệm thực tiễn của người trong nghề, tin chắc rằng UEFers nói chung và sinh viên khoa Tài chính – Thương mại nói riêng đã có những nhận định, ý thức về sự thích ứng và cũng chuẩn bị cho mình hành trang để thành công trong bối cảnh mới.

 

Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN