Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Tài chính - Thương mại UEF tham quan, học tập thực tế tại ngân hàng MB và MB Securities

29/12/2022
Những ngày cuối năm 2022, bên cạnh việc học chuyên môn, tham gia các hoạt động ngoại khóa, cuộc thi sôi nổi, sinh viên UEF vẫn tích cực đến với doanh nghiệp để cọ xát thực tế. Sáng ngày 28/12, sinh viên ngành Tài chính quốc tế, Khoa Tài chính - Thương mại đã có cơ hội tham quan, tìm hiểu những hoạt động của Ngân hàng MB và công ty Cổ phần Chứng khoán MB Securities (MBS).
Đồng hành với các bạn sinh viên có TS. Nguyễn Tiến Trung - Trưởng ngành Tài chính quốc tế. Về phía đại diện Ngân hàng MB Bank có sự tham dự của ông Ngô Tiến Dũng - Giám đốc chi nhánh MB Bank Phú Nhuận; bà Nguyễn Thị Hữu - Giám đốc chi nhánh công ty Cổ phần Chứng khoán MBS Phú Nhuận và chuyên viên của ngân hàng.
 


Đại diện Khoa Tài chính - Thương mại trao thư và hoa cảm ơn đơn vị đối tác 
 
Tại đây, các bạn sinh viên được tham quan khu vực sảnh ngân hàng MB Bank, tìm hiểu các vị trí chăm sóc khách hàng về vấn đề như vay vốn, mở thẻ, gửi sổ tiết kiệm,... với sự hướng dẫn của chị Quỳnh Như - Chuyên viên Ngân hàng MB Bank chi nhánh Phú Nhuận.
Tiếp theo, các thành viên Khoa Tài chính - Thương mại lắng nghe và trao đổi kiến thức cùng ông Ngô Tiến Dũng - Giám đốc chi nhánh MB Bank Phú Nhuận. Ông Dũng đã có những chia sẻ về ngành nghề, về tiềm năng trong công việc trước kia và hiện tại, các cải tiến trong dịch vụ và xu hướng của các ngân hàng hiện nay,… Ông Dũng cũng chia sẻ sâu hơn về hoạt động giao dịch như hồ sơ giao dịch của những đối tượng khách hàng sinh sống ở nước ngoài.
 





Sinh viên được lắng nghe nhiều thông tin bổ ích về hoạt động của ngân hàng 
 
Đặc biệt, ông Ngô Tiến Dũng đã mang đến lời khuyên cho các bạn sinh viên về cơ hội việc làm trong tương lai cũng như tác phong, thái độ, kiến thức, khả năng chịu đựng áp lực, khả năng thích ứng,... cần có để tăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác: “Khi mới ra trường, các bạn như tờ giấy trắng nên tôi mong thấy được sự nhiệt huyết, "máu lửa" trong ứng xử, tinh thần của các bạn. Khi phỏng vấn ứng viên, nếu không nhận thấy được sự tự tin và nhiệt tình thì chắc chắn chúng tôi sẽ tìm chọn những bạn có năng lực hơn”.
Tiếp đến, chị Quỳnh Như giới thiệu cùng các bạn sinh viên lịch sử hoạt động của ngân hàng, báo cáo thu chi của chi nhánh MB Bank Phú Nhuận cho đến tháng 8, những hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng cao với mong muốn cải thiện cuộc sống của người địa phương đang chú trọng được triển khai,… Mặc dù tham gia chuyến tham quan chủ yếu là các bạn sinh viên năm nhất và năm hai, chị Quỳnh Như cũng giới thiệu rất chi tiết về những cơ hội việc làm tại MB Bank như chính sách đãi ngộ nhân viên, quy định tại nơi làm việc, những yêu cầu cần thiết trong quá trình làm cộng tác viên, thực tập và trở thành nhân viên chính thức của MB Bank.
Thị trường chứng khoán luôn là một thị trường đầu tư cạnh tranh hấp dẫn, thu hút các hà đầu tư chinh phục những con số trên sàn giao dịch. Về vấn đề này, chuyên viên của công ty chứng khoán MBS đã giải đáp cho các sinh viên kỹ lưỡng về việc nên đọc gì trước giờ giao dịch, đặt lệnh mua bán như thế nào, nắm bắt giá sàn,... Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên có hứng thú với thị trường chứng khoán, mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đại điện công ty cũng chia sẻ về những áp lực và những cơ hội việc làm tại MBS.
 


Buổi tham quan góp phần nâng cao kiến thức thực tế cho các bạn sinh viên 
 
Trước khi kết thúc buổi tham quan, các bạn sinh viên còn được tạo cơ hội gặp gỡ bà Nguyễn Thị Hữu - Giám đốc chi nhánh công ty Cổ phần Chứng khoán MBS trong quá trình tham quan công ty. Bà Nguyễn Thị Hữu gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và truyền động lực cho các bạn sinh viên Nhà UEF: “Tôi rất vui vì thứ nhất, tôi tin rằng thế hệ trẻ hiện nay đối với nghề nghiệp có sự quan tâm vô cùng chu đáo. Thứ hai, công ty Chứng khoán MBS sẽ luôn đón chào tất cả các em sinh viên yêu nghề. Tôi cũng hy vọng sau buổi tham quan thực tế này, một trong các em sinh viên ở đây hoặc tất cả càng tốt có thể trở thành nhân sự và đồng hành với MBS trong tương lai”.
Chuyến tham quan đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tin chắc rằng, chuyến đi này đã giúp các bạn sinh viên thu về những bài học thực tế giá trị, lấy đó làm động lực để cố gắng học tập không ngừng và lựa chọn cho mình một môi trường làm việc phù hợp nhất.
 
Quỳnh Anh 
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN