Menu
  
Tin tức sự kiện

Tìm hiểu về Growth Mindset, UEFers có thêm “sức mạnh” nâng cao năng lực tiếng Anh

29/03/2024
Tiếng Anh được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" mở cánh cửa đến với khối lượng tri thức đồ sộ của thế giới. Do đó, việc hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp các bạn trẻ tiếp cận được thông tin và kiến thức đa dạng. Với sinh viên trường song ngữ - quốc tế như UEF, các bạn lại càng cần phải trau dồi, phát triển năng lực tiếng Anh liên tục.
Đó cũng là lý do các chương trình workshop, seminar về tiếng Anh được Nhà trường, Khoa đào tạo tổ chức thường xuyên. Gần nhất, vào 27/3 vừa qua, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức thành công buổi seminar tiếng Anh 9 với chủ đề "Empowering English learners with Growth Mindset".
 

Giảng viên Khoa Tiếng Anh giúp UEFers phát triển lối tư duy mới trong học tập tiếng Anh
 
Với chủ đề trên, TS. Lưu Thị Mai Vy và ThS. Võ Thị Phương Linh - Giảng viên khoa Tiếng Anh đã chia sẻ, trang bị kỹ năng cho các bạn sinh viên để tư duy hiệu quả trong quá trình học tập ngôn ngữ toàn cầu này.
Mở đầu buổi chia sẻ, cô Mai Ly tập trung nói về khái niệm cũng như sự khác biệt giữa “Growth Mindset và “Fixed Mindset". Với tư duy cầu tiến, người sở hữu sẽ đặt niềm tin vào khả năng phát triển và hoàn thiện trí thông minh cũng như tài năng theo thời gian. Ngược lại, tư duy bảo thủ tin rằng tài năng và trí thông minh là không thay đổi. Họ cho rằng mình được sinh ra với một lượng trí thông minh và tài năng nhất định.
 


Các yếu tố tác động đến khả năng nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh được hai cô chia sẻ
  
Yếu tố thực hành đóng vai trò quan trọng trong quá trình nâng cao kỹ năng, các bạn phải kết hợp thời gian học trong và ngoài lớp bằng cách lắng nghe giảng viên, luyện nói với bạn bè, nghe nhạc, xem phim,… Theo chia sẻ của TS. Lưu Thị Mai Vy, thực chất các bạn cần 1500 đến 2000 giờ học để đạt được khả năng nghe tiếng Anh ổn định, điều đó có nghĩa là sinh viên nên dành ra 2 tiếng một ngày và duy trì trong hơn 24 tháng hoặc 4 tiếng một ngày và duy trì trong hơn 12 tháng. 
Những người theo lối tư duy cầu tiến sẽ thấy sự thất bại như một bước quan trọng trong quá trình học. Điều này giúp họ tập trung nâng cao nỗ lực, định hướng và tạo ra sự hứng thú. Họ xem thử thách trước mắt như một điều chỉ tạm thời và hoàn toàn có thể vượt qua.
 


Sinh viên tự tin đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề này 
 
Để giúp sinh viên có thêm phương pháp học tập hiệu quả, ThS. Võ Thị Phương Linh chỉ ra rằng sinh viên thường có nỗi sợ về từ vựng, tốc độ người nói, lý thuyết về ngữ pháp, lắng nghe khi đang nói chuyện với người nước ngoài,… Vì vậy, việc xây dựng một tư duy tốt sẽ giúp các bạn có niềm tin để theo đuổi ngôn ngữ Anh. Cô Phương Linh chia sẻ thêm, việc học tiếng Anh cần bắt đầu từ những nội dung cơ bản, gần gũi giúp các bạn xây dựng sự yêu thích cũng như biến ngôn ngữ thứ hai thành một thói quen sinh hoạt bình thường của mình.
 


Nhiều hoạt động thú vị, giúp sinh viên nắm bắt phương thức học tập hiệu quả
  
Bên cạnh những thông tin được chia sẻ, hai giảng viên còn cho các bạn sinh viên tham gia trò chơi để ôn lại kiến thức. Buổi seminar nhận được sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên trong tất cả các hoạt động.  
Học hỏi, phát triển một kỹ năng mới không phải là điều đơn giản, nhưng đây chính là một bước quan trọng trên hành trình hoàn thiện bản thân. Dù đôi khi không dễ dàng, nhưng thông qua đó chúng ta đều có cơ hội mở mang tư duy và trưởng thành hơn. Với buổi English Seminar 9, các bạn sinh viên đã có cho mình phương pháp xây dựng tư duy mới để chinh phục thành công ngôn ngữ quan trọng trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN