Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 24 “Én Vàng UEF 2024” được bồi dưỡng thêm kỹ năng, ngôn ngữ trước thềm Bán kết

15/05/2024
Khi ngày càng có nhiều sự kiện mang tính quốc tế, người dẫn chương trình (MC) không chỉ đơn thuần là người truyền tải câu chuyện trên sân khấu, có sự sáng tạo trong biên tập hay xử lý tình huống phát sinh một cách khéo léo mà còn phải thông thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh để dẫn dắt các chương trình song ngữ một cách chuyên nghiệp nhất. 
Với mục tiêu giúp top 24 thí sinh cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC song ngữ - Én Vàng UEF 2024 có thể hiểu thêm về kỹ năng giao lưu bằng tiếng Anh cũng như cách sử dụng ngôn ngữ hình thể sao cho thật tốt, sáng ngày 14/5, Viện Quốc tế phối hợp với với Câu lạc bộ (CLB) MIC Zone và REC tổ chức buổi Training English Speaking - Kỹ năng nói bằng tiếng Anh
 

Thí sinh Én vàng 2024 được trang bị nhiều kỹ năng trước khi bước vào chặng đua sắp tới

Diễn giả đồng hành với các bạn thí sinh là chị Hoàng Kim - MC song ngữ, Top 3 Miss Charm 2023; ThS. Alexander Parini - Giảng viên Mỹ, nguyên Giám đốc National High School Debate League of China.
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng Viện Quốc tế, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.
 

Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến hai vị diễn giả

Mở đầu chương trình, chị Hoàng Kim đã giúp top 24 hiểu rõ hơn về vai trò của một MC tại sự kiện, chương trình hoặc talkshow. Chị cũng chỉ ra, MC là một trong những nhân sự quan trọng nhất của sự kiện, là người dẫn dắt và kết nối mọi người xuyên suốt chương trình. Chính vì tầm quan trọng đó nên MC của chương trình cần có và đảm bảo những yếu tố sau: Chất giọng tốt, truyền cảm; Ngoại hình ưa nhìn; Có sức khỏe tốt; Có thái độ nghiêm túc với chương trình; Có kỹ năng xử lý tình huống sân khấu; Khuấy động và dẫn dắt được mọi người tham gia chú ý vào chương trình.
Với vốn kinh nghiệm của bản thân, chị Hoàng Kim cũng đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình làm MC của mình với những điều cơ bản như: Tiếng nói sân khấu; Nghệ thuật sử dụng ngôn từ; Kỹ năng đứng trước đám đông; Thanh nhạc “luyện thanh”; Nguyên tắc cầm micro; Định vị hình thể; Nguyên tắc cầm kịch bản; Định vị sân khấu; Phong cách sân khấu.
Cùng với các yếu tố như ngoại hình, giọng nói, phong cách dẫn thì xử lý tình huống khéo léo, nhanh nhạy là một trong những kỹ năng cần thiết của nghề MC. Đôi khi, chính việc xử lý tình huống thông minh, khéo léo còn là điểm nhấn khiến người xem nhớ đến người cầm mic.
 
Chị Hoàng Kim mang đến nhiều bài học cần thiết và giá trị cho thí sinh

Trong quá trình dẫn chương trình thì người MC có thể dẫn nhiều chương trình khác nhau như: chương trình hành chính, ca nhạc, từ thiện, lễ hội, talkshow,… Ngoài việc chuẩn bị nội dung kịch bản thì người MC cần phải có những kỹ năng xử lý tình huống trên sân khấu. Bởi những tình huống trên sân khấu là những tình huống bất ngờ, không lường trước, những lúc “dở khóc dở cười” như thế xảy ra đòi hỏi người MC phải có đủ bản lĩnh ứng phó một cách khéo léo và tinh tế nhất.
Bên cạnh đó, chị cũng đặc biệt nhấn mạnh MC phải truyền tải được thông tin của sự kiện đến những người tham gia, hướng đến mục đích chính của chương trình là gì. MC chính là linh hồn của sự kiện, một chương trình có hấp dẫn với người tham gia không cũng chính là nhờ vào sự khéo léo lôi cuốn mọi người qua giọng nói và những hành động của MC. Để từ đó chương trình diễn ra theo đúng ý nội dung kịch bản và đi đến những thông điệp cần lan tỏa.
 
Thí sinh tự tin thực hành trước hai diễn giả
 
Sau phần chia sẻ của chị Hoàng Kim, top 24 thí sinh đã có cơ hội “thực chiến” bằng cách dẫn một đoạn tiếng Anh ngắn và được thầy Alexander Parini chia sẻ cũng như chỉ ra những điều cần lưu ý, chỉnh sửa để giúp cho các bạn có thể tự tin hơn khi phát âm tiếng Anh và dùng đúng ngữ điệu khi giao tiếp. 
 
 
Thầy Alexander Parini đã đưa ra những lời nhận xét, góp ý đến các bạn thí sinh

Cũng trong buổi tập huấn này, top 24 thí sinh đã bốc thăm ngẫu nhiên để bắt cặp thi đấu và chủ đề cho vòng Bán kết 1 vào 18/5 tới đây. 24 bạn thí sinh tài năng được chia thành 12 cặp đấu, 6 cặp bảng tiếng Việt và 6 cặp thi tại bảng tiếng Anh. Ở vòng Bán kết 1 sắp tới, các cặp thi đấu theo hình thức dẫn đôi theo các chủ đề về sự kiện tại UEF được bốc thăm, gồm: Speak to succeed; Mic Zone contest 2022; Hội thao Olympic UEF; President Competition; Karaoke Contest; Workshop “EAT”the Ielts with magic linear thinking.
 
 
Cùng đón chờ các phần thi sắp tới của top 24

Buổi tập huấn đã khép lại với rất nhiều bài học bổ ích cho các thí sinh tài năng của Én vàng 2024. Tin rằng, với kiến thức và kỹ năng đã tiếp nhận từ chị Hoàng Kim, thầy Alexander Parini, top 24 thí sinh sẽ có những phần thi gay cấn và bùng nổ trong thời gian tới.
 
TT.TT.TT
Ảnh: Viện Quốc tế
TIN LIÊN QUAN