Menu
  
Tin tức sự kiện

​Tham gia Talkshow “Pháp luật về Quyền trẻ em” để cập nhật thêm những kiến thức thực tế từ Luật sư

17/05/2022
Trong xã hội hiện đại, “bài toán” đặt ra cho các gia đình, nhà trường và xã hội là làm sao để con em mình phát triển một cách toàn diện và lành mạnh nhất trước những “cạm bẫy” của xã hội. Câu trả lời chính là pháp luật, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình bảo vệ, phát triển trẻ em.
Nhằm giúp sinh viên UEF trang bị những kiến thức thực tế liên quan đến vấn đề này, vào lúc 9g30 ngày 21/5, khoa Luật sẽ phối hợp câu lạc bộ ILC tổ chức buổi Talkshow “Pháp luật về Quyền trẻ em” với nhiều thông tin hữu ích. 
 
Talkshow “Pháp luật về Quyền trẻ em” sẽ được tổ chức tại Hội trường tầng 16 UEF, cơ sở 276 Điện Biên Phủ

Đến với talkshow lần này, các bạn không chỉ được lắng nghe chia sẻ từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của khoa Luật mà còn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các chuyên gia. 
Hai vị diễn giả của chương trình là Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp Trung ương và Luật sư Nguyễn Ánh Tâm – Trưởng Văn phòng Luật sư Ánh Tâm, Trọng tài viên – Hòa giải viên Trung tâm Trọng tài Thịnh Trí.
 
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh

Luật sư Nguyễn Ánh Tâm – Trưởng Văn phòng Luật sư Ánh Tâm, Trọng tài viên – Hòa giải viên Trung tâm Trọng tài Thịnh Trí

Đây không chỉ là chương trình dành cho các bạn sinh viên khoa Luật mà còn mở rộng cho tất cả sinh viên có quan tâm với lĩnh vực này hoặc có mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh trẻ em kém may mắn trong xã hội.
Cụ thể, thông qua chương trình, sinh viên nắm được các kiến thức tổng quan về Quyền trẻ em trong pháp luật Việt Nam, có được những cái nhìn thực tiễn và hiểu về tầm quan trọng của Quyền trẻ em trong đời sống xã hội. Đặc biệt sau chương trình, các bạn có thể vận dụng các quy định của pháp luật về Quyền trẻ em vào thực tiễn ở một mức độ nhất định. 
 
Trong thời gian gần đây, thông tin về những vụ bạo hành trẻ em đang khiến dư luận “dậy sóng” 

Nếu quan tâm đến vấn đề "nhức nhối" của xã hội trong thời gian gần đây, hơn hết là trang bị thêm nhiều kiến thực thực tế từ người trong nghề, các bạn hãy lưu ý thời gian và địa điểm để đến theo dõi talkshow bổ ích về “Pháp luật về Quyền trẻ em” nhé! 
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN