Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF được nâng cao kỹ năng phỏng vấn cùng MC Xuân Hiếu

16/03/2023
Phỏng vấn là một trong những kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Nhằm tăng cường kỹ năng cần thiết này cho sinh viên, sáng nay - 16/3, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF cùng Nhà báo, TS. Lê Minh Tấn đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Phỏng vấn dễ ghê”. Đồng hành, chia sẻ với UEFers trong chương trình là MC Xuân Hiếu.
Được biết đến là một nữ MC có tiếng của nhiều chương trình truyền hình, chị Xuân Hiếu đã đến với Nhà UEF để chia sẻ cùng các bạn sinh viên về kỹ năng phỏng vấn và trả lời phỏng vấn. Với hơn 18 năm hoạt động trong nghề, nữ MC đã mang đến những kiến thức bổ ích giúp UEFers cải thiện khả năng phỏng vấn của mình. Bên cạnh là một MC, chị còn là biên tập viên kỳ cựu đứng sau nhiều chương trình. Với những gì đã trải nghiệm trong ngành truyền thông, đúc kết thành những kinh nghiệm quý giá, tin rằng thông tin MC Xuân Hiếu cung cấp cho sinh viên UEF là hành trang nghề nghiệp thật sự giá trị.
 



MC Xuân Hiếu đã chia sẻ những kiến thức bổ ích về kỹ năng phỏng vấn 
 
Lượng kiến thức lý thuyết đã được MC Xuân Hiếu truyền đạt lại ngắn gọn và hàm súc. Những tuýp đặt câu hỏi, xử lý tình huống được chị đưa ra một cách cụ thể và dễ nắm bắt. Các dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong quá trình phỏng vấn cũng được nêu ra và dẫn chứng bằng những video thực tế trong các chương trình. Tùy vào nhóm đối tượng và mức độ thông tin cần khai thác mà mỗi bạn sẽ đặt những dạng câu hỏi khác nhau. 
MC Xuân Hiếu chia sẻ: “Ngắn gọn, súc tích, đầy đủ ý nghĩa, đúng trọng tâm và chủ đề là những tiêu chí vàng trong thao tác phỏng vấn và trả lời phỏng vấn”. Cách tiết chế cảm xúc trong quá trình thực hiện kỹ năng cũng được nữ MC lưu tâm. Cử chỉ, thái độ và kiểu cách cầm micro khi phỏng vấn được lưu ý và hướng dẫn rõ ràng cho các bạn sinh viên. Quan trọng hơn là câu chữ trong cách truyền tải, cách xưng hô qua lại giữa người phỏng vấn và đối tượng được phỏng vấn các bạn cũng cần phải để ý. 
 



Sinh viên tham gia minigame để sáng tạo tình huống phỏng vấn và nâng cao kỹ năng tác nghiệp
  
Buổi chia sẻ diễn ra rất sôi nổi, năng động và vui tươi dưới sự tương tác nhiệt tình của sinh viên UEF và MC Xuân Hiếu. Chị tạo bầu không khí thoải mái bằng cách tổ chức mini game để sinh viên tự do thể hiện cá tính trong những tình huống phỏng vấn tự đặt ra. Sau quá trình quan sát, nữ MC đưa ra những nhận xét tận tâm và chi tiết. Dựa theo đó, các bạn sinh viên có thể nắm vững kiến thức và vận dụng tốt hơn. Trước sự ham học hỏi của từng bạn, chị Xuân Hiếu chia sẻ thêm nhiều tình huống thú vị khác và thúc đẩy các bạn đặt câu hỏi. Các thắc mắc được chị giải đáp ngay sau đó rõ ràng và dễ hiểu. 
 

Workshop giúp sinh viên rèn luyện thêm kỹ năng phỏng vấn, hỗ trợ chuyên ngành tốt hơn 
 
Workshop “Phỏng vấn dễ ghê” khép lại với nhiều bài học làm nghề được lan tỏa. Những kỹ năng mới mẻ, kiến thức hay ho và cách vận dụng thực tế như thế nào trong quy trình phỏng vấn và trả lời phỏng vấn đã được các bạn tiếp thu rất nghiêm túc. Tin rằng, những gì sinh viên UEF góp nhặt được hôm nay sẽ là một phần hành trang quan trọng cho hành trình nghề nghiệp tương lai.

Tấn Phát 
Ảnh: Tuấn Anh 
TIN LIÊN QUAN