Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm 3 workshop đưa thực tế vào môn học dành cho sinh viên Khoa Marketing

26/11/2022
Ngày nay, Marketing đã trở thành một ngành học được ưa chuộng bởi tính hiện đại, sáng tạo và thiết thực. Tuy nhiên, để thật sự hiểu sâu về bản chất cũng như ứng dụng được các kiến thức nền tảng vào thực tiễn đòi hỏi người học cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu.
Nằm trong chuỗi sự kiện “Đưa thực tế vào môn học”, sáng 25/11 vừa qua, Khoa Marketing đã đồng thời tổ chức 3 chương trình workshop: Full Funnel Marketing Nói thì dễ, Làm thì khó; Sáng tạo từ nội dung đến phong cách trình bày; Vai trò của Marketing đối với doanh thu ngành dịch vụ. 
Với sự đồng hành của các diễn giả giàu kinh nghiệm thực chiến, đây là cơ hội để các bạn sinh viên trau dồi kiến thức chuyên môn, góp nhặt được nhiều kiến thức thực tế, đồng thời hiểu đúng tầm quan trọng của Marketing trong từng khía cạnh. 
 



3 workshop với 3 khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực Marketing được chia sẻ đến UEFers

 

Cùng tìm hiểu “Vai trò của Marketing đối với doanh thu ngành dịch vụ”

 

“Vai trò của Marketing đối với doanh thu ngành dịch vụ” là workshop được dẫn dắt bởi ThS. Nguyễn Phương Ngọc - PR Manager, Regent Phú Quốc Resort và chị Nhi Võ - Digital Marketing Manager, Intercontinental Phú Quốc Long Beach. Hai diễn giả cũng là tác giả của Hotel Briefing Blog. 
Buổi chia sẻ xoay quanh 2 nội dung chính: Đặc thù của ngành dịch vụ và quá trình hình thành hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Trong phần trình bày của mình, cô Phương Ngọc đã giới thiệu cho sinh viên các đặc thù của ngành dịch vụ mà các bạn cần tận dụng để phát triển thương hiệu, đồng thời nói về nhiệm vụ của Marketing trong quá trình hình thành hành vi mua hàng của người sử dụng. Theo diễn giả, Marketing không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, mà điều quan trọng là tạo ra những giá trị khác biệt về mặt dịch vụ để xây dựng thương hiệu và thoả mãn nhu cầu của khách hàng.
 

Hai diễn giả đã mang đến những kiến thức nền tảng, thực tế về Marketing trong ngành dịch vụ
 
Chị Nhi Võ tiếp tục bằng việc phân tích, hướng dẫn sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả truyền thông, tiếp cận khách hàng. Đồng thời, các chia sẻ về những case study thực tiễn và dễ hiểu của chị cũng là điều UEFers tâm đắc. Qua đó, các bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của Marketing trong việc ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng và sẽ nhớ sâu hơn bài học mà khách mời gửi gắm: “Là một người làm sáng tạo, bất cứ nhận định nào của mọi người nói ra đều phải được minh chứng bằng số liệu và có rất nhiều cách để làm điều đó. Bạn sẽ không bao giờ thuyết phục được mọi người chỉ bằng việc nói suông.”

 

Thử thách khả năng tư duy độc đáo trong workshop “Sáng tạo từ nội dung đến phong cách trình bày” 

 

Đồng hành với sinh viên trong buổi workshop này gồm có: MC Đặng Thiên Phong – Giám đốc HTP Academy – Phó Trưởng ban Truyền thông sự kiện Hội Quảng cáo TP.HCM;  MC Lê Ngọc Thanh Mai – Top 4 toàn quốc Cầu vồng MC.
Bên cạnh đó còn có sự tham dự của TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Marketing; ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh – Phó Trưởng khoa Marketing.
 

Nhiều món quà tinh thần được gửi đến UEFers
 
Trong buổi workshop, MC Thiên Phong đã phân tích cấu trúc 5W (Who, What, When, Why, Where) - “nguyên tắc vàng” trong sáng tạo nội dung. Tiếp theo đó, MC Thanh Mai truyền đạt bài học về tư duy trắng đen và tư duy sáng tạo để các bạn có thể giải phóng góc nhìn của mình một cách tốt nhất.
Nối tiếp phần trình bày của mình, hai diễn giả đã chia sẻ cho các bạn sinh viên những vấn đề liên quan đến tư duy sáng tạo. Từ những câu chuyện thực tế, MC Thanh Mai và MC Thiên Phong mong muốn các bạn sinh viên có thể bứt phá, dám thể hiện bản thân và sống đúng với chính mình. Là một người làm sáng tạo, các bạn đừng nên đóng khung mình trong những vùng an toàn, hãy tự tin, dũng cảm, hiện thực hóa những ý tưởng của mình dù có khác biệt đến đâu.
 


Hai diễn giả truyền động lực để sinh viên sáng tạo, bước ra khỏi vùng an toàn

Tại chương trình, các diễn giả cũng đã giới thiệu sách do mình xuất bản đến các bạn sinh viên như một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích về tư duy sáng tạo. Bên cạnh đó, xuyên suốt buổi workshop, các bạn sinh viên còn được tham gia vào các trò chơi nhỏ để thử thách khả năng tư duy và trải nghiệm những gì mà hai MC đã chia sẻ. 

 

Học cách bán hàng hiệu quả với workshop Funnel Marketing: Nói thì dễ làm thì khó

 

Mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba sự kiện ngày 25/11 là workshop "Funnel Marketing: Nói thì dễ làm thì khó". Nội dung chính của workshop xoay quanh việc phân tích và ứng dụng mô hình Funnel Marketing (Marketing toàn phễu khách hàng) trong việc thiết kế chiến lược, bán hàng và xây dựng thương hiệu.
Người truyền đạt những bài học mới mẻ, thú vị này đến các bạn sinh viên là 2 diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing: Chị Vũ Ngọc Anh - Media Manager Công ty cổ phần PMAX và anh Nguyễn Thanh Tùng - Media Manager Công ty cổ phần PMAX.
 


Sinh viên học được nhiều kiến thức mới từ những chia sẻ gắn liền thực tiễn của 2 diễn giả
 
Đến với workshop, các bạn được tiếp cận với thuật ngữ Phễu Marketing - một công cụ đo lường hữu ích đối với những Marketer trong quá trình lên chiến lược. Phễu khách hàng được mô tả như một hành trình từ khi họ bắt đầu biết tới một thương hiệu nhất định cho đến khi trở thành khách hàng đầu tiên và dần trở thành khách hàng thân thiết. 
Để sinh viên có một cái nhìn trực quan nhất, 2 chuyên gia còn có những phân tích rất kỹ lưỡng về lý do vì sao doanh nghiệp cần phải phát triển chiến lược Marketing toàn phễu cùng những ưu điểm vượt trội của nó,...
Tại đây, hai diễn giả cũng lần lượt chia sẻ cho các bạn các yếu tố quan trọng khi thực hiện chiến dịch Marketing toàn phễu như: Hệ thống đo lường KPI thống nhất, hiểu rõ sự ảnh hưởng lẫn nhau của các bước trên phễu, cách kết hợp các kênh truyền thông và phân bổ ngân sách, kết hợp cả hệ thống vận hành để tối ưu cho marketing toàn phễu,...
 



Sinh viên tích cực tương tác cùng các diễn giả
 
Là ngành học hiện đại đi đôi với sự phát triển của xã hội, những kiến thức về Marketing cần được thực tiễn hóa để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng và liên tục. Những buổi học tập cùng các chuyên gia trong lĩnh vực sẽ là hành trang bổ ích giúp UEFers rút ngắn khoảng cách áp dụng các bài học vào thực tế. Từ đó cũng trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết cho lộ trình nghề nghiệp về sau.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN