Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm chương trình học tập thực tế ấn tượng từ Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn

18/03/2023
Nhằm tạo ra các hoạt động trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên, giúp các bạn có cơ hội trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, đồng thời giao lưu, kết nối với những doanh nghiệp uy tín, chiều 17/3 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF phối hợp với Công ty Sài Gòn Hoàng Kim tổ chức talkshow "Vine to Wine". Sự kiện diễn ra với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên Nhà FTHM và Viện Quốc tế. 
 


Với không gian được bày trí sang trọng, talkshow mang đến cho sinh viên những trải nghiệm, kiến thức mới về rượu vang

Về phía doanh nghiệp và diễn giả, sự kiện có sự tham dự của ông Vũ Văn Toàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Thương mại và Đầu tư Sài Gòn Hoàng Kim - Sành Vang Shop; ông Trần Quốc Thanh - Wine Specialist and Sommelier.
Về phía UEF có sự đồng hành của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn là ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa, ThS. Từ Tuấn Cường - Trưởng ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Ngoài ra, "Vine to Wine" còn nhận được sự tài trợ của ông Trần Quang Tính - Giám đốc công ty TNHH Thương Mại Trang Trại Việt, ông Nguyễn Lâm Sơn - Hiệu trưởng trường dạy nghề tư thục lái xe thế giới.
 
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các khách mời và diễn giả

Phát biểu mở đầu sự kiện, TS. Nhan Cẩm Trí nhận định đây là một sự kiện thú vị khi có sự kết hợp giữa lý thuyết đã học và thực tiễn cuộc sống. Thầy cho biết trường UEF luôn không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lớn để tạo ra nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích cho sinh viên, từ đó giúp các bạn cọ xát thực tế và nâng cao kỹ năng mềm. Nhân đây, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến các đối tác đã luôn đồng hành cùng UEF.
 
:  
TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tính ứng dụng cao của sự kiện 

Đến với sự kiện, sinh viên đã được tham gia vào các hoạt động chính: lắng nghe chia sẻ góc nhìn từ doanh nghiệp về thị trường rượu vang Việt Nam; học hỏi các kiến thức tổng quát về rượu vang và Luxury Service, thực hành thử rượu kết hợp thức ăn, tham gia vào mini game thử làm sommelier độc đáo.
Hiểu về rượu vang là một trong những kỹ năng cần có của sinh viên khối ngành du lịch - khách sạn. Trong buổi talkshow, ông Thanh đã cung cấp cho các bạn những kiến thức xoay quanh loại thức uống đẳng cấp này, chứa đựng trong đó tất cả tinh hoa của thiên nhiên và con người. UEFers đã được học thêm về sự khác biệt giữa rượu vang trong thế giới cũ và thế giới mới, quá trình hình thành cũng như những công dụng của nó.
Theo đó, đối với diễn giả, các loại rượu vang khi được sử dụng đúng và đủ sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người, giúp rửa sạch cholesterol trong máu, tăng cường collagen cho làn da khỏe đẹp, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, những cách thức để cụng ly rượu đúng cách, phối vang kèm những món ăn như thế nào để nổi bật hương vị cũng được đề cập.
 
 
Ông Vũ Văn Toàn với phần chia sẻ tâm huyết về tình hình của thị trường rượu vang hiện nay

 
Diễn giả giúp UEFers hiểu hơn về văn hóa rượu vang 
 

Tại talkshow, sinh viên được thưởng thức các loại rượu nổi tiếng

Đặc biệt, một trong những điểm nhấn trong chương trình chính là phần trình diễn pha chế cực “chất” đến từ 2 bartender chuyên nghiệp của Vesper gourmet lounge: anh Nguyễn Hữu Lộc - Head Bartender và anh Bii Lê - Bar Manager. Sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại, những màn tung hứng thuần thục cùng khả năng làm chủ sân khấu của 2 bartender đã khuấy động không gian, đồng thời tạo ấn tượng mạnh cho các bạn sinh viên.
 
 
2 bartender đã khuấy động Nhà UEF bằng những phần trình diễn ấn tượng

Bên cạnh việc tích lũy kiến thức, thưởng thức các loại vang khác nhau để có thêm trải nghiệm thực tế, UEFers còn được tham gia vào các trò chơi hấp dẫn. Qua đó, các bạn đã có cơ hội để “ôn tập” lại những bài học của mình, thể hiện bản thân và mang về nhiều giải thưởng giá trị.
 
 
Giảng viên Lan Chi, Anh Lợi đảm nhận vai trò MC, tích cực tương tác cùng sinh viên


UEFers thử tài nhận biết các loại rượu trong mini game của chương trình

Kết thúc sự kiện, UEFers đã tích lũy được cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng độc đáo. Thông qua trải nghiệm mới mẻ này, hy vọng các bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn về công việc của mình trong tương lai.
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN