Menu
  
Tin tức sự kiện

Các thành viên Nhà UEF nắm bắt chìa khóa “mở cửa tương lai” cùng diễn giả Nguyễn Phi Vân

14/01/2022
Nằm trong chuỗi sự kiện "Hành trang lập nghiệp qua những trang sách", sáng nay – 14/1, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) phối hợp cùng Hội đồng phát triển sách doanh nhân, Tạp chí doanh nhân Sài Gòn tổ chức talkshow: “Mở cửa tương lai” với sự đồng hành của diễn giả, doanh nhân Nguyễn Phi Vân.
 

Chương trình được phát trực tiếp trên Fanpage phòng Công tác sinh viên
 
“Mở cửa tương lai” cũng là tựa sách do doanh nhân Nguyễn Phi Vân xuất bản gần đây. Cuốn sách cung cấp những kiến thức, thái độ, phẩm chất để các bạn trẻ có thể bắt kịp sự thay đổi trong thời đại số 4.0.
Chương trình có sự đồng hành của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, phòng Công tác sinh viên cùng đông đảo các bạn sinh viên Nhà UEF. 
 
 
Khách mời – Doanh nhân Nguyễn Phi Vân và các thầy cô tham dự chương trình
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS Ngô Cao Cường đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả và có những chia sẻ về mục đích buổi talkshow. Mượn lời tựa trong cuốn sách, thầy nhắn nhủ đến các bạn sinh viên rằng: “Tương lai thuộc về người bắt kịp sự thay đổi và chuẩn bị đủ để nắm lấy thời cơ”.
 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ trong chương trình
 
Doanh nhân Nguyễn Phi Vân hiện là Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á; Hội đồng cố vấn đổi mới sáng tạo Bộ Khoa học Công nghệ; cố vấn phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ cho các chính phủ Malaysia, Saudi Arabia và được vinh danh trong Top 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng ngành nhượng quyền thế giới do tạp chí Global Franchise Magazine bình chọn 2019 và 2020.
Dưới sự dẫn dắt của ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, những câu chuyện xoay quanh thế giới ngoài kia đã và đang có những thay đổi gì? Nhu cầu của thế giới cần gì? Các bạn trẻ cần gì để mở cửa tương lai,… đã được khách mời Nguyễn Phi Vân chia sẻ một cách chi tiết, sâu sắc.
 
 
Những câu chuyện truyền cảm hứng được diễn giả chia sẻ trong chương trình
 
Trong thời đại 4.0, sự tham gia của máy móc, công nghệ, trí tuệ nhân tạo vào công việc nói riêng và cuộc sống nói chung là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta phải hiểu đúng, nhận thức đúng để làm khác đi. Con người với khả năng sáng tạo và cảm xúc của mình sử dụng công nghệ để tạo ra dịch vụ tốt hơn, giúp cuộc sống chất lượng hơn. 
Theo đó, 3 từ khóa được doanh nhân Nguyễn Phi Vân chia sẻ đến các bạn sinh viên để sẵn sàng bước vào đời là: Tech, Human và Learning. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng cần trang bị cho mình tư duy “Design Thinking” - Tư duy về thiết kế và giải quyết vấn đề.
Cũng trong chương trình, những băn khoăn, lo lắng của các bạn sinh viên về kỹ năng thời 4.0, cách cân bằng đam mê và công việc tương lai, cách đọc sách hiệu quả; cách sắp xếp thời gian hợp lý,… đã được diễn giả giải đáp một cách cụ thể.
Với những chia sẻ và giải đáp của doanh nhân Nguyễn Phi Vân, sinh viên Nhà UEF đã hiểu hơn về những thay đổi của thế giới thời 4.0, có cơ hội khai thác những điểm mạnh - điểm yếu của bản thân và từng bước hoàn thiện, vững vàng bước vào tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN